Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Làm sao để kinh doanh online thành công



Rất nhiều bạn trẻ đang có hoài bão trở thành một trong những người thành công trong lĩnh vực này, tuy nhiên không biết nên bắt đầu từ đâu và làm thế nào để có thể phát triển trang web một cách chuyên nghiệp nhất.
1. Domain khác biệt và dễ nhớ:
Tạo một domain hoặc tên sản phẩm khác biệt và dễ nhớ rất quan trọng. Bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định đặt tên domain hay tên sản phẩm, bạn phải đặc mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng của mình xem họ sẽ nghĩ gì khi gõ từ khoá vào một công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo Search… Nếu tên của bạn khác biệt và thông dụng, nó sẽ xuất hiện đầu tiên trong trang kết quả. Theo một thống kê, số lần khách hàng chọn kết quả đầu tiên xuất hiện sẽ cao gấp 5 lần so với những kết quả sau đó. Và thật tuyệt vời nếu bạn suy nghĩ được một domain hoặc tên sản phẩm mà bao gồm rất nhiều từ khoá khi khách hàng tìm kiếm, cơ hội của bạn sẽ tăng lên.

2. Trang giới thiệu:
Nhiều bạn nghĩ rằng trang này sẽ không quan trọng, nhưng thực tế nó rất quan trọng. Vì thông qua trang này bạn sẽ giới thiệu được với khách hàng về doanh nghiệp của bạn, tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng về tính rõ ràng và minh bạch. Cũng như một cách để quảng cáo doanh nghiệp. Bên cạnh đó sẽ có thông tin liên hệ với bạn bằng nhiều cách như là email, điện thoại, fax, link đến các trang xã hội của bạn như Facebook, Twitter… để khách hàng có thể đối thoại với bạn một cách nhanh chóng và trực tiếp nhất.

3. Đăng ký Email:

Lập một danh sách email các khách hàng từng vào thăm trang web của bạn, đây là một công cụ tuyệt vời cho việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới của bạn trong tương lai. Tuy nhiên, chú ý cam kết với khách hàng là bạn sẽ không sử dụng Email của họ cho mục đích khác.

4. Link đến các trang xã hội:
Bạn sẽ để các biểu tượng của Facebook, Twitter hoặc RSS Feed… trên trang của bạn hoặc trên các sản phẩm của bạn để khách hàng có thể lan truyền thông tin đến bạn bè của họ một cách nhanh chóng nhằm tăng khả năng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Đây là một công cụ rất tốt để quảng bá sản phẩm mới. Ngoài ra, bạn nên có các link đến những bài báo, trang web… có nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc tương tự như của bạn để khách hàng có thêm thông tin khi quyết định mua sản phẩm.

5. Chức năng tìm kiếm:
Bạn nên có chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn để khách hàng nhanh chóng tìm ra sản phẩm họ cần khi vào trang web của bạn. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp sản phẩm/ dịch vụ theo từng chủng loại / chủ đề cụ thể đề tối ưu hoá khả năng tìm kiếm của khách hàng. Giảm thiểu thời gian tìm kiếm của khách hàng nghĩa là tăng khả năng bán được sản phẩm của bạn.

6. Tạo một phiên bản trên điện thoại di động cho trang web của bạn:
Điều này cho phép khách hàng có thể chọn sản phẩm hoặc liên hệ với bạn bất cứ khi nào họ muốn. Hiện nay rất nhiều người sử dụng smartphone trong công viêc, vì vậy đây là một cách để tối ưu hoá trang web của bạn cũng như tối ưu hoá khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

7. Marketing cho doanh nghiệp bằng Video:

Việc sử dụng các đoạn video trực tuyến trong tiếp thị kinh doanh nhỏ đã trở thành một chiến lược ngày càng phổ biến. Nhiều nghiên cứu cho thấy sau khi xem xong các video giới thiệu sản phẩm, khách hàng sẽ nhấp vào link đến website của bạn hoặc gọi điện cho phòng bán hàng của bạn ngay.

Làm thế nào để tạo được một video trực tuyến?

Rất đơn giản vì bạn không phải đang cố gắng để tạo ra một bộ phim bom tấn mà là tạo ra một đoan video mô tả “thực” về sản phẩm của bạn. Khách hàng không muốn nghe những lời rao hàng sáo rỗng mà họ chỉ chú ý xem sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không mà thôi. Bạn chỉ cần sử dụng một máy ảnh có chức năng quay phim, giá máy ảnh loại này hiện nay rất rẻ, chỉ từ 3 đến 5 triệu là bạn đã có một chiếc. Về sản phẩm, bạn nên theo dõi các quảng cáo về sản phẩm trên tivi để học cách họ làm như thế nào. Mỗi đoan video giới thiệu của bạn chỉ nên dưới 4 phút nhưng phải đầy đủ thông tin về sản phẩm: tính năng, cách sử dụng, bảo hành, giao hàng, thông tin liên hệ, website của bạn…

Sau khi đã có một video giới thiệu sản phẩm, có rất nhiều cách để đưa video của bạn đến với khách hàng. Để bắt đầu, bạn có thể đưa lên Facebook, như vậy bạn đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng là bạn bè của bạn và bạn bè của họ. Nhờ công cụ này, sản phẩm của bạn sẽ được chia sẻ với rất nhiều người. Kế đến, bạn nên đưa lên Youtube, đây là một kênh rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn, không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Từ đây, bạn có thể sử dụng những đường link này để đặt vào mục giới thiệu sản phẩm, thường những khách hàng mua hàng qua mạng sẽ rất quan tâm đến thông tin sản phẩm, càng cụ thể càng tốt vì họ quyết định mua khi chưa được sờ vào sản phẩm nên họ phải dựa vào những giác quan khác.

Khi đã có một số vốn nhất định, bạn sẽ đưa video của bạn cho những ông lớn như Google, dĩ nhiên là phải trả tiền quảng cáo cho họ, nhưng bù lại hình ảnh cũng như danh tiếng doanh nghiệp của bạn sẽ được nâng cao hơn.

8. Một số cách đẩy mạnh hoạt động khuyến mãi trên trang web của bạn:

- Thêm sản phẩm miễn phí trên trang “Xác nhận đặt hàng”: Ví dụ, khách hàng muốn mua một chiếc xe điều khiển cho con, khi xác nhận đặt hàng, trang web sẽ được lập trình để xuất hiện một đề nghị khách hàng nên mua thêm pin cho chiếc xe, nếu khách hàng đồng ý họ sẽ được tặng một DVD phim mà chiếc xe khách hàng đang mua là nhân vật chính. Như vậy bạn sẽ bán được nhiều hơn và khách hàng cũng hài lòng hơn vì bạn đã thoả mãn nhiều hơn nhu cầu của họ

- Giảm giá cho khách hàng nếu họ mua thêm một sản phẩm khác: Ví dụ, hoá đơn khách thanh toán là 130.000 VND, trang web sẽ xuất hiện một đề nghị khách hàng nên mua thêm một sản phẩm nào đó để hoá đơn thanh toán là 150.000VND thì họ sẽ được giảm giá 10%. Khách hàng sẽ cảm thấy họ được lợi rất nhiều nếu mua thêm hàng, vì thật tế họ chỉ trả thêm 5.000VND để có thêm một sản phẩm trị giá 20.000VND.

- Bán trọn gói sản phẩm: khách hàng sẽ trả giá thấp hơn khi mua nguyên bộ sản phẩm. VD: nếu khách hàng chọn mua một chiếc nồi, trang web sẽ xuất hiện đề nghị khách hàng mua nguyên bộ nồi để được hưởng ưu đãi giảm giá 15% so với giá thị trường.

9. Một số cách khác để kiếm tiền từ trang web của bạn:

Khi bạn đã có một lưu lượng lớn khách hàng truy cập, thì việc kiếm thêm tiền từ trang web của bạn thật dễ dàng. Sau đây là một số cách để kiếm thêm tiền từ trang web của bạn:

- Tham gia liên kết và chia sẽ lợi nhuận: bạn sẽ đàm phán để được chia sẽ lợi nhuận khi khách hàng truy cập vào các “ông lớn” như Facebook, Amazon, Youtube... vì sản phẩm của bạn. VD: Trên Youtube, khi video của bạn tạo được lượt truy cập cao, đồng nghĩa với việc những quảng cáo khác trên Youtube sẽ được nhiều người thấy, dĩ nhiên họ sẽ phải trả tiền cho bạn.

- Tư vấn trực tuyến: Khi bạn đã là chủ một doanh nghiệp kinh doanh qua web thành công, thì kiến thức chuyên ngành của bạn sẽ khiến người ta trả tiền để học. Hiên nay trên thế giới có một công cụ gọi là Webcast, nó tương tự như một chương trình tư vấn trên truyền hình, bạn sẽ kết nối với khách hàng của bạn qua webcam và đưa ra bài giảng về chủ đề nào đó, khách hàng của bạn sẽ phải trả tiền để tham gia khoá huấn luyện này. Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp cho một khách hàng nào đó, nhưng dĩ nhiên chi phí phải cao hơn.

- Liên kết quảng cáo sản phẩm: bạn sẽ liên kết với các nhà sản xuất để quảng cáo sản phẩm của họ trên web của bạn và thu tiền quảng cáo. Đây là kênh quan trọng và mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn.

10. Vấn đề cần lưu ý:
Người ta thường nói :” Không ai có thể làm hài lòng 100% khách hàng”, điều này rất đúng. Ngay cả với những công ty lớn với sản phẩm tốt nhất và dịch vụ tuyệt vời nhất thì vẫn không thể làm hài lòng một số người. Họ sẽ phê bình sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, quan trọng là bạn đáp lại như thế nào? Thông thường, bạn đã xây dựng một doanh nghiệp với tất cả nhiệt huyết của mình, tự nhiên có người đem ra chỉ trích, bạn sẽ rất nóng giận và phản ứng gay gắt. Điều này sẽ làm tổn hại đến uy tín cũng như doanh nghiệp của bạn. Vì bạn không thể kiềm chế khi nóng giận.

Vì vậy, bạn phải thật sự bình tĩnh trước những thông tin trên, tìm hiểu kỹ càng và phản hồi một cách chuyên nghiệp, làm hài lòng khách hàng. Khi đó uy tín của bạn ngày càng được nâng cao.

Với một ít chia sẻ như trên, hy vọng là các bạn sẽ tìm được cho mình một cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của mình.

Làm sao để mở shop online


Khi mà xã hội ngày càng năng động thì ý tưởng mở một cửa hàng (shop) cho riêng mình không phải là điều gì quá xa vời. Thế nhưng khi bắt tay vào thực tế, rất nhiều bạn phải dừng bước trước cơn lốc giá cả của nền kinh tế thị trường. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra những gợi ý dành cho bạn muốn kinh doanh online
  • Thuê một gian hàng trên mạng
Mặt bằng đẹp luôn là câu hỏi lớn của nhiều nhà kinh doanh trẻ trong đó yếu tố giá cả và vị trí đắc địa luôn là một cặp số tỉ lệ nghịch. Vì thế, khi giải pháp kinh doanh trực tuyến ra đời đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của cộng đồng mạng cũng như của những người yêu kinh doanh, bởi đây là một trong những giải pháp được xem là hữu hiệu nhất và đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Có thể điểm sơ qua những giá trị thực tiễn về hiệu quả mà một shop online đem lại.
Thực tế cho thấy một trong những hiệu quả mà một shop online có thể đem lại chính là giải quyết được bài toán về “mặt bằng”. Khi mở một shop online bạn không cần phải vất vả xuôi ngược tìm một mặt bằng đẹp, điều bạn cần làm chính là tìm một địa chỉ website uy tín. Bởi việc đầu tư trên một website có uy tín sẽ giúp rất nhiều cho bạn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như uy tín về sản phẩm mà bạn chào bán. Hiện tại, nếu chợ điện tử, vật giá được nhiều cộng đồng mạng miền Bắc ủng hộ thì tại khu vực phía Nam là website mua bán trực tuyến 123mua (http://123mua.com.vn)...
Nguồn hàng tốt, giá cạnh tranh.
Hiện nay việc mở shop kinh doanh online rất phổ biến nên nếu bạn có được nguồn hàng tốt (hàng chất lượng, giá cạnh tranh) thì đây chính là lợi thế tốt nhất của bạn để kinh doanh thành công
Website đẹp
Trình bày web đẹp, thân thiện với người sử dụng, không nên sử dụng các web, domain miễn phí vì người mua thực sự không thích những nơi tạm bợ. Hiện nay có rất nhiều dịch vu cho thuê website chỉ với chi phí rất nhỏ bạn có thể nhanh chóng có được website bán hàng cho mình, nổi lên với dịch vụ này như hiện nay là http://bizweb.vn/
Uy tín là sự sống còn
Làm ăn phải có uy tín, nhận tiền là phải giao hàng, hẹn là phải đúng hẹn. Vì môi trường online cạnh tranh rất khốc liệt, lại dễ so sánh và thông tin cho nhau nên nếu bạn làm ăn mất uy tín 1 lần thì bạn bị tẩy chay ngay.
Tất nhiên, bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để tạo dựng uy tín, vì bây giờ lừa đảo trên thị trường online nhiều quá, khách họ cũng sợ nên chỉ nơi nào "uy tín đầy mình" họ mới mua thôi.
Ngoài ra việc tính các phương án bán hàng thuận tiện cho khách, ví dụ giao hàng tận nơi, sử dụng dịch vụ COD, có hỗ trợ trực tuyến, bảo hành chu đáo... cũng sẽ góp phần mang lại thành công cho bạn
Chúc bạn thành công!

Bonsai - 0915762264




















5 cách giúp bạn không trì hoãn công việc

(Dân trí) - Chúng ta thường bỏ lại công việc khó giải quyết và chiếm phần lớn thời gian đẩy lùi đến tận tháng sau. Một thức tế là việc trì hoãn công việc không đồng nghĩa với việc bạn có thể bỏ qua chúng, 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành:
1. Xem xét một cách tổng thể, kĩ lưỡng vấn đề cần giải quyết

Bạn đang bận bịu với việc mua nhà và một phần công việc cần đến một người chuyên nghiệp, công tư phân minh nói rõ về vấn đề của công ty và cách giải quyết chúng. Bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ và tư vấn từ những người xung quanh như bạn bè thân thiết, cộng sự. Bạn sẽ phát hiện, công việc biên tập hay sắp xếp việc làm chỉ là việc thay đổi một vài chi tiết mà thôi.

2. Phân chia công việc thành từng bước cụ thể

Nếu bạn cần tham gia một buổi diễn thuyết, đây có vẻ giống như nhiệm vụ khó khăn nhưng thực tế nó là một chuỗi các công việc nhỏ tạo thành. Bạn cần chuẩn bị một bài diễn thuyết sắc bén, đầu tiên cần lập ra khung xương cho bài soạn thảo, tìm số liệu thống kê và sự kiện mấu chốt có liên quan, viết ra bản dự thảo và tiến hành thực tập, sau đó sửa lại chỗ cần thiết, cuối cùng là trình bày trước một vài người bạn và mong nhận được sự tư vấn hay ý kiến đóng góp từ họ.

3. Dự tính thời gian cụ thể cho từng bước

Chúng ta thường dành nhiều thời gian cho công việc mà bản thân không mấy yêu thích. Nếu bạn ghét công việc rửa bát và cho rằng mình cần bỏ ra hàng giờ đồng hồ cho công việc này nhưng cuối cùng bạn phát hiện, việc rửa bát chỉ chiếm khoảng thời gian chưa đầy 15 phút. Tương tự nếu bạn ghét những người hay buôn chuyện điện thoại, bạn cho rằng mình cần cả một ngày để gọi 5 cuộc điện thoại. Thực tế thì việc đó có thể chỉ cần đến 1 giờ đồng hồ mà thôi. Thay vì dành một tuần để hoàn thành công việc bạn chỉ mất 60 phút để xử lý chúng, điều đó chẳng phải rất tuyệt!

4. Việc đầu tiên cần nghĩ trong ngày là bạn có thể hoàn thành công việc ngày hôm đó

Hãy hoàn thành công việc của mình trước khi bỏ thời gian và công sức để kiểm tra hòm thư hay thậm chí chào hỏi đồng nghiệp của bạn. Nếu có thể hãy biến chúng thành công việc duy nhất trong bản biểu làm việc. Thông thường nếu không thích làm một công việc nào đó chúng ta sẽ bỏ lại chúng sau 20 mục tiêu khác. Đến khi hoàn thành công việc thứ 19 trong 20, chúng ta cảm thấy mình đã làm được một số việc hữu ích nhưng thực tế đó không phải là những việc thực sự cần xử lý. Không nên tự mãn với chính mình. Nếu bạn không động tay giải quyết hãy cố gắng ép mình, bạn sẽ có kết quả như mong đợi.

5. Tự thưởng

Trẻ con rất tự hào mỗi khi nhận được phần thưởng, tại sao bạn không tự cho mình có được điều đó? Nếu bạn hoàn thành công việc khó khăn trước thời gian qui định thì hãy dành cho mình thời gian còn lại trong ngày để thả lỏng và thư giãn. Tận hưởng thời gian nghỉ ngơi để có được cảm giác tích cực và thành tựu trong công việc, đó chính là động lực để bạn tiếp tục tạo nên thành công tiếp theo.

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Tôi đi buôn online

Ông bà mình có câu: Phi thương bất phú. Xem bộ, muốn làm giàu, ko kinh doanh ko được rồi.
Nhưng câu hỏi đặt ra là: Buôn cái gì đây và buôn như thế nào? Khi mà, vốn liếng trong tay chỉ có vài đồng (tích cóp từ lương nhân viên quèn), mặt bằng thì hông có (ở trọ mờ). Đang lúc bí thì cái khó ló cái khôn: Chả phải thiên hạ vẫn buôn ầm ầm đấy thôi, mà có tốn gì đâu ngoài chút thời gian và 1 cái nick. Đấy chính là bán hàng online các bạn ah.
Và khi bắt đầu nhìn thấy con đường đi thì 1 số vấn đề đặt ra là:
Chúng ta sẽ chọn mặt hàng gì để bán?
Vào thời kỳ đầu những năm 2000, thương mại điện tử (TMĐT) được nhắc đến rất nhiều với đủ các hình thức C2C, B2C, B2B. Website mọc lên như nấm. Và kết quả là rụng cũng như sung. Sau cơn gió lớn, các website sống được không nhiều và cũng đã định hình cho hình thức TMĐT phổ biến nhất hiện nay ở thị trường Việt Nam: Đó là C2C, người bán cá nhấn/công ty nhỏ đến trực tiếp người dùng. Sản phẩm đăng bán rất đa dạng, từ những mặt hàng high tech như Iphone, Ipad, Laptop…đến những thứ quen thuộc như quần áo, giầy dép và cả những thứ hầm bà lằng như gà chọi, chim cảnh, chó phốc…:d
Tuy nhiên điển hình nhất vẫn là những mặt hàng high tech: Điện thoại, laptop, Máy ảnh KTS…Và những thương hiệu SP đăng bán là những thương hiệu đã ít nhiều khẳng định được mình: Apple, Sony, Canon,.. Không khó để hiểu được vấn đề này: khi mà niềm tin trong giao dịch trực tuyến vẫn còn khá thấp. Thì chính uy tín của những thương hiệu sp này, với chất lượng đã được quy đổi thành các chuẩn, cùng với uy tín của người bán sẽ quyết định rất lớn đến quyết định mua hàng của người dùng. Dạo qua các website TMĐT lớn hiện nay, có thể thấy rõ xu hướng này thông qua lượt người xem SP tại các box High tech luôn dẫn đầu.
Website nào thích hợp cho bạn?
Có rất nhiều website mua bán, rao vặt. Nhưng, hiện nay nổi bật lên có thể kể đến những web: 5giay, vatgia, enbac, muare, rongbay, 123mua…Đây là những web ra đời lâu, có nền tảng kỹ thuật ổn định để hỗ trợ người bán, số lượng người tham gia ‘chợ’ tương đối lớn...Một yếu tố nữa là các doanh nghiệp quản lý cũng là những đơn vị lớn, tạo yên tâm cho người dùng mua bán lâu dài.
Tuy nhiên, như đã phân tích, các mặt hàng high tech đang được chuộng ở thị trường trực tuyến. Do đó, nếu bạn bán các mặt hàng loại này, thì cũng không thể bỏ qua tinhte, handheld, gsm…Trong đó, tinhte nổi lên như là 1 diễn đàn có uy tín hàng đầu về các thông tin high tech cũng như cộng đồng mua sắm high tech.
Đăng thế nào cho hiệu quả?
Có rất nhiều yếu tố quyết định đến thành bại gian hàng của bạn. Mình sẽ đi sâu hơn ở bài viết tiếp theo. Ở đây, chỉ đề cập những yếu tố chung nhất:
-    Tiêu đề box/top đăng bán phải rõ ràng, thấy được SP bán và lợi thế cạnh tranh của bạn. Ví dụ: Kẹt tiền, thanh lý Iphone 4 trắng giá sốc!
-    Giá cả cạnh tranh: Nên nhớ, vì là miễn phí nên sẽ có rất nhiều gian hàng của đối thủ cạnh tranh. Do đó, giá cả của các bạn phải thật tốt. Giá là yếu tố được ưu tiên hàng đầu của mua bán lẻ dạng này
-    Hình ảnh sản phẩm minh họa rõ ràng
-    Phương thức thanh toán và giao nhận hợp lý, đơn giản với người mua

Sau khi đã định hình được con đường buôn bán, sp dự kiến sẽ đi buôn. Hiển nhiên, bước tiếp theo sẽ là triển khai kế hoạch buôn bán.
Cũng như tất cả mọi người, tôi cũng lập topic, bán hàng. Với kỳ vọng là sẽ thu được chút lợi nhuận kiếm cơm ban đầu. Nhưng quả thật, có bắt tay vào làm mới thấy, mọi thứ ko đơn giản như mình nghĩ. Sau 2 ngày hì hục post bài đăng bán. Trái đắng đầu tiên là: Topic bị close liên tục. Lý do: khi post bài, tôi đã không đọc kỹ topic và bị phạm lỗi spam. Thế là, mình bắt đầu post bài ít lại để tránh bị lỗi này. Nhưng hậu quả tiếp theo là, topic chỉ có lèo tèo vài người xem. Xem lại vấn đề, tôi rút ra các kinh nghiệm sau:


Làm thế nào để topic hấp dẫn?
Hiển nhiên, khi đã post bài bán hàng, thì tiêu đề topic rất quan trọng. Những tiêu đề mơ hồ kiểu bán Nokia giá sốc, Ipad mới về giá rẻ…sẽ khó mà thu hút người xem. Hãy biết chọn cho mình những tiêu đề phù hợp, đơn giản nhưng đánh đúng tâm lý của người mua. Ví du, bạn là 1 người đi bán máy ảnh thì 1 tiêu đề dạng: Bán Canon 500D, mới 99% giá 8tr sẽ ngay lập tức hút những bạn muốn tìm mua cho mình 1 con máy ảnh 2nd.
Một lưu ý nữa là, tiêu đề cũng nên tận dụng hệ thống SEO của web. Nói dễ hiểu là nếu bạn lên Google search: bao da và phụ kiện Iphone, Ipad và thấy những topic về bao da Iphone, Ipad leo lên đầu. Thì trong tiêu đề bán hàng, nhất thiết phải ưu tiên những từ khóa này. Thay vì những tiêu đề kiểu Phụ kiện Ipad, Iphone chính hãng giá tốt…Nếu đặt tên topic ko phù hợp, bạn đã bỏ qua 1 phần lớn lượng người có nhu cầu đang dùng google để tìm kiếm thông tin
Tiêu đề đã ok, bước tiếp theo là nội dung của Topic. Với những sp mới 100% đã có thương hiệu, bạn có thể chọn những hình minh họa từ các site khác. Nhưng đối với những sp 2nd, tốt nhất nên là hình thật được chụp bởi bạn. Bởi, ko thể biết mới 99% là mới như thế nào nếu ko mục sở thị sp. Nên nhớ, người mua có rất nhiều lựa chọn trên site nên sẽ ko bỏ công mà đi xem sp của bạn tốt như thế nào. Với các sp thời trang thì ngoài hình chụp, nên có thêm demo người mẫu mặc, đề người dùng dễ hình dung hơn. Ngoài ra, phần mô tả chi tiết về sp cũng sẽ quyết định rất nhiều đến quyết định mua hàng của người dùng.
Đó là phần hình ảnh và mô tả. Một yếu tố rất rất quan trọng là giá. Đây chính là ưu thế cạnh tranh của bán hàng online và các outlet, shop. Và trên thị trường web, thì sự cạnh tranh về giá là rất khốc liệt. Người dùng có thể dễ dàng so sánh, giá của bạn so với người bạn khác rất nhanh chóng. Cho nên, nếu ko có mức giá cạnh tranh, trừ khi bạn đã có thương hiệu tốt trên online, thì bạn sẽ rất khó bán được hàng. Hãy tham khảo thật kỹ giá SP của những người bán khác để có chiến lược giá tốt nhất.
Tăng cơ hội bán hàng thông qua lượt xem
Hiện nay, các website mua bán quản lý rất kỹ lượt up bài của bạn. Trong khi lượng đăng bán thì nhiều. Do vậy, khả năng topic bạn trôi tuột về cuối đường hầm và ko có người xem là rất cao. Để tăng lượt xem, có thể chọn những cách do website cung cấp và trả phí như: set Topic hot, sticky topic, auto up…Những cách này sẽ liên tục giúp topic bạn lên đầu.
Một cách khác đối với những bạn hạn chế về kinh phí, đó là up phụ lẫn nhau. Cách này đòi hỏi bạn phải có thời gian ngồi web liên tục. Nhưng bù lại, topic của bạn sẽ được lên top nhờ sự ủng hộ của bạn bè bán hàng khác. Và bạn cũng sẽ có cơ hội làm quen, hợp tác với các shop khác nhiều hơn.
Một điều khác là những comment đánh giá chất lượng sp của bạn trong topic cũng rất quan trọng. Đặc biệt là những sp có giá trị và người mua phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua hàng. Do đó, hãy trả lời, giải thích thật chi tiết những thắc mắc của người xe. Và nếu có bạn bè quen trên ‘chợ’, hãy nhờ họ comment cho những nhận xét tốt để tăng thêm điểm uy tín cho topic
Hái quả ngọt?
Sau khi thực hiện tốt những điều trên, thì bạn bắt đầu hái quả ngọt: bán hàng. Đừng kỳ vọng là bạn sẽ bán được nhiều hàng ngay khi bắt đầu. Hãy từ từ và kiên nhẫn.
Thường người mua online có xu hướng check thông tin sp ngay khi lựa được món ưng ý và được giao sp tận nơi. Do đó, bạn phải ngay lập tức tiếp thị món hàng của mình khi nhận được điện thoại, tư vấn cho họ 1 cách kỹ càng về sp và thuyết phục mua. Bạn chỉ có tầm 30s đến 1ph để làm tất cả điều này. Hãy tận dụng nó. Khi đã thành công, đừng quên báo giá sp kèm chi phí vận chuyển. Trừ trường hợp thuộc phạm vi free ship, thường người mua chấp nhận mức ship phù hợp (10-20k) để được giao tận nơi
Tuy nhiên, không phải cuộc gọi nào cũng để mua hàng. Đôi khi, đó chỉ là những cuộc gọi check giá từ các đối thủ cạnh tranh. Do đó, cũng nên hết sức tỉnh táo, đừng hấp tấp. Điều này đòi hỏi bạn 1 quá trình mua bán để có kinh nghiệm
Cũng không thiếu những trường hợp, đến lúc giao hàng người mua lại ko nhận nữa. Điều này ko nhiều, trừ khi là đối thủ chơi bạn. Tuy nhiên, đã buôn bán online, đòi hỏi bạn phải nhẫn nại. Đừng vì những việc này mà nản chí.
Và vì bạn bán online nên cũng sẽ có rất nhiều đơn vị alo tới để quảng cáo sp và dụ bạn mua. Thật sự, thị trường online rất sôi động và có rất nhiều món hàng bạn thấy rất hấp dẫn, muốn lấy về bán lại. Tuy nhiên, hãy thật tỉnh táo và cẩn trọng. Không thì bạn sẽ ôm hàng và chôn vốn rất nhiều mà chẳng được gì.
Và cuối cùng, xin chúc các bạn may mắn. Cheer
Tac gia: Hoàng Hạc Lan-www.motibee.com

Binh luan: 
1. bán hàng online mặt giá cả bị sức ép rất nhiều từ đối thủ vì thường giá cả thường được ghi cùng sản phẩm ví dụ như mình mua máy kỹ thuật số hiệu Cannon Ixy 200F thế là mình lên trang vatgia.com và search ra rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm này với các mức giá khác nhau cùng các fụ kiện tặng kèm. Sau gần một tiếng đồng hồ mình so sánh giá thì cũng đã tìm ra được cửa hàng bán rẻ nhất và thế là mình tiến thẳng tới cửa hàng đó mua luôn. Vậy nếu mà mình ko có tiềm lực mạnh về vốn và nguồn hàng giá tốt thì làm sao có thể cạnh tranh được nếu muốn bán hàng online đây? vì việc check giá là một trong những phần quan trọng để người tiêu dùng quyết định mua hàng online.Nếu người mua chưa ok giá trong đầu họ thì họ ko tìm đến ngừời bán để tư vấn và mình cũng ko có cơ hội tiếp cận họ và để có thể " dụ " họ mua hàng của mình được.
2.   Mình cũng buôn online một thời gian. shop mình đắt khách từ khoảng 9h tối trở đi, trên shop nhộn nhịp giống như một cái chợ thật sự, comment mua, bán, trả giá.
* Buôn bán trên mạng: điều mà quan trọng nhất là: " chữ tín" , hàng phải giống mẫu thật, giao hàng phải đúng hẹn , một thời gian bạn sẽ có được một khối lượng khách hàng quen thuộc.
* Thói quen mua hàng trên mạng ngày càng phổ biến, bởi dịch vụ trên mạng ngày càng uy tín và phong phú, sản phẩm được mô tả chi tiết, hình ảnh rõ ràng, mẫu mã đa dạng, khách hàng thì quá bận rộn, đặc biệt buôn onlien ko tốn chi phí mặt bằng nên giá sản phẩm sẽ thấp hơn các shop bên ngoài.
*Hiện nay, có rất nhiều bạn sinh viên làm thêm bằng hình thức này,vì vốn ban đầu ban phải bỏ ra không nhiều, khoản lợi nhuận có lẽ bạn sẽ ko ngờ tới, đúng như câu "Phi thương bất phú". Nhưng ko phải ai cũng có thể làm được giống như câu "Tiền không dễ kiếm".
- Buổi tối và buổi trưa là đắt khách nhất, bạn phải trực trên mạng 24/24, chat với nhiều khách cùng một lúc ( về khoảng thương lượng giá, phải năm kỹ chứ hem là dễ hố hàng)
- Chưa kể việc đi giao hàng, nếu ngoài TP thì dễ hơn, chỉ cần ghi họ tên, số dt rõ ràng + gọi chuyển phát nhanh đến là họ "xử" giúp mình. còn trong TP thì "nhọc" hơn , riêng chuyện chỗ hẹn, điên thoại gặp nhau + lấy tiền ship thui cũng thấy mệt ( nhớ tính CP điẹn thoại )
- Cái khó giống như bạn Dithel nói là làm sao để khác biệt: các website buôn online hiện giờ có rất nhiều dịch vụ : như enbac thì bạn có thể mua lượt up để đưa shop bạn nổi lên đầu tiên, 5s thì bạn có thể mua dịch vụ up link cho bạn để khách hàng vào là thấy link shop của bạn...( khoản phí này cũng rẻ - như enbac thì 50k cho 50 lượt up)...bên cạnh đó mình có thể up sản phảm mình lên nhiều website, qua các mạng xã hội với một cái tiêu đề shop thiệt kêu! ....đó cũng kỳ công lém!
- Mình vẫn thích mua online, lên mạng lướt một lúc đủ loại, sau đó thương lượng giá, ok , ngày sau hàng về tận nơi. ngồi một chỗ, khoẻ!

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

10 lợi thế khi dùng dịch vụ mua chung trực tuyến


Có rất nhiều lý do để cho các chủ nhà hàng, doanh nghiệp và bộ phận marketing sẵn sàng sử dụng các dịch vụ mua chung trực tuyến. Hãy thử tham khảo 10 lý do và cũng chính là lợi thế lớn để bạn có thế thấy sự ưu việt của dịch vụ còn rất mới tại Việt Nam này.

Ngay lập tức có khách hàng mới
Có thêm khách hàng mới luôn là một trong những mục tiêu lớn nhất của tất cả những chiến dịch quảng cáo - marketing. Đối với các doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hàng có quy mô nhỏ hay mới khai trương thì một chiến dịch quảng bá rầm rộ lại quá xa xỉ mà có thêm khách hàng mới lúc này là điều kiện tiên quyết, sống còn.
Nhóm những trang web rủ nhau cùng mua (muachung.vn, runhau.vn, phagia.vn, cucre.vn, vndoan.vn…) là giải pháp hiệu quả nhất để có được khách hàng mới và biến họ thành những khách hàng lâu dài. Bạn nên nhớ rằng việc thấy ngay số lượng khách hàng mới sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn là điều chưa từng có khi sử dụng các loại hình quảng cáo - marketing truyền thống khác.
Tạo ra dòng tiền mặt nhanh chóng
Khách hàng chưa đến sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn thì bạn đã có tiền thu về từ việc bán coupon. Chương trình càng hấp dẫn, coupon bán được càng nhiều thì lượng tiền mặt thu về càng lớn. Ngoài tiền phí phải trả cho những trang web thì phía cung cấp sản phẩm/ dịch vụ vẫn nhìn thấy lượng tiền thu về lẫn số lượng khách hàng sau khi chiến dịch quảng cáo kết thúc.
Còn nếu bạn sử dụng những loại hình quảng cáo khác, số lượng khách hàng mới là bao nhiêu, bạn thu về được bao nhiêu tiền sau chiến dịch đó, bạn sẽ không biết chính xác được.
Không mất chi phí trả trước
Trái ngược với hình thức quảng cáo truyền thống là trả tiền trước cho mỗi lần nhấp chuột hay trả tiền trước cho việc hiển thị quảng cáo trên các sản phẩm truyền thông mà chưa biết hiệu quả thu về là bao nhiêu. Điều mấu chốt là dù thế nào, các nhà cung cấp sản phẩm/ dịch vụ vẫn mất tiền trước khi họ thu được một kết quả nào đó.
Những nhà cung cấp dịch vụ rủ nhau cùng mua lại chọn hướng đi khác. Chỉ khi bạn bán được sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua coupon thì lúc đó mới thu tiền phí của bạn. Chi phí quảng cáo của bạn chỉ mất khi bạn thu về được kết quả trong công việc kinh doanh của mình.
Đo đếm được hiệu quả, chất lượng
Một công ty, doanh nghiệp, cửa hàng có thể bỏ ra vài triệu thậm chí là vài chục triệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, báo giấy, báo mạng, pa- nô quảng cáo ngoài trời. Nhưng hiệu quả thu về thì rất mơ hồ, bạn băn khoăn không biết liệu lượng khách đến có phải là do hiệu ứng quảng cáo hay do chính cửa hàng của bạn bắt đầu có tiếng tăm và quen thuộc với khách hàng.
Nhưng với các trang rủ nhau cùng mua thì bạn hoàn toàn có thể đếm được có bao nhiêu khách hàng mới đến với mình. Thậm chí cả số lượng khách quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Kích cầu lượng khách đến mua trực tiếp
Việc quảng bá hình ảnh bằng các phương tiện thông tin đại chúng nhiều khi không kích thích người tiêu dùng đến với nhà hàng, quán ăn, cửa hiệu… của bạn bằng việc cho họ cơ hội dùng thử sản phẩm, dịch vụ bên bạn thông qua việc bán coupon trên các trang mua sắm cộng đồng.
Thứ 6, làm tăng lượng khách hàng theo dõi các trang web giới thiệu cửa hàng
Khi khách hàng thấy hài lòng với sản phẩm, dịch vụ họ sẽ theo dõi và quan tâm nhiều hơn đến thông tin cũng như hình ảnh các nhà cung cấp. Các thông tin mà các nhà cung cấp đưa ra trên mạng sẽ gây sự chú ý và được người tiêu dùng đón đọc. Đó cũng là một cách quảng bá hình ảnh hiệu quả sau khi tham gia quảng bá hình ảnh tại các trang mua sắm cộng đồng.
Thời gian cam kết tối thiểu
Thời gian thực hiện chương trình trên các trang web rủ nhau cùng mua chỉ kéo dài từ 1 ngày đến 1 tuần và lâu nhất là 1 tháng. Vì thế mà sau một thời gian ngắn, hiệu quả của chương trình sẽ được thấy rõ với con số rất cụ thể.
Doanh nghiệp dường như vô hình trong quá trình lôi kéo khách hàng
Trong chiến dịch quảng cáo - marketing với các trang rủ nhau cùng mua, các doanh nghiệp, cửa hàng, quán ăn dường như không còn đóng vai trò chính trong việc lôi kéo khách hàng. Họ gần như là một bên rất khách quan cung cấp sản phẩm dịch vụ. Nếu có sơ suất gì xảy ra các mạng xã hội sẽ là bên gánh chịu và giải quyết đầu tiên. Điều này tránh tâm lý bị mời gọi, quảng cáo lộ liễu ở phía khách hàng.
Tạo sự thèm muốn rất cao ở khách hàng
Đương nhiên là việc giảm giá mạnh từ 50% - 90% một sản phẩm/ dịch vụ sẽ gây tâm lý tò mò tìm hiểu từ phía người tiêu dùng. Bỏ qua một bên việc bán được bao nhiêu coupon trong một chương trình, chỉ riêng việc bạn được người tiêu dùng tìm kiếm thì cũng đã đạt được mục tiêuquảng bá hình ảnh rồi.
Giảm ngân sách đáng kể dành cho quảng cáo
Cái đích lớn nhất, cuối cùng của hoạt động quảng cáo là có thêm khách hàng mới. Hiện tại thì những trang rủ nhau cùng mua hiệu quả hơn bất kỳ kênh quảng cáo truyền thống nào trong việc này. Thay vì cách quảng cáo truyền thống, các trang rủ nhau cùng mua kết nối trực tiếp công ty, nhà hàng của bạn tới khách hàng. Chi phí bỏ ra cho trang web chỉ được thực hiện khi bán được coupon giảm giá cho khách hàng. Vậy là khi bạn bán được hàng thì bạn mới phải trả phần trăm cho các trang rủ nhau cùng mua.
Với những ưu thế trên, ngày càng có nhiều nhà cung cấp tự nguyện tìm đến với các trang rủ nhau cùng mua để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty, nhà hàng, cửa hiệu. Họ hiểu rằng, việc giảm giá từ 50% - 90% để bán coupon cho khách hàng sẽ mang lại cho họ nhiều lợi ích có thể nhìn thấy được hơn là cứ chăm chăm tính toán phần thiệt vì giảm giá.
theo Vnmedia

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2011

Tuổi kinh doanh? Không bao giờ là quá muộn.

Một phụ nữ Mỹ, bà Barbara Miller đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng công việc kinh doanh sẽ không bao giờ là quá muộn.
Mặc dù đã ở tuổi 60, lại mắc căn bệnh quái ác - ung thư buồng trứng - nhưng bà vẫn vững vàng lãnh đạo một công ty kinh doanh giấy và đưa nó thành một công ty có doanh thu nhiều triệu USD, một doanh nghiệp nhỏ hàng đầu của Hoa Kỳ.

Người ta thường đưa ra lời khuyên đối với những ai muốn gặt hái thành công trên thương trường là thì hãy bắt đầu từ khi còn trẻ. Điều đó đúng, nhưng không phải ai cũng có được số phận may mắn – học vấn, vốn liếng và hoàn cảnh - để thực hiện ý nguyện của mình. Barbara Miller, một phụ nữ đã có hơn 30 năm làm nhân viên cho một công ty sản xuất giấy. Suốt thời gian đó, bà làm việc cần mẫn, hoàn thành mọi công việc của mình. Và say mê đến nỗi bà cảm thấy mùi giấy và màu giấy đã in sâu vào giấc ngủ của mình. Thế rồi, một biến cố đã xảy ra, khiến Barbara Miller và đồng nghiệp của bà thất nghiệp. Mất việc làm, đương nhiên là mất thu nhập, nhưng điều làm bà buồn lòng nhất là mất đi cái không khí làm việc, tình yêu làm việc. Barbara Miller đã tìm gặp các đồng nghiệp cũ, hầu hết là những phụ nữ có cùng hoàn cảnh như mình để thuyết phục họ: “Tôi đã làm việc trong ngành này hơn 30 năm. Một sự việc xảy ra đã làm cho chúng ta bị mất việc. Bây giờ chúng ta nghĩ thế nào nhỉ? Nếu chúng ta thực sự có một công ty giấy chúng ta sẽ làm được điều đó”.


Có người e ngại cho rằng chúng ta có mạo hiểm không nếu bắt đầu công việc kinh doanh, một công việc không nhàn hạ tý nào, khi đã quá tuổi. Barbara nói: “Bắt đầu kinh doanh ở độ tuổi nào không quan trọng, khi đã trở thành một doanh nhân, bạn pahỉ gặt hái được nhiều thành công, đó mới là điều quan trọng”. Thế là mọi người bị Barbara Miller thuyết phục. Cùng với các đồng nghiệp cũ, Barbara Miller cùng bỏ vốn mở công ty riêng chuyên kinh doanh giấy các loại, có tên là Giấy Miller (Millerpaper Company) bắt đầu hoạt động từ tháng 1 năm 1995 với vỏn vẹn có 15 nhân viên, kể cả lãnh đạo.


Đương đầu với số phận


Thử thách lớn nhất đối với Barbara Miller trong những ngày đầu khởi nghiệp không phải là vấn đề huy động vốn hay tìm một đội ngũ quản lý giỏi mà là công cuộc chiến thắng bệnh tật. Thật không may, 5 tháng sau khi thành lập công ty, bà được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Với tin này từ bác sỹ, những người khác sẽ bị ám ảnh bởi cái chết nhưng bà thì không. Bà nhờ bác sỹ phẫu thuật làm yên lòng con trai mình bằng cách nói với anh ta: “ Bà ấy đã già, bà ấy vượt qua được”. May mắn là, bệnh của Barbara Miller đã được sớm phát hiện khi nó mới chớm xuất hiện. Bà đã được phẫu thuật để ngăn cản sự phát triển của căn bệnh. Có thể coi như chuyện bệnh tật đã được giải quyết bằng cách “chung sống với Tử thần”. Nhưng chưa hết, sau khi phẫu thuật cắt buồng trứng, Barbara Millercòn thực hiện một ca ghép tuỷ nữa.


Bệnh tật có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bà không? “Tất nhiên là có”, Barbara Miller bình thản thừa nhận. Nhưng, nếu vậy, bà làm thế nào để điều hành một công ty khi mà nó bắt đầu hoạt động? “Tôi đã giao cho một nhóm điều hành công việc. Những người làm việc trong công ty tôi đều là những cá nhân nổi bật. Hoàn toàn không có vấn đề gì cả, họ biết rằng đang làm gì, làm cho ai ! Không chỉ có tài sản, vốn liếng của Miller đâu nhé ! Họ biết cả và không có gì làm họ bận tâm, họ chỉ thực hiện công việc thôi!”. Trong suốt thời gian vật lộn để chiến thắng bệnh tật, bà vẫn chỉ đạo và đưa ra những quyết định sáng suốt cho hoạt động kinh doanh của công ty và vẫn rất năng động.


Phát triển công ty


Vượt qua được căn bệnh ung thư là một thách thức lớn trong cuộc đời Barbara Miller. Thậm chí bác sỹ của bà không thể tưởng tượng được rằng, trong thời gian mang bệnh bà vẫn điều hành công ty nhiều triệu USD với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 20%.


Được thành lập với số vốn ban đầu 300.000 USD, công ty giấy Miller đã đạt doanh thu gần 3 triệu USD trong năm đầu tiên. Năm 2002, công ty Millerpaper đạt doanh thu trên 7 triệu USD và mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%. Millerpaper khá nổi tiếng trong nghành sản xuất giấy. “Chúng tôi đã may mắn”, Barbara Miller thường nói như thế.


Millerpaper Company có trụ sở tại Amarillo, Texas, đang là một nhà bán buôn giấy và các sản phẩm từ giấy hàng đầu ở vùng trung tâm nước Mỹ. Hiện công ty giấy Miller có tổng diện tích 15.000 m2 với 33 công nhân và cung cấp giấy cho rất nhiều ngành. Millerpaper cung cấp văn phòng phẩm đủ loại, khăn ăn, giấy vệ sinh, giấy ăn, cốc, nguyên liệu đóng gói và nhiều thứ khác. Với mục tiêu đề ra: phát triển bằng cách đa dạng hoá sản phẩm và giữ được các đơn đặt hàng. Bà Miller tự hào: Chúng tôi cung cấp sản phẩm cho mọi khách hàng. Khi một doanh nghiệp thành lập và hoạt động, họ sẽ cần đến sản phẩm của chúng tôi.


Quy mô kinh doanh đã mở rộng đến vùng Texas, New Mexico và Okalahoma, với bán kính khoảng 150 dặm từ Amarillo. Thông qua đội ngũ bán hàng và marketing giỏi, Millerpaper đã mở rộng khá xa thị trường hoạt động của công ty. Chiến lược mở rộng bằng cách bao phủ những khu vực mới và cung cấp những sản phẩm mới, đó là hai việc mà Millerpaper đều chú trọng.


Bí quyết thành công


Năm 2000, công ty đã đạt giải thưởng kinh doanh nhỏ của năm. Bà Barbara Miller phát biểu: “Tiêu chuẩn giải thưởng là phải tăng trưởng, giữ vững, vượt qua những khó khăn và được người tiêu dùng ủng hộ – và công ty giấy Miller đã đáp ứng được tất cả những đòi hỏi này”.


Luôn lạc quan và đam mê, đó là tính cách của bà. Bà nói: Mỗi khi thức dậy, tôi đều cảm thấy hứng khởi khi nghĩ đến những việc mà ngày hôm nay sẽ diễn ra, nghĩ đến cái mà Chúa đã ban cho chúng tôi cũng như mong chờ mọi việc sẽ diễn ra như thế nào.


Đâu là bí quyết thành công của công ty giấy Miller?


“Tôi luôn tin tưởng ở đội ngũ nhân viên, thân thiết với họ và luôn nhận thức được tầnm quan trọng của họ đối với sự thành công của công ty”. Bà thừa nhận: “Tôi có nhiều ảnh hưởng đối với công ty, nhưng không vì thế mà coi nhẹ nhân viên dưới quyền, tôi quý trọng nhân viên của mình, chính họ là những người giỏi giang, biết việc! Sức mạnh của công ty chúng tôi là do có một đội ngũ nhân viên như thế. Chúng tôi như một gia đình nhỏ. Mọi người đều tin tưởng vào đồng nghiệp của mình”.


Bà nói: “Nếu ai có ý định muốn trở thành nhà kinh doanh, tất nhiên là nhỏ, đặc biệt đối với những người nhiều tuổi, tôi nghĩ khi đó, họ cần phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và quan tâm đến những nhu cầu đó. bạn mang lại cho người khách cái gì thì sẽ nhận lại được cái đó. Hãy làm cho khách hàng cảm thấy họ quan trọng – vì thực sự họ như thế! Nếu bạn để mất họ, bạn sẽ chuốc lấy thất bại trong kinh doanh”.


Barbara Miller là một phụ nữ bằng việc điều hành kinh doanh thực tế của mình đã chứng tỏ rằng, khi ở tuổi nghỉ hưu rồi, ta vẫn có thể bắt dầu bằng một công ty với nhiều triệu USD. Hãy thu nạp những người thạo việc để họ làm việc cho công ty và cho họ thấy họ luôn nhận được sự ủng hộ của bạn. Không nhất thiết phải quản lý quá chặt chẽ và bạn sẽ phải ngạc nhiên về những gì họ làm được.

Khởi nghiệp kinh doanh không bao giờ là quá muộn

Một phụ nữ xuất sắc đã chứng minh rằng không bao giờ quá muộn để bắt đầu công việc kinh doanh. Mặc dù đến tuổi nghỉ hưu nhưng bà đã vững vàng “chèo lái” một công ty phân phối giấy trong cơn khủng khoảng thành một công ty có doanh thu nhiều triệu USD mặc cho những trở ngại cản bước.
Bắt đầu kinh doanh ở độ tuổi nào không quan trọng, khi đã trở thành một doanh nhân, bạn cần gặt hái thành công.
Trong khi một số người bắt đầu công việc kinh doanh từ khi còn rất trẻ, một số khác lại bắt đầu khi đã về già. Với Miller, sự nghiệp kinh doanh được khởi đầu khi bà đã về hưu và bệnh tật hiểm nghèo ập đến. Theo bà, bắt đầu kinh doanh ở độ tuổi nào không quan trọng, khi đã trở thành một doanh nhân, bạn cần gặt hái thành công.Có thể nói khó khăn đã không làm cho bà lùi bước mà chỉ khuyến khích bà thành công trong công việc. Đối với bà Miller, có quá nhiều khó khăn đến với bà cùng một lúc: mất việc làm, bắt đầu công việc kinh doanh, và chiến lược căn bệnh ung thư - tất cả những gian nan này ập đến khi bà 60 tuổi. Vượt qua tất cả những tai ương và thách thức, bà đã thành công. Chỉ trong vòng 5 năm, bà đã chèo lái một công ty từ chỗ không có tên tuổi trở thành một công ty doanh thu nhiều triệu đô la.
Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu!
Đây không phải là lần đầu tiên Barbara Miller thành lập một doanh nghiệp. Thực tế là đã có khá nhiều năm trong cuộc đời bà đã làm việc cho các công ty hoạt động trong cuộc đời bà đã làm việc cho các công ty hoạt động trong ngành sản xuất giấy. Tuy nhiên, một sự thay đổi không mong đợi đã nhiều bà từ vị trí người làm công thành người “cầm lái”. Bà Miller nói Tôi đã làm việc trong ngành này hơn 30 năm. Một sự việc xảy ra làm một số người trong chúng tôi mất việc.
Chúng tôi đã nhận định được rằng, nếu chúng tôi thực sự muốn một công ty giấy, chúng tôi sẽ làm được điều đó. Chính vì thế chúng tôi bắt đầu khi đã quá tuổi.
Cùng với các đồng nghiệp cũ, bà Miller cùng bỏ vốn mở công ty riêng. Công ty giấy Miller bắt đầu hoạt động từ vốn tháng 1 năm 1995 với 15 nhân viên. Công ty này có trụ sở tại Amarillo, Texas, hiện là một nhà bán buôn hàng đầu ở vùng trung tâm miền tây nước Mỹ. Khi tuổi đã cao, bà Miller đã chứng minh rằng không bao giờ quá muộn để bắt đầu một sự nghiệp kinh doanh.
Cuộc chiến đấu chống lại số phận
Thử thách lớn nhất đối với bà trong những ngày đầu khởi nghiệp không đơn giản là vấn đề huy động vốn hay tìm một đội ngũ quản lý giỏi mà là một cuộc chiến thắng bệnh tật.
5 tháng sau khi thành lập công ty, bà được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Những người khác sẽ bị ám ảnh bởi cái chết nhưng bà thì không. Bà nhờ bác sĩ phẫu thuật làm yên lòng con trai mình: Bà ấy đã già, bà ấy sẽ vượt qua được.
May mắn là, bệnh của bà đã được phát hiện khi mới chớm. Bà đã được phẫu thuật để ngăn cản sự phát triển của căn bệnh. Bà cho biết thêm: Sau khi phẫu thuật, tôi còn thực hiện một cá ghép tủy vào năm 1997.
Bệnh tật có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bà không? Bà Miller đã giao cho một nhóm điều hành công việc. Những người làm việc trong công ty của tôi đều là việc. Những người làm việc trong công ty của tôi đều là những cá nhân nổi bật. Hoàn toàn không có vấn đề gì cả họ biết rằng họ đang làm gì. Họ chỉ thực hiện công việc thôi! Trong suốt thời gian khó khăn để chiến thắng với bệnh tật, bà vẫn chỉ đạo và đưa ra những quýêt định sáng suốt cho hoạt động kinh doanh của công ty và vẫn rất năng động.
Phát triển công ty
Mắc bệnh ung thư là một thách thức lớn trong cuộc đời bà. Thậm chí bác sĩ của bà không thể tưởng tượng được rằng, trong gian mang bệnh bà vẫn điều hành công ty nhiều triệu đô la với tốc độ tăng trưởng hàng năm 20%.
Được thành lập với số vốn ban đầu 300.000 USD, công ty giấy Miller đã đạt doanh thu gần 3 triệu USD trong năm đầu tiên. Bà Miller cho biết năm 1999 chúng tôi bán được trên 7 triệu USD và mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 20%. Chúng tôi khá nổi tiếng trong ngành sản xuất giấy. Chúng tôi đã may mắn.
Hiện công ty giấy Miller có tổng diện tích 15.000m2 với 33 công nhân và cung cấp giấy cho rất nhiều ngành. Chúng tôi cung cấp văn phòng phẩm đủ loại, khăn ăn, giấy vệ sinh, giấy ăn, cốc, nguyên liệu đóng gói và nhiều thứ khác. Với mục tiêu đề ra : phát triển bằng cách đa dạng hóa sản phẩm và giữ được các đơn đặt hàng. Bà Miller tự hào :chúng tôi cung cấp sản phẩm cho mọi khách hàng. Khi một doanh nghiệp thành lập và hoạt động, họ sẽ cần đến sản phẩm của chúng tôi.
Quy mô kinh doanh đã mở rộng đến vùng Texas, New Mexico và Oklahoma, với bán kính khoảng 150 dặm từ Amarillo. Thông qua đội ngũ bán hàng và marketing giỏi, bà Miller đã mở rộng thị trường họat động của công ty.
 

Trong những ngày đầu, bà đã tập trung nguồn lực vào tăng trưởng và mở rộng, giới thiệu sản phẩm mới hoặc phát triển khu vực bán hàng. Bằng cách này hay cách khác chúng tôi nỗ lực mở rộng phạm vi hoạt động. Chúng tôi mở rộng bằng cách bao phủ những khu vực mới và cung cấp sản phẩm mới. Chúng tôi làm cả hai việc.
 Bà Miller cũng thành lập một trang Web giới thiệu và bán sản phẩm có dụng địa chỉ.
Bí quyết thành công
Năm 2000, công ty đã đạt giải thưởng doanh nghiệp kinh doanh nhỏ của năm. Bà Miller phát biểu :Tiêu chuẩn giải thưởng là phải tăng trưởng, giữ vững, vượt qua những khó khăn và được ngừơi tiêu dùng ủng hộ - và công ty giấy Miller đáp ứng được tất cả những đòi hỏi này”
Luôn lạc quan và đam mê, đó là tính cách của bà. Bà nói : Mỗi khi thức dậy, tôi đều cảm thấy hứng khởi khi nghĩ đến những việc mà ngày hôm nay sẽ diễn ra, nghĩ đến cái mà chúa đã ban cho chúng tôi cũng như chờ mong mọi việc sẽ diễn ra như thế nào.
Đâu là bí quyết thành công của công ty giấy Miller? Miller luôn tin tưởng ở đội ngũ nhân viên, thân thiết với họ và luôn nhận thức được tầm quan trọng của họ đối với sự thành công của công ty. Bà thừa nhận rằng, bà có nhiều ảnh hưởng đối với công ty, nhưng bà vẫn quý trọng nhân viên của bà, những người được bà gọi bằng cái tên trìu mến là những người giỏi giang, biết việc.
Bà khẳng định bí quyết là có một đội ngũ nhân lực tốt biết phải làm gì và để họ tự làm việc. Sức mạnh của công ty chúng tôi là do có đội ngũ nhân viên như thế. Chúng tôi giống như một gia đình nhỏ. Mọi người đều tin tưởng ở đồng nghiệp của mình.
Lời khuyên của bà đối với các doanh nhân ? Tìm hiểu nhu cầu khách hàng và quan tâm đến những yêu cầu đó. Bạn mang lại cho người khác cái gì thì sẽ nhận lại cái đó. Hãy làm cho khách hàng cảm thấy họ quan trọng. Vì thực sự họ như thế. Nếu bạn để mất họ, bạn sẽ chuốc lấy thất bại trong kinh doanh.
Bà Miller là một phụ nữ bằng việc điều hành công việc kinh doanh thực tế của mình đã chứng tỏ rằng, khi ở tuổi về hưu cũng có thể bắt đầu bằng một công ty nhiều triệu USD. Hãy thu nạp những người thạo việc để họ làm việc cho công ty và cho họ thấy họ luôn nhận được sự ủng hộ của bạn. Không nhất thiết phải quản lý quá chặt chẽ và bạn sẽ phải ngạc nhiên về những gì họ làm được.