Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Kinh nghiệm làm măng khô


Khi cuộc sống của mấy chị em tôi ổn định hơn, bọn tôi có điều kiện để mời bố mẹ sang Brasil. Lúc đó tôi được bố mẹ dạy cho cách bẻ măng và cách nấu măng cho không bị đắng. Tôi muốn giới thiệu với các bạn cách làm măng khô của mẹ tôi, không cần dùng bất cứ một hoá chất nào mà măng vẫn thơm, ngon và đẹp mắt.
Chọn phần cây non, bóc hết vỏ cứng của măng ra và chỉ chọn phần trắng mềm của măng.
Chẻ măng theo chiều dọc làm hai phần, nếu to thì chẻ làm bốn phần cũng theo chiều dọc rồi cho vào một cái nồi to. Cho nước ngập măng rồi cho lên bếp luộc. Cho thêm một thìa nhỏ muối tinh để măng không bị đắng. Sau khi sôi khoảng 1 tiếng, đổ ra và tiếp tục luộc lần thứ hai.
Mẹ tôi làm măng khô trên đất Brazil.
Sau khi hoàn thành hai lần luộc, vớt măng ra để vào rổ cho ráo nước.
Sau khi ráo hết nước thì cho lên giá phơi. Phơi khoảng 3 ngày nắng là được
Sau khi ráo hết nước thì cho lên giá phơi. Phơi khoảng 3 ngày nắng là được.
Thành quả măng khô do mẹ mình làm
Thành quả măng khô do mẹ mình làm. Bây giờ mình đã hiểu măng để ăn là các cây non mọc lên khỏi mặt đất chứ không phải cây măng già. Cách làm rất đơn giản, hy vọng sẽ giúp phần nào cho những người ở xa quê hương như mình có thể tự làm măng khô để không quên hương vị quê nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét