Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Marketing cho Mobile App trên các kênh Mobile và các nhà cung cấp tham khảo (phần 1)

Bài viết này nhằm tổng quát hóa các kênh quảng bá cho 1 Mobile App. Phần 1, tôi xin tập trung các kênh quảng cáo dựa trên smartphone và tablet. Ngoài ra là 1 vài nhà cung cấp để tham khảo.
1/ Cài đặt app tại các máy mới ở các cửa hàng điện thoại di động (Pre-install)
Đây là kênh khá mới trên thị trường và vẫn còn ít đơn vị có thể cung cấp được dịch vụ này. Có 2 loại cửa hàng di động:
+ Chuỗi cửa hàng lớn: Thế giới di động, Viễn Thông A, HnamMobile…
+ Các cửa hàng di động tư nhân nhỏ lẻ.
Mỗi tháng hiện tại trên thị trường có khoảng 400.000 máy mới được bán ra, trong đó máy Android chiếm 81%. Đây thực sự là 1 kênh có độ phủ rất lớn và giúp App tiếp cận được những user hoàn toàn mới.
Với chuỗi lớn thì sự kiểm soát nội dung app kĩ càng hơn do ảnh hưởng đến thương hiệu của họ. Tuy nhiên, lợi thế là số lượng điện thoại họ cung cấp trên thị trường chiếm tỉ lệ rất lớn và độ phủ cao.
Với các cửa hàng nhỏ lẻ, họ chỉ quan tâm số tiền mà nhà cung cấp dịch vụ trả cho mỗi lần cài đặt app thành công. Tuy nhiên, số lượng cài đặt đem lại không cao.
Yếu điểm của kênh này là lượng active user không cao và còn ít nhà cung cấp dịch vụ này.

Các đơn vi tham khảo:
- Adflex
- Mwork
2/ Ad Network trên Mobile
Trên thị trường hiện có rất nhiều ad network quốc tế và nội địa từ nhỏ đến lớn.
Các hình thức chạy trên Ad Network bao gồm CPC, CPM và CPI. Trong đó, CPC và CPM không phổ biến trong quảng cáo Mobile App và CPI đang nổi lên như là 1 hình thức được khuyến khích sử dụng do giúp nhà quảng cáo tiết kiệm được chi phí và đem lại hiệu quả đo được. Giá CPI phụ thuộc rất nhiều yếu tố: dung lượng app, nội dung app, uy tín nhà sản xuất… Tuy nhiên, lượng active user chuyển đổi từ install sẽ đánh giá tốt nhất chất lượng của Ad Network. Do đó, nhà quảng cáo cần cân nhắc tính toán trước giá và tỉ lệ chuyển đổi install sang active users.
Một số nhà cung cấp
- CPC, CPM
Vser
AKA Digital
Clever Net
Nova Net
Goldsun Focus
Sosmart
Admicro
- CPI
Adflex hiện chỉ có Android và iOs
Amobi có trên Window Phones, Android và iOs
3/ Facebook và Google
Đây là kênh quảng cáo thông dụng nhất dành cho Mobile App do độ phủ lớn và độ uy tín cao, khả năng target tốt. Giá cho 1 click tầm khoảng 300đ-1000đ.
Với CPI, nếu chạy với số lượng nhỏ, giá chỉ tầm 4000-5000 đ. Tuy nhiên, với số lượng lớn (trên 1000 install/ngày), giá sẽ gấp 3-5 lần. Đó là điểm bất lợi của kênh này đặc biệt đối với các App có tham vọng và ngân sách cao.
4/ Local App store
Với sự phát triển bùng nổ về công nghệ, dường như Appstore và Google Play không còn là sự lựa chọn duy nhất cho người dùng Việt Nam mỗi khi muốn tìm kiếm các ứng dụng. Các kho ứng dụng Việt Nam mọc lên mà đi đầu là Appstore trong thời kì mà Jailbreak Iphone thịnh hành.
Các kho ứng dụng:
- Appstore.vn (của Appota)
- Vimarket.vn
- 365app.vn
- Appsync.vn
- Appcent.vn
5/ ASO (App Search Optimization)
Giống như SEO trong Google Search, ASO là tối ưu từ khóa để đưa Mobile App lên top Google Play hay App Store. ASO không chỉ dừng lại ở tăng thứ hạng hiện thị kết quả tìm kiếm của store, mà còn có một phần quan trọng hơn là thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn tải app về sau khi đã click vào nó do các kết quả tìm kiếm đầu tiên luôn được tin tưởng hơn.
Lợi thế ASO hiện nay là ít đối thủ và chưa có nhiều bên ứng dụng ASO trong Mobile App Marketing. Do đó, nhà quảng cáo nếu đi tiên phong sẽ có lợi thế rất lớn thu được traffic từ organic và tăng lượng download.
Hiện tại, chưa có 1 nhà cung cấp nào thực sự uy tín trên thị trường về dịch vụ ASO. Các nhân tài chủ yếu tập trung ở các công ty phân phối game lớn và tự học là chính.
6/ Affiliate
Đây là hình thức quảng cáo khá phổ biến dành cho các Game App. Nhà phân phối sẽ sử dụng mọi nguồn mà nó có để quảng cáo game đó như: forum, mạng xã hội, App store… nhằm thu được 1 phần doanh thu từ game đó, thường theo tỉ lệ 40/60 hoặc 50/50, sau đó các nhà phân phối sẽ chia sẻ phần doanh thu đó cho các affiliators. Với loại hình này, nhà quảng cáo sẽ tiết kiệm chi phí và công sức Marketing mà chỉ cần tập trung vào vận hành game. Tuy nhiên, tùy loại game và nội dung mà nhà phân phối chấp nhận phân phối game đó hay không.
Kết luận: Affiliate là cách thức phân phối chia sẻ doanh thu mà nhà phân phối sẽ chịu rủi ro nhiều.
Các nhà cung cấp:
-Mwork
-Sangame
-Appota
6/ Phân phối qua các OTT.
Đây thực sự là 1 kênh rất mới trên thị trường Việt nam. Các nhà quảng cáo đã đưa app của mình vào kết hợp với ứng dụng OTT như một giải pháp cho việc phân phối các app của mình.

Các OTT dựa vào nền tảng số lượng user cực lớn của mình để phát tán Game App . Tuy nhiên, hiện tại các OTT vẫn đang loay hoay tăng lượng user và chưa thực sự biết tối ưu để phân phối app qua kênh này.
Các bên hiện đang triển khai:
-Line
-Zalo
-Kakao Talks
7/ SMS
Hình thức gửi SMS thông thường từ các brand SMS, thường trong tin nhắn sẽ có 1 đường link đến App store như minh họa:
Các đơn vị cung cấp tham khảo:
- VHT
- Gapit
- Vietguys
- Fibo SMS
Kết luận: Mảng Mobile hiện còn khá mới ở Việt Nam mà hiện tại chưa có nhà cung cấp nào có khả năng cung cấp tất cả các kênh. Mỗi nhà cung cấp hiện tại có 1 thế mạnh riêng và có tiếng nhất là Appota, Mwork, Eway (với các sản phẩm Adflex, Sangame). Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất để chọn lựa nhà cung cấp là tập user mà họ đang có, nó sẽ quyết định thành hay bại Mobile app của bạn.

Flippa - Should You Trust Flippa?

I like to call Flippa the ebay for websites! It is a marketplace built purely for buying and selling websites. There are a few things you need to know about Flippa if you want to make money though AND if you want to be safe when buying websites and on this page I'll share those with you.



I've been using Flippa for about 2 years and during that time I have sold 3 websites. The websites I have sold have not been worth a huge amount of money however I have still been able to make into the 5-figures which is pretty cool!

How To Buy Websites SafelyThe first thing I want to cover is how you can buy websites safely and the things you need to look for to make sure you don't get scammed. Unfortunately there are scammers on Flippa and they will try and sell websites which are not worth anywhere near what they claim.


It actually amazes me how many people I see bidding on websites that are clearly not worth a fraction of what the owner is claiming they are worth, but I guess some people are naive and believe that nobody would lie. Unfortunately this is not true.

The first thing I look at when I am interested in buying a website is the Alexa rank. Alexa isn't the best indicator of how popular a website is however it is still useful to get an initial idea. If somebody claims their website is getting 100,000 visitors a month and it is only ranked 2 million on the Alexa rank I know that something is a bit fishy!



After I get an initial gauge of how popular the website is I head over to SEMRush and I enter the website URL. SEMRush tells you what keywords a website ranks for so it's a really useful tool as you can look and see where the claimed traffic is actually coming from. If the owner of the website claims that they are receiving 100k visitors a month from Google a quick look on SEMRush will show you whether this is true or not.

Once again the tool is not 100% accurate however it's pretty good and certainly one of the best tools if not THE best tool for finding out this kind of information.


Once I have looked at these I will have a good idea of whether the website owners claims are legitimate. Now it's time to look at the Google Analytics data and income proof. Google Analytics is an extremely accurate tool and the best of it's kind, so when a website owner says they don't have/use Google Analytics that immediately sends alarm bells ringing for me. I like to see solid analytics that shows me proof of the claimed traffic!

If everything looks good the final step is to analyse the backlinks for the website. To do this I use tools like majesticseo and ahrefs. These are extremely good free tools (they have paid upgraded memberships) that will help you determine what kind of backlink profile a specific website might have.


What I'm looking for with the backlinks is a solid profile. I don't want to see 1000's of spam backlinks thrown at a website because then there might be a good chance of the website getting a penalty from Google later down the line. I want to see a balanced link profile and one that will stand the test of time. For things like this it really takes an understanding of SEO and a lot of people might not have this kind of experience but the more you can learn about it the more you will be able to know when it comes to spotting real websites worth money and ones that are worthless.


If all of this looks okay the next step is to ask the owner about the SEO of the website. If the owner is genuine he should be able to tell you what kind of money he spends on SEO and what you will need to do to maintain it. Usually this might mean using a specific service provider. It's often good when the website owner outsources the SEO rather than doing it themselves as this means you can simply use the same service provider they have used.

How To Sell Websites & Make Money On FlippaWhen it comes to selling websites on Flippa you are kind of doing the reverse of what I explained for buying websites. The websites that sell are the ones that have the most proof and data available to potential buyers.

It's important to list the following things:
  • Verified Google Analytics
  • Verified Google Adsense (If you use adsense)
  • Where the traffic comes from (e.g SEO, social media, PPC)
  • The revenue
  • The profit
  • How much monthly maintenance costs (e.g hosting, service providers etc)
When posting this information make sure that you have real income proof for the websites. The more information you can give to potential buyers the better your listing will do!

When it comes to picking a price for the website it's a good idea to start the bidding low to attract more bidders. Be sure to place a reserve on the listing which will be the minimum amount of money you will accept.

Generally speaking most websites sell for 10-12x their monthly profit. This is a good starting figure however it depends a lot on the niche and how much money the website is making. Most websites on Flippa stick to this 10-12x rule because most websites on Flippa don't sell for more than a couple of 100k, generally speaking you don't see extremely valuable websites listed on Flippa apart from the odd premium domain name.

Be sure to answer all questions as best you can and stay active on your listing. If you website is making money each day then it's a good idea to update your listing everyday with that days income proof. This will give potential buyers more confidence in the website and they will be more likely to bid.


How To Make Money Flipping Websites

If you are more experienced with internet marketing you can make a lot of money flipping websites. Think of it like people who buy real estate and then sell it later down the line for a profit after making it much nicer. The same can be done with websites. You can look for websites on Flippa that are making money but could be making significantly more money, buy them, increase the revenue and then sell for a profit!

How To Use Flippa To Get Golden Ideas

One of the things I love using Flippa for is getting new website ideas. If you are somebody who already has experience with internet marketing and the skills necessary to make a profitable website this could make you a lot of money. When I am thinking of a new website to start rather than doing keyword research the old fashioned way of opening up the Google keyword tool I instead head over to Flippa. I look for websites that have a lot of active bids and that are making money. I then find the websites that get their traffic from Google and then right there I have a potential website to build!

This is easier said than done, some websites rank for extremely competitive keywords so this isn't for newbies but if you are experienced and have the skills you need to rank websites at the top this is a really great way of getting profitable website ideas. Also the benefit is that you KNOW the niche/keywords are profitable because the website listed is already making money.

--------------------------------------------------------------

I've also been a Flippa User for 4 years or so now, and you definitely need to keep your eyes peeled for all mentioned above regards Ahrefs, SEO, SEMRUSH, Alexa. However as we all know, everything can be altered to benefit the seller and give the potential buyer false signals to make a purchase.

Most Buyers who are wanting to purchase a web property who haven't got decent experience in purchasing websites should either hire a website buyers agent, or simply get second opinions from a 3rd party expert.

I've just came across a website called FlipRated.com and they seem to do a pretty decent job on giving reviews on some of the website marketplaces. I think they have just started or something but, I read one of the articles and they seem pretty well educated.

Two words, DUE DILIGENCE! If you don't want to get burnt.

Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

Bí quyết thành công trong mọi hoàn cảnh kinh doanh

Luôn dựa vào bản thân mình, lạc quan và chủ động tăng năng suất công việc sẽ giúp bạn vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn.

Kinh tế càng khó khăn, cơ hội càng nhiều, nhưng chỉ đến với những người mạnh mẽ, quyết đoán và kiên trì. Rất nhiều người e ngại khủng hoảng kinh tế. Rất nhiều người chờ đợi một phép màu thành công, để rồi nhận ra nó sẽ chẳng bao giờ tới.
Grant Cardone - triệu phú tự thân, kiêm chuyên gia huấn luyện kinh doanh nổi tiếng của Mỹ cho rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ mà ông gọi là "giết gì ăn nấy". Người ta chỉ thành công khi chủ động sáng tạo. Trên Entrepreneur, ông đã chia sẻ những bí quyết để thành công trong mọi hoàn cảnh.
grant-cardone-7795-1413372014.jpg
Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ. Ảnh: Lesterdiaz Online
1. Đừng trông chờ vào ai cả
Thành công sẽ chẳng bao giờ tới nếu bạn không tự đứng trên đôi chân mình. Số phận của bạn là do bạn quyết định. Bước ngoặt của cuộc đời tôi bắt đầu khi quyết định bỏ trợ cấp thất nghiệp của Chính phủ và đi tìm việc làm. Tôi tốt nghiệp ngành kế toán, nên làm việc trên giàn khoan dầu ở vịnh Mexico rõ ràng không phải công việc lý tưởng. Nhưng việc chấp nhận làm bất kỳ điều gì để thay đổi cuộc sống đã giúp tôi tự tin và đạt nhiều thành tựu trong công việc sau này.
2. Luôn giả sử nền kinh tế vẫn còn khó khăn
Hãy luôn cẩn trọng và đừng chủ quan với công việc. Hãy khiến bản thân mình giá trị đến mức  sếp không bao giờ phải xem xét có nên sa thải bạn hay không. Tình hình kinh tế hiện nay đòi hỏi bạn phải nghĩ và làm nhiều hơn những gì mình được yêu cầu. Tốt nhất là luôn chủ động tìm cách tăng doanh thu và lợi nhuận. Bạn cũng có thể kiếm việc làm thêm hoặc bắt đầu tự kinh doanh. Hãy chia sẻ với gia đình mình về những vấn đề tài chính cũng như dự định trong sự nghiệp để họ  đỡ bạn.
3. Chủ động
Khi lập công ty đầu tiên, kinh tế khó khăn khiến tôi gặp nhiều trở ngại đến mức từng muốn bỏ cuộc. Tình hình chỉ thay đổi khi tôi nhìn nhận lại mọi việc và quyết định phải tăng cường độ làm việc lên gấp 10 lần. Mỗi ngày, tôi cố gắng gọi 30 - 40 cuộc điện thoại chào hàng, thay vì 3 hay 4 cuộc như trước đây. Đừng hiểu lầm ý tôi. Tôi không chê bạn lười nhác. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt nếu hoàn thành nhiều công việc hơn. Hãy lập lại kế hoạch công việc, sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng năng suất hoặc giới hạn thời gian cho các buổi họp.
4. Lạc quan
Tương lai luôn tươi sáng với những người tích cực. Hãy luôn lạc quan để tạo nên sự khác biệt. Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta sẽ phải đương đầu với những sự kiện không may, như khủng hoảng kinh tế hay thảm họa thiên nhiên. Chưa bao giờ tôi chứng kiến nhiều người tìm đến những thú vui sa đọa để giải tỏa căng thẳng như ngày nay. Vì thế, hãy tỏ ra lạc quan bằng cách luôn tập trung vào công việc và đừng quên nở nụ cười dù trong bất kì hoàn cảnh nào.
5. Tăng hiện diện
Ngày nay, được nhiều người biết và nhắc tới mình là điều vô cùng quan trọng. Hiện diện là thách thức lớn nhất với một doanh nghiệp. Bạn sẽ chẳng thể thành công nếu khách hàng tiềm năng không biết bạn là ai và không nghĩ tới bạn khi họ có nhu cầu. Nhưng tin vui là với sự giúp đỡ của truyền thông xã hội, bạn có nhiều cơ hội để quảng bá bản thân hơn bao giờ hết. Hiện tôi viết blog mỗi ngày, làm 5 video mỗi tuần, đóng góp ít nhất 200 bài viết trên mạng xã hội mỗi tháng, và vẫn tiếp tục sử dụng phương thức quảng cáo qua báo giấy và thư điện tử. Những cách này hiệu quả hơn hẳn việc gọi điện trực tiếp cho khách hàng.
Chẳng ai muốn có suy thoái kinh tế, nhưng hãy biến việc này thành cơ hội nổi bật cho bản thân mình và giành lấy thị phần. Đừng ngại cho thế giới thấy bạn nhiệt tình và sẵn sàng như thế nào. Hãy ý thức rằng thái độ và khả năng vượt khó sẽ quyết định số phận của bạn
.

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

tổng hợp tool seo đầy đủ cho make money online

1. Đăng ký domain, mua bán domain, website:
Godaddy: Nhà cung cấp domain (tên miền), host và các dịch vụ web uy tín số một thế giới với nhiều chương trình giảm giá quanh năm.
Namecheap: Đối thủ cung cấp domain thực sự của Goddady, miễn phí  1 năm domain whois (bảo mật thông tin người sở hữu tên miền).
Sedo: Nơi đăng ký, mua, bán, đấu giá domain.
Flippa: Chợ mua bán trang web hàng đầu thế giới.
WebsiteBroker: Nhà môi giới cho người muốn bán hoặc mua trang web với các tên miền đẹp.
Tham khảo thêm cách chọn tên miền đẹp
2. Host chất lượng cao:
HostGator: Lựa chọn host hàng đầu của các nhà phát triển website chuyên nghiệp tại Việt Nam và thế giới.
iPage (3 tháng đầu 1.99USD/tháng): Domain miễn phí, không giới hạn dung lượng, băng thông, miễn phí phần mềm SiteLock bảo vệ trang web.
SiteGround:  Miễn phí domain 1 năm, có máy chủ host tại châu Á (Singapore).
Dreamhost: Host đoạt nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới, được người dùng Việt Nam đánh giá cao từ nhiều năm trước vì độ ổn định và dịch vụ hỗ trợ.
Stablehost: Host chất lượng cao, ổn định, không giới hạn số lượng.  Thiết lập site WordPress, Drupal hay phpBB… chỉ với 1 click.
Tham khảo thêm top 5 host chất lượng cao
3. Tạo trang web mạnh mẽ và giao diện đẹp với WordPress:
WordPress.org (miễn phí): Nhà sáng tạo cms mã nguồn mở phát triển nhanh nhất hiện nay.
Genesis (59,95USD): Framework mạnh và nổi tiếng tương đương Thesis, bản quyền update trọn đời.
Catalyst (127USD, hoàn tiền trong 30 ngày): Tự do sáng tạo trang web tuyệt đẹp, thiết kế đơn giản không cần biết đến coding.
Themeforest (từ 20 USD): Bộ sưu tập theme khổng lồ với giao diện chuyện nghiệp dành cho mọi thể loại từ shop online, thương mại điện tử, tạp chí…
Elegant Themes: 82 giao diện tạo web về phong cách, tin tức, shop bán hàng… tuyệt đẹp với giá trung bình chỉ 0,49USD/theme!
4. Plugin WordPress:
Bạn có thể chọn gần 1400 plugin WordPress (chức năng bổ sung cho WordPress) có bản quyền được ưa chuộng như UberMenu, LayerSlide 3D… hoặc hàng ngàn plugin miễn phí trong kho của WordPress.
WordPress SEO (miễn phí): Hỗ trợ SEO mạnh hàng đầu WordPress kèm chức năng tạo sitemap.
Better WP Security (miễn phí): Ngăn ngừa hiệu quả khả năng trang web bị hacker tấn công.
Socialize (miễn phí): Plugin tạo các nút chia sẻ mạng xã hội gọn nhẹ và ấn tượng.
WP Super Cache (miễn phí): Tăng tốc độ cho trang web, từ đó tăng lượng truy cập.
Askimet (miễn phí): Plugin cài sẵn bảo vệ trang web không bị comment và trackback spam.
5. Phần mềm tạo trang web:
Artisteer (49,95USD): Thiết kế trang web tự động, tạo ra theme cho Joomla, Drupal, WordPress…
Dreamweaver (19,99USD/tháng): Công cụ thiết kế web nổi tiếng có thể tích hợp Photoshop từ hãng phần mềm Adobe.
XsitePro (197USD): Thiết kế trang web chuyên nghiệp dễ dàng cho newbie.
Theme Joomla (từ 10USD): Trên 230 theme Joomla với giao diện bắt mắt, phục vụ nhiều mục đích với chức năng SEO mạnh mẽ.
Theme Drupal (từ 35USD): 64 bộ theme Drupal do các nhà thiết kế chuyện nghiệp phát triển, tích hợp khả năng SEO.
6. Công cụ từ khóa, thị trường:
Google Adwords (miễn phí):  Làm marketing online không thể bỏ qua công cụ mạnh mẽ và hữu ích này.
Rank Tracker (miễn phí): Phần mềm tìm từ khóa cho thị trường chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.
Keyword Academy (miễn phí): Ebook và video hướng dẫn cách kiếm tiền từ phân tích từ khóa.
SEOMoz (free 30 ngày): Tên tuổi SEO lừng lẫy nhất thế giới với nhiều thông tin free giá trị.
SEOBook Tools (miễn phí): Nhiều công cụ đa năng và tiện dụng để nghiên cứu sâu hơn về từ khóa.
7. Công cụ xếp hạng, spy:
SEOQuake (miễn phí): Công cụ kiểm tra thứ hạn trang web hữu ích và tiện dụng.
SEO SpyGlass: (miễn phí): Theo dõi mức độ cạnh tranh của đối thủ để đưa trang web của bạn lên trang đầu Google.
Advanced web ranking (miễn phí): Nghiên cứu và theo dõi xếp hạng (rank) từ khóa trên trang web của bạn.
Rank Trackers (miễn phí): Theo dõi xếp hạng từ khóa của bạn mỗi ngày một cách đơn giản, hiệu quả.
SpyOnWeb (miễn phí): Kiểm tra các thông tin web liên quan của một chủ sở hữu.
8. Các công cụ SEO mạnh nhất:
SEOBook (miễn phí): Bộ công cụ mạnh mẽ và đa năng hàng đầu hiện nay, tích hợp nhiều chức năng so sánh từ khóa và SEO.
Raven Tools: (free 30 ngày): Kết nối tuyệt vời giữa hơn 30 chức năng mạnh mẽ từ SEO cho đến social media.
SemRush (miễn phí): Công phụ phân tích từ khóa hàng đầu thế giới nhằm tối ưu hóa SEO và SEM.
SEOPowerSuite (miễn phí): Kết hợp những chức năng quan trọng của SEO – theo dõi từ khóa, tối ưu hóa và tạo backlink.
Traffic Travis (miễn phí): Tìm điểm yếu của bạn để qua mặt đối thủ bằng cách tối ưu và tạo backlink.
Tham khảo thêm cách tối ưu SEO với checklist
9. Kiểm tra, tạo backlink:
LinkAssitant (miễn phí): Giúp bạn xây dựng backlink nhanh chóng và an toàn.
Ahrefs (miễn phí): Kiểm tra và tạo backlink hiệu quả với kho dữ liệu khổng lồ.
Open Site Explorer (miễn phí): Con đẻ của SEOMoz không thể là kẻ tầm thường.
Google Webmaster (miễn phí): Không tốn tiền nhưng rất có giá trị.
Bing Webmaster Tools (miễn phí): Tay chơi mới nổi lên nhưng đã tạo được uy tín.
10. Tối ưu tốc độ và chức năng trang web:
Google Developers Speed (miễn phí): Kiểm tra và tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn.
Website Auditor (miễn phí): Làm theo checklist tối ưu hóa trang web để đưa lên top Google.
Down for Everyone or Just Me (miễn phí): Kiểm tra trang web có bị down hay không, nhắn tin SMS thông báo nếu có.
Woorank (miễn phí): Phân tích các chỉ số về lượng truy cập và tối ưu hóa SEO onpage.
Website Optimization (miễn phí): Kiểm tra dung lượng, thành phần và tốc độ tải trang web.
11. Công cụ phân tích (Analytics):
Google Analytics (miễn phí): Giúp bạn biết có những ai truy cập vào trang web của bạn và họ đến từ đâu.
Google Webmaster (miễn phí): Giúp trang web của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm số 1 thế giới.
Bing Webmaster (miễn phí): Công cụ từ máy tìm kiếm lớn thứ hai chỉ sau Google.
Facebook Insights (miễn phí): Nếu bạn dùng nhiều Facebook thì đây là công cụ rất tốt.
Ogggy (miễn phí): phân tích và kiểm tra cùng lúc nhiều trang web.
12. Tạo sitemap, ping trang web:
XML-Sitemaps (miễn phí): Tạo sitemap miễn phí theo chuẩn Google.
Pingomatic (miễn phí): Công cụ ping blog và trang web hàng đầu.
Mass-ping (miễn phí): Tự do ping bao nhiêu url tùy thích.
Imtalk.org (miễn phí): Giới thiệu blog/web của bạn đến hơn 3.000 trang web khác nhau.
Googleping (miễn phí): Ping đến Google và các máy tìm kiếm khác thật dễ dàng.
13. Làm graphic, banner, logo, text:
Graphicriver (từ 1USD): Trên 100.000 graphic đẹp mắt để lựa chọn vào trang web của bạn.
XHeader (miễn phí): Tạo banner chuyên nghiệp với nhiều kích cỡ, thiết kế dựng sẵn.
Logo Ease (miễn phí): Thiết kế logo hiệu quả ngay trên web.
PDFCreator (miễn phí ): Tạo file PDF với nhiều chức năng kèm theo để chọn lựa.
OpenOffice (miễn phí ): Bộ công cụ văn phòng đa năng để thay thế Microsoft Office.
14. Tạo bài viết, spin:
Article Spinner (miễn phí): Nhân bản nhiều bài viết hiệu quả.
Spinner Chief (miễn phí): Phần mềm spinner free nổi tiếng nhiều năm qua.
The Best Spinner (7USD thử nghiệm 7 ngày): Đúng với tên gọi của nó – Spinner tốt nhất.
Kontentmachine (free 7 ngày): Tạo nội dung tự động phù hợp từng lĩnh vực.
CopyScape (miễn phí): Kiểm tra trang web có bị sao chép trên internet hay không. Marketing Online hiệu quả
Sức mạnh mà marketing online (hay còn gọi tiếp thị trực tuyến, internet marketing) nằm ở chi phí thấp hơn rất nhiều so với các kênh tiếp thị truyền thống trong khi hiệu quả rộng khắp và bền lâu. Vì thế marketing online được mệnh danh là cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất thế giới hiện nay. Để tận dụng được thị trường hơn một phần ba dân số Việt Nam – cũng như hàng trăm triệu người sử dụng internet trên thế giới – bạn cần sở hữu các công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện có bên cạnh một chiến lược marketing online hợp lý nhất.