Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Tư duy tài chính của phụ nữ 2.0- songkhoemoingay.com


Tư duy tài chính của phụ nữ 2.0
Hãy cùng Kim Kyiosaki ( tác giả của cuốn sách Rich Woman) phân tích điều gì tạo nên sự khác biệt giữa một phụ nữ 2.0 và một phụ nữ, từ đó tìm ra phương cách tư duy tài chính giúp phụ nữ chúng ta thành công hoặc chí ít là tự chủ về mặt tài chính.
Bạn (có thể) đang  chọn: Đồng ý để ai đó phải có trách nhiệm về những vấn đề tài chính của mình và chấp nhận phụ thuộc suốt cả cuộc đời. Người đó ví như có thể là chồng hoặc phụ thân.
Phụ nữ 2.0 chọn: Tự do về tài chính, chấp nhận những khó khăn trong đoạn đường đầu tiên để có được sự tự do mãi mãi.
Có thể, đã đến lúc bạn nên tập suy nghĩ như một phụ nữ 2.0, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những kế hoạch tài chính cũng như tư duy chiến lược chi tiêu của bạn. Phụ nữ chúng ta thường tự nhủ “Tài chính khá phức tạp, mình không thể” để biện hộ cho sự thiếu hụt IQ Tài chính của bản thân, chi tiêu cũng như kiếm tiền không được thực sự hiệu quả. Thế nhưng, mọi rắc rối về tiền bạc của bạn có thể đều do xuất phát từ những tư tưởng kiểu như trên. Hãy nói “ Mình là phụ nữ 2.0,mình có thể”.
1. Hãy suy nghĩ việc… về hưu ngay từ bây giờ

Hãy luôn nghĩ đến lúc bạn về hưu! Mặc dù khi còn trẻ bạn ít khi nghĩ đến điều này, nhưng lập một kế hoạch trước cho việc này sẽ luôn tốt cho bạn. Nếu công ty của bạn không có tiền trợ cấp cho nhân viên lúc về hưu thì bạn nên tự lập cho mình một tài khoản hưu bằng cách dành dụm một khoản tiền nhất định hàng tháng vào tài khoản, nó sẽ nhanh chóng nhiều lên và bạn sẽ có một nguồn tiền dự trữ ổn định khi về hưu.
2. Trả hết nợ vay

Nếu bạn biết được rằng 44% số phụ nữ cho rằng nợ nần là một vấn đề tài chính có tính sai lầm nghiêm trọng mà bản thân từng thực hiện. 35% cho rằng áp lực trả nợ là nguyên nhân chính cho những lo lắng thường xuyên trong cuộc sống của họ  thì có thể bạn đã cân nhắc hơn trước khi vay ai đó tiền. Mắc nợ sẽ ảnh hưởng không tốt đến bạn trong thời gian dài.
Bạn cần tự tạo cho mình một kế hoạch giảm chi tiêu hoặc nếu bản thân không thể thoát khỏi vũng lầy thì nên tham khảo ý kiến một chuyên gia tài chính, một cô bạn giỏi thu vén. Mặc dù nhiều người thấy xấu hổ và do dự khi làm việc này nhưng nó thật sự sẽ giúp bạn nhanh chóng tránh xa những khoản nợ. Những chuyên gia này có thể đề ra cho bạn một kế hoạch thật tuyệt vời và giải quyết được vấn đề trong vài tháng. Bằng cách này bạn có thể tránh xa việc mắc nợ mà không phải cố gắng làm lụng để kiếm thêm tiền. Cách này cũng mang lại cho bạn một thái độ lạc quan hơn, thay vì cảm thấy chán nản về tình huống hiện tại.
3. Hiểu rõ mọi chính sách trợ cấp của công ty

Nếu bạn làm cho một công ty có trợ cấp tốt, điều quan trọng là bạn phải biết rõ về mọi thứ. Nhiều người không biết làm thế nào để tận dụng hết những nguồn này. Do đó, nếu bạn có thể tận dụng các trợ cấp này càng nhiều thì nó sẽ giúp bạn trong một thời gian dài.

4. Lập ngân sách 

Lập ngân sách là một phương pháp có ích cho tất cả mọi người, kể cả những người chi tiêu hợp lý. Khi có ngân sách chi tiêu, bạn sẽ có thể tiết kiệm tiền cho những việc quan trọng khác. Trong trường hợp bạn cần bắt đầu kế hoạch tài chính cho con bạn, bạn có thể để dành tiền trong một tài khoản riêng. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền cho vay, hay sử dụng khoản tiền đặc biệt này vào các kì nghỉ cần thiết.
FUN FACT VỀ PHỤ NỮ VÀ TÀI CHÍNH:
1. Một nghiên cứu gần đây của hãng bảo hiểm Prudential cho thấy rằng hơn một nửa số phụ nữ có thu nhập ở mức trung bình và cao đều rất muốn tìm hiểu về các sản phẩm hay dịch vụ tài chính, thế nhưng chưa đến ¼ trong số họ thật sự gặp gỡ các nhà tư vấn.
2. Theo kết quả điều tra từ Tạp chí Health, một điều thật bất ngờ là hầu như phái đẹp quan tâm và lo lắng đến khả năng tài chính của mình hơn cả, chứ không phải là sức khỏe, vóc dáng, các mối quan hệ cá nhân hay cơ hội thăng tiến trong cuộc sống.
3. Có 6/10 phụ nữ Mỹ nghe theo các lời khuyên của bạn bè và người thân trong các vấn đề tài chính nhưng đến 70% trong số họ không tin tưởng vào các lời khuyên này. Một khám phá còn đáng ngạc nhiên hơn, có đến gần 40% phụ nữ Mỹ cho biết không hiểu tý gì về chứng khoán.
Theo Phụ nữ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét