Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Bài học LÀM GIÀU từ em bé bán vé số ^^ Áp dụng thành công trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống

Hình gởi(Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)Có bao giờ bạn được mời mua vé số chưa?
Tôi thì thường xuyên được mời như vậy.

Cách đây vài ngày tôi thật may mắn khi cùng trò chuyện với 1 bé gái bán vé số và học được 1 bài học rất quý giá từ bé gái đó.
Chiều hôm đó tôi đang ngồi chờ khách để dẫn họ đi xem đất (chả là tôi đang làm BĐS, cũng được vài tháng), thì 1 bé gái đến mời tôi mua vé số. Tôi từ chối không mua, bé gái nghe vậy vẫn chìa xấp vé số trước mặt tôi và nói: “Mua đi chị, tối trúng độc đắc đó”.
Nghe giọng bé gái rất hay và ấm, tôi mới ngước lên nhìn bé, em có đôi mắt thật sáng và gương mặt cũng rất đáng yêu. Đang lúc rãnh rỗi, nên tôi trò chuyện với bé một lát và được biết em năm nay 12 tuổi, bán vé số để có tiền đi học.
Tôi hỏi:
- Một ngày em bán được nhiều vé số không?
- Dạ em bán được nhiều lắm chị, tụi bạn em mệnh danh em là số 1 ở khu vực này đó.Tôi nghĩ thầm: “Con bé này giỏi thật, bán được nhiều như vậy chắc phải cóbí kiếp, mình phải hỏi nó xem sao”
- Chắc em phải có bí quyết gì mới bán được nhiều vé số chứ? Nếu em nói ra bí quyết của mình, chị sẽ mua cho em 10 tờ vé số.
Con bé lấy làm mừng rỡ:
Chị hứa đấy nhé… để em nghĩ đã…
Sau vài giây suy nghĩ nó gãi đầu gãi tai, và nói với tôi rằng:
- Em chỉ bán vậy thôi chứ đâu có bí quyếtgì đâu chị, thôi chị mua giùm em đi.Tôi nhất định không mua:
- Không đúng, nếu k có bí quyết thì em không thể là số 1 ở đây được, nói đi rồichị mua cho 10 tờ vé số luôn, 10 tờ đấy nhé – vừa nói tôi vừa đập tay vào xấpvé số.
Lúc này thì đầu óc con bé mới làm việc tích cực. Sau 1 hồi lâu, nó mới nói với tôi rằng:
- Nói thật là em cũng không có bí quyết gì, chỉ là trước khi đi bán, mẹ em có dặn em 2 việc. Nếu em nói 2 việc này ra chị có mua vé số cho em k?
- Ừ, cứ nói đi, nếu là bí quyết thì chị sẽ mua, nếu không thì chịu ^^
- Dạ, 2 việc là thế này:
Thứ nhất: Gặp khách phải luôn luôn cười, mệt cũng phải cười, vì khi mình cười thì khách sẽ nghĩ mình đem may mắn đến cho họ.
Thứ hai: Là “chìa” đó chị, không cần biết khách có mua cho mình hay không, cứ gặp ai là em cũng phải đưa xấp vé số trước mặt họ để mời chào. Cứ “chìa” trước mặt 20-30 khách là em lại bán được cho 2-3 người.
Em nói ra 2 việc rồi đó, chị mua vé số cho em nha.

Vừa nghe dứt câu, trong đầu tôi chợt lóe lên phương thức bán hàng cực kì đơn giản mà bấy lâu nay tôi k chịu áp dụngTôi rút tờ 20 ngàn đưa cho bé và nói:
- Chị không mua vé số của em đâu, đây là số tiền em xứng đáng được nhận. Điều em nói thực sự là bí quyết.

Và đúng vậy thật. 
- Mỗi ngày tôi chăm chỉ làm quen với 30 người và giới thiệu về ngành nghề của mình thì tôi sẽ có được 30 mối quan hệ, và ngày nào cũng vậy tôi sẽ có hàng ngàn mối quan hệ, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ gia tăng rất cao.
- Mỗi ngày tôi chăm chỉ thu nhặt mail, gửi những thông tin về thị trường BĐS cho mọi người, thì 1 ngày nào đó khách hàng sẽ đến với tôi.
- Tôi sẽ không tiết kiệm card của mình nữa, mà sẽ trao cho bất cứ ai tôi gặp. Đừng nghĩ 1 ông xe thồ, hay 1 bà bán bún không đủ tiền để mua nhà, mua đất, mà hã ynghĩ: biết đâu trong 1 tháng ông xe thồ kia chở vài người khách đi xem nhà, một số người mua đất sẽ ghé lại nơi quán bán bún.
....
Hình gởi
Hy vọng câu chuyện hữu ích cho bạn.
Hãy áp dụng bí quyết này trong mọi lĩnh vực nhé ^^
Chúc bạn thành công.
Nguyễn Phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét