Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Bí kíp để có những status tuyệt vời trên Facebook - http://www.quicksprout.com


Peview.com
Tương tác với nhiều người sử dụng hơn hay giúp cho status của bạn được chia sẻ rộng rãi hơn, tất cả đều là nghệ thuật!
Bí kíp để có những status tuyệt vời trên Facebook Facebook  social media
Nếu bạn không chia sẻ nội dung lên Facebook, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn. Tại sao? Bởi Facebook có hơn 1 tỉ người sử dụng. Chắc chắn bạn sẽ không thể tương tác được với 1 tỉ người hay thậm chí chỉ 1 % trong số đó. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tương tác với chỉ 0.01% thì đó vẫn là một con số tương đối lớn. Vậy thì làm thế nào để thu hút được sự chú ý của 1 tỉ người? Bạn cần biết cách viết những status tuyệt vời. Và đây là những cách được chỉ ra cho bạn:

Ngắn gọn và đi vào trọng điểm

Trừ khi bạn viết chỉ để thỏa mãn cảm xúc cá nhân, mọi người thường không thích đọc một status quá dài.
Bí kíp để có những status tuyệt vời trên Facebook Facebook  social media
Thống kê trên chỉ ra chúng ta thường thích những status có khoảng 225 ký tự (với Tiếng Việt con số này có thể lớn hơn một chút) hơn là những status ngắn hơn hoặc dài hơn. Một trong những lý do mà mọi người không thích status dài vì họ thường xem nó qua thiết bị di động, và vì màn hính di động rất nhỏ nên thật khó cho họ để theo dõi được một status như vậy.
Bạn cũng không muốn tạo ra những status quá ngắn vì nó không thể diễn tả hết tất cả nội dung ẩn chứa trong từng ấy từ. Khi viết status, hạn chế đưa vào những lời thừa thãi bới thật khó để nhồi nhét quá nhiều lời khuyên và dữ kiện vào 225 ký tự. Vì thế, tôi khuyên bạn nên chỉ đưa ra 1 quan điểm hay 1 lời khuyên trong mỗi một status.

Đừng quên hiện diện trên Facebook 

Có lẽ bạn đã quên rằng Facebook được tạo ra nhằm giúp bạn theo dõi bạn bè và gia đình, đặc biệt là khi họ không sống ngay bên cạnh bạn. Vì thế, bạn nghĩ status nào bạn bè và gia đình sẽ muốn nhìn thấy? Tôi đã nghiên cứu 1291 người sử dụng Facebook và đây là kết quả:
Bí kíp để có những status tuyệt vời trên Facebook Facebook  social media
  • Cuộc sống của bạn: Bạn bè và người quan tâm bạn đang dõi theo bạn. Vì vậy họ muốn biết nhiều hơn về cuộc sống của bạn. Và họ thật sự mong muốn được nhìn thấy những gì mà cá nhân bạn trải nghiệm hơn là những dòng status chỉ có chữ.
  • Lời khuyên: Mọi người luôn muốn học hỏi nhiều hơn, vì thế họ sẽ thích thú khi được xem những lời khuyên bạn dành tặng họ.
  • Trải nghiệm: Những điều bạn làm, những nơi bạn từng lui tới hay địa điểm đi chơi với bạn bè? Mọi người muốn nhìn thấy bạn check in hay hình ảnh từ những nơi mà bạn đến thường xuyên hoặc đang ghé thăm.
  • Giải trí: Ai lại không thích những tiếng cười chứ? Nếu bạn có một câu chuyện hài hước, trò đùa hoặc bất cứ cái gì có thể giúp mọi người giết thời gian, hãy update lên Facebook
  • Tin tức: nếu có bất kỳ một tin đắt giá nào hãy thoải mái chia sẻ nó. Tuy nhiên, status của bạn đừng nên liên quan đến các vấn đề thế giới hay chính trị, nó có thể là tin tức bóng đá, các sự kiện thể thao…
Đi sâu hơn vào những con số, chúng tôi phân tích 682 status và nhận ra rằng những điều viết về cuộc sống của bạn có nhiều bình luận hơn, đến 247% so với những status không kể về bạn.
Điều đó quan trọng bởi Facebook có một thuật toán tương tự như của Google. Thuật toán đó của Facebook được gọi là Edgerank và nó cho bạn biết những status được like, bình luận hay chia sẻ nhanh như thế nào. Càng nhiều like, bình luận và chia sẻ, càng nhiểu người xem được status Facebook đó.
Mặc dù nghe rất đơn giản nhưng Edgerank lại khá phức tạp. Ví dụ, những bình luận đáng giá hơn like, bởi vì bạn sẽ dễ dàng nhấn nút like hơn là viết bình luận. Và không chỉ có vậy, nếu một thành viên trong gia đình bạn like hoặc bình luận về status Facebook của bạn, nó có giá trị nhiều hơn so với của người quen.
Vì vậy mục tiêu của bạn nên là tạo ra những status có nhiều chía sẻ, like và bình luận.

Giá trị của bạn ở đâu? 

Như tôi đã đề cập trước đó, những người quan tâm và là bạn bè của bạn bởi họ muốn biết nhiều hơn về bạn. Tuy nhiên nó không dừng ở đó, nếu bạn có thể cung cấp thêm nhiều giá trị cho người sử dụng, status của bạn sẽ tuyệt hơn.
Khi chúng tôi phân tích 682 status được update, chúng tôi nhận ra rằng những status chứa những lời khuyên và dạy bạn những thứ mới được chia sẻ nhiều hơn 522% những status không phải lời khuyên. Một lần nữa nó quan trọng vì chia sẻ trong Facebook có giá trị nhiều hơn like trong thước đo Edgerank.
Đây là những ví dụ về status cung cấp giá trị:
  • Chia sẻ nội dung: link đến bài báo thú vị bạn tìm thấy trên trang web. Ví dụ, bài post của Facebook “what does 200 calories look like” nhận được 4215 like, 6032 chia sẻ, và 4003 bình luận.
  • Lời trích dẫn: Mọi người đều thích những lời trích dẫn. Tôi cố gắng để chia sẻ trích dẫn mới lên Facebook mỗi ngày và chúng thường được 50 đến 150 like. Tôi từng post một trích dẫn tạo ra hơn 50 chia sẻ. Ví dụ, trích dẫn của tôi là “done is better than perfect” nhận được 107 like.
  • Thống kê và dữ liệu: nếu bạn có thể chuyển thống kê và dữ liệu thành dạng hình ảnh, bạn sẽ nhận được rất nhiều like, chia sẻ và bình luận. Kimberly Snyder đã làm rất tốt trên fanpage của cô với chia sẻcup of lettuce gives you your daily value of vitamin A nhận được 522 like, 143 chia sẻ và 36 bình luận.

Mọi người thường quên like status chứa link 

Một cách để dẫn mọi người tới trang web của bạn từ Facebook là chia sẻ nội dung từ blog của bạn lên Ffacebook thông qua status. Cách làm này sẽ thu hút được khá nhiều khách truy cập.
Tất cả những gì bạn phải làm là lấy ngay đường link bài post mới nhất của bạn trên blog và đưa nó vào khung update status.
Bí kíp để có những status tuyệt vời trên Facebook Facebook  social media
Bạn có thể để ý rằng những status chứa đường link thường ít like, bình luận hay chia sẻ so với các dạng status khác. Không phải vì mọi người không thích đọc nội dung của bạn, mà là họ thường nhấn vào đường link để đi vào trang web và quên trở lại Facebook để nhấn nút like và chia sẻ. Điều đó làm cho Edgerank chỉ ra rằng status này ít được theo dõi thường xuyên.
Một cách để đối phó với tình trạng này là chèn thêm nút like Facebook trong những post của bạn. Để rồi sau khi kết thúc việc đọc nội dung, họ chỉ cần nhấn nút like để chia sẻ nó.
Cách thứ hai để tăng chỉ số Edgerank là thay thế hệ thống comment trong mỗi post của bạn với hệ thống của Facebook. Khi mọi người bình luận trên trang blog, nó sẽ tự động đồng bộ hóa với status của bạn giúp tăng lên lượng comment mỗi status. bình luận chứa nhiều giá trị hơn like vì vậy nó sẽ giúp nội dung được chia sẻ rộng rãi hơn. Tuy nhiên, đáng buồn là hệ thống bình luận của Facebook sử dụng iframe, vì vậy hệ thống tìm kiếm như Google không thể đưa ra kết quả từ những bình luận trong trang blog của bạn. Nhưng cuối cùng thì bạn vẫn có nhiều lượt người theo dõi.
Để thu hút nhiều hơn lưu lượng người theo dõi, hãy đảm bảo rằng 2/3 status của bạn không chứa các đường link. Quay vòng bằng những status về những lời trích dẫn, câu chuyện cá nhân, ảnh và những thứ giúp bạn tăng Edgerank.

Chú ý về thời gian 

Nếu bạn post một status khi mà không bạn bè hay người quan tâm bạn đang online thì nó sẽ nhận được rất ít like bởi không ai nhìn thấy nó. Vì vậy bạn nên biết thời gian lý tưởng để post lên facebook.
Nếu bạn post quá thường xuyên lên trang cá nhân hoặc fanpage, mọi người sẽ không đọc hết chúng. Số lượng post lý tưởng là 2 lần một ngày.

Kết luận 

Nếu bạn làm theo những chỉ dẫn trên, bạn sẽ bắt đầu để ý rằng bạn có nhiều lượng người truy cập trang Facebook của bạn cũng như nhiều bạn bè hơn. Status của bạn sẽ lan rộng, nhiều người biết đến bạn và công ty.
Theo Gik / quicksprout.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét