Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Kiếm hàng triệu đô la một năm từ eBay?


Cho đến giờ có lẽ bạn cũng đã nghe nói đến những cơ hội làm giàu trên eBay, một trang web mua bán tầm cỡ trên thế giới. Đã có vô vàn những cuốn sách viết về trang web này, những bí mật kinh doanh hiệu quả, những chiến lược thu hút khách hàng, trưng bày sản phẩm,... và thật sự đã có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập dựa trên nền tảng eBay để phát triển mà không cần đến đội ngũ nhân sự kồng kềnh.
Vừa qua eBay cũng đã chính thức vươn đến Việt Nam với trang ngôn ngữ tiếng Việt (mặc dù đã hoạt động được một thời gian trước đó)! Các lớp học mua bán trực tuyến cũng lần lượt mọc lên, người Việt mình cũng bắt đầu tìm kiếm những cơ hội nghiêm túc khi kinh doanh trên trang web này. Thế nhưng làm thế nào để có thể vươn đến đẳng cấp của những nhà kinh doanh trực tuyến chuyên nghiệp với doanh thu bán hàng lên đến hàng triệu đô la mỗi năm? Đó là cả một quá trình kinh doanh khôn ngoan và nhạy cảm đối với thị trường, là dịch vụ chuyên nghiệp, là uy tín gầy dựng... Có những người đã làm được điều đó, hãy nghe trường hợp tiêu biểu trên eBay chia sẻ bí mật của họ:
Outauct

David Wirtenberg, 28 tuổi
Outrageous Auctions

Tên giao dịch trên eBay : outrageousauctions
Nơi ở: New York City
Doanh thu năm 2006: 8 - 10 triệu USD
Mặt hàng: nhẫn đính hôn, đồ trang sức, y phục cưới

Bí quyết thành công: ''Hầu hết các cuộc đấu giá kim cương của tôi thường có giá khởi điểm là 99 xu. Đôi khi tôi bị lỗ, nhưng cũng có khi thu được lợi nhuận. Bất cứ điều gì khiến cho khách hàng hài lòng tôi đều làm."


Decalo-Fashion

Eran Dekel, 28 tuổi
DeCalo Fashion

Tên giao dịch trên eBay : decalofashion
Nơi ở: Mineola, New York
Doanh thu năm 2006: Hơn 2 triệu USD
Mặt hàng: Trang phục sang trọng dành cho nam giới với mức giá rẻ hơn 40 - 80 xu so với giá bán lẻ bên ngoài.

Bí quyết thành công: ''Khả năng giải quyết vấn đề và năng lực phân tích mà tôi đã được học khi theo chuyên ngành kỹ sư đã giúp ích cho tôi trong công việc. Bạn cần phải đưa ra những phán đoán định tính và định lượng để quyết định nên bán sản phẩm nào, và làm thế nào để suy nghĩ một cách sáng tạo để thực hiện thành công các giao dịch ấy."


Express-Drop

Amy Mayer & Ellen Navarro, đều 25 tuổi
Express Drop


Tên giao dịch trên eBay : expressdropchicago
Nơi ở: Chicago
Doanh thu năm 2006: Hơn 1.4 triệu USD
Mặt hàng: cung cấp hàng hóa cho các cá nhân và những người bán lẻ cao cấp.

Bí quyết thành công:''Chúng tôi không chỉ đợi khách hàng đến với mình. Chúng tôi xem bất cứ ai cũng đều là khách hàng tiềm năng, từ bà ngoại cho đến những vị khách đang bước đi bên ngoài kia."

HiFi Connect

Chris & Lisa Rush, 30 & 26 tuổi
HiFiSoundconnection

Tên giao dịch trên eBay : hifisoundconnection
Nơi ở: Springfield, Missouri
Doanh thu năm 2006: 8 triệu USD
Mặt hàng: Thiết bị nghe nhìn sử dụng tại gia và trang bị cho xe

Bí quyết thành công: ''Phân khúc của chúng tôi là những khách hàng trong độ tuổi từ 15 đến 25, và là những khách hàng  rất thiếu sự kiên nhẫn. Chúng tôi phải phục vụ những người muốn click chuột vào sản phẩm và hoàn tất giao dịch nhanh chóng. Thế hệ trong độ tuổi này không muốn tốn thời gian chờ đợi. Lợi thế lớn nhất mà chúng tôi có được đó là cung cấp cho họ dịch vụ tốt nhất."  -- Chris Rush

Dan Train

Dan Glasure, 31 tuổi
Dan's Train Depot

Tên giao dịch trên eBay : dans.train.depot
Nơi ở: Ocala, Florida
Doanh thu năm 2006: 2.5 triệu USD
Mặt hàng: Tàu lửa mô hình và các thiết bị phụ kiện đi kèm

Bí quyết thành công: ''Bí quyết thành công của chúng tôi là gói gọn trong 3 nguyên tắc: Luôn cố gắng để trở nên tốt hơn, ham học hỏi cái mới, và cung cấp dịch vụ hoàn hảo đến với khách hàng. Chúng cũng giúp chúng tôi có thể tìm ra được những thị trường ngách còn bỏ ngỏ, nơi mà chúng tôi có những hiểu biết riêng cộng với niềm đam mê. Đối với tôi, đó như một chuyến tàu tràn ngập những đồ chơi! Một điều nữa đó là đón nhận giúp đỡ từ người khác cũng là cách để phát triển tốt việc kinh doanh. Ngay cả khi bạn cho là mình có thể tự làm được, bạn cũng không thể làm tất cả mọi thứ một mình."

GSM Store

Mordy Eisenberg, 30 tuổi
GSM Cellular

Tên giao dịch trên eBay : gsm-store
Nơi ở: Airmont, New York
Doanh thu năm 2006: 2.5 đến 3 triệu USD
Mặt hàng: Thiết bị máy tính và phụ kiện dành cho điện thoại di động, iPods và các thiết bị kỹ thuật số khác.

Bí quyết thành công: ''eBay là một thị trường khổng lồ, và cũng có rất nhiều nguyên tắc được áp dụng giống như việc mua bá cổ phiếu, ví như bạn ẩn mình mà vẫn có thể tác động mạnh mẽ đến thị trường vậy."


Wesell Things

Tiffany Tanaka, 24
Wesellthings4u.com

Tên giao dịch trên eBay : wesellthings4u
Nơi ở: Honolulu
Doanh thu năm 2006: 2.7 triệu USD
Mặt hàng: đa dạng

Bí quyết thành công: ''Nhiều trong số những khách hàng của chúng tôi là những người có tuổi và họ nhờ chúng tôi bán hàng giúp qua eBay. Nhưng cũng có nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn cả tôi, và việc chúng tôi làm đó là tiết kiệm thời gian cho họ. Tôi cảm thấy có khá nhiều người không muốn tự mình bán hàng trên eBay."

Anderson

James Anderson, 28 tuổi
Anderson's Wholesale


Tên giao dịch trên eBay : andersonswholesale
Nơi ở: Mesa, Arizona
Doanh thu năm 2006: 2 triệu USD

Mặt hàng: Các sản phẩm phụ kiện cho iPods và các thiết bị điện tử khác, cũng như các sản phẩm manh tính chất "thần thánh" như: kiếm, chén thánh, gậy phép thuật, dây chuyền,...


Bí quyết thành công: ''Nguyên tắc chính thành công trên eBay đó là tìm là những sản phẩm có thể bán được. Một người có thể đưa ra 10,000 mặt hàng khác nhau niêm yết trên eBay, thế nhưng vẫn không bán được, và thế là anh/chị ta phải mất tiền (phí niêm yết). Để thành công trên eBay, người bán phải tìm ra được sản phẩm có thể bán được, và bán tốt."


Những người thành công trên eBay đã chia sẻ cho bạn những bí quyết và kinh nghiệm của họ. Bạn đã sẵn sàng chinh phục eBay chưa? :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét