Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Nguyên nhân bạn chưa giàu, thói quen ù lì và lười biếng

Hãy nhớ: bạn không thể xóa bỏ mọi thói quen, bạn chỉ có thể thay thói quen đó bằng một thói quen khác có lợi hơn cho bạn. Hãy ghi nhớ bạn sẽ không thể làm bất cứ việc gì khi mà bạn cảm thấy buồn phiền, chán nản.. nếu bạn không có một lý do rõ ràng và một cái giá phải trả cho sự trì hoãn của mình.


Hãy biến đổi cuộc sống của bạn, hãy liệt kê ra những gì cần phải làm ngay hôm nay, chỉ cần 1 vài việc đơn giản khác với những gì hàng ngày bạn thường làm, hãy làm nó một cách ngấu nghiến dù bạn có chán nản mệt mỏi thế nào đi chăng nữa.. hãy liệt kê ra và thực hiện nó ngay.


nguyên nhân bạn chưa giàuThói quen ù lì và lười biếng

Chào bạn! Hẳn bạn đang hào hứng lắm khi lâu lắm rồi mới thấy một bài viết mới trên YooRich phải không nào.
Ngay lúc này đôi YooRich đang ngồi nghe "Điều bí mật" và mở phần mềm Photoshop ra để sáng tạo logo mới cho một dự án
mà YooRich đang tiến hành. Bất chợt YooRich muốn và rất hào hứng về một bài viết một chủ đề quen thuộc về một thói quen mà đã kìm hãm YooRich thực hiện những dự án mà YooRich đã lên kế hoạch rất lâu rồi: "Thói quen ù lì và lười biếng".

Bạn biết rằng nếu chăm chỉ mỗi ngày học một câu tiếng anh mới (điều này là hoàn toàn có thể) thì chắc chắn sau một năm nữa trình độ tiếng anh của bạn sẽ hoàn toàn được cải thiện. Tuy nhiên bạn cứ khất hết ngày này sang ngày khác và đương nhiên sau một năm bạn chẳng gặt hái được điều gì.

Hay bạn có một công việc bán hàng bạn biết rằng mình chỉ cần mỗi ngày ngồi và gọi vài chục cuộc điện thoại là cuối năm bạn đã có thể thu về vài ba trăm triệu đồng nhưng bạn lại không làm thế, bạn chỉ gọi vài cuộc gọi mỗi ngày và thay vào đó bằng rất nhiều lý do, nguyên nhân và các công việc khác, kết quả sau một năm bạn cũng chỉ thu được một khoản nho nhỏ chỉ bằng một phần so với con số vài ba trăm triệu đó.

Một ví dụ khác đó là nếu bạn cố gắng học tập và xây dựng một website sau đó hàng ngày cập nhật nội dung, chia sẻ nó cho mọi người, quảng bá nó từng bước nho nhỏ trên những mạng xã hội,diễn đàn, hay các blog khác, sau một vài năm bạn sẽ có một website có hạng và sẽ bắt đầu sinh lời cho bạn. Tuy nhiên vì một vài lý do  nào đó lặp đi lặp lại, bạn đã không hoàn thành việc tạo ra website bạn chờ cơ hội, chờ thời cơ chờ tới khi bạn cảm thấy thoải mái mới làm. Và sau 1 năm, 2 năm việc đó cũng chẳng đi tới đâu, kết quả chỉ là một mớ suy nghĩ lẫn lộn về tính khả thi của dự án sự stress do cảm thấy mình đã thất bại trong dự án đầy tiềm năng mà bạn đặt ra.

Vâng, ba ví dụ nhỏ trên đây có thể giúp bạn và YooRich đưa ra một kết luận chung: Nguyên nhân chính của sự thành công của chúng ta là sự ù lì và lười biếng, nó đã thành thói quen, một thói quen xấu, xấu tới nỗi mà mỗi khi bạn có một ý tưởng và kế hoạch mới, nó sẽ ngày này sang ngày khác cản trở bạn, không cho bạn làm việc, không cho bạn suy nghĩ, không cho bạn tiến hành ước mơ lớn của mình.

Công cụ chính nó sử dụng chính là cảm giác của bạn, thái độ của bạn: nó chỉ cần làm cho bạn cảm thấy không thoải mái, chán nản, mệt mỏi, nó tìm lý do giúp bạn, nó bảo với bạn rằng hôm nay phải làm việc khác trước ngày mai thì làm việc cần thiết này sau cũng được, và sang ngày hôm sau nó lại tìm việc khác , tìm lý do khác cho bạn.

Bạn có bao giờ hỏi: Tại sao mình ù lì và lười biếng, tại sao mình  hay cảm thấy chán làm việc, mệt mỏi, mất cảm hứng làm việc và luôn có một lý do nào đó để bạn không làm việc mình cần phải làm để trở nên giàu sang vinh quang.. đôi khi trong lúc bạn đang xem một bộ phim hấp dẫn bạn nghĩ mình phải làm việc a việc b việc c để hoàn thành mục tiêu đặt ra nhưng cuối cùng bạn vẫn xem hết bộ phim hoặc đi chơi bóng với bạn bè mà quên mất việc a, b, c đang chờ bạn.. thật buồn là việc đó cứ lặp đi lặp lại.
Trở lời cho câu hỏi tại sao bạn ù lì và lười biếng YooRich chỉ mới nghĩ được một câu trả lời: Môi trường bạn đang sống không hỗ trợ cho bạn và bạn thiếu động lực, thiếu lý do để phải hoàn thành công việc mà bạn định làm. Hôm nay bạn không hoàn thành công việc mà bạn đã định trước bạn cũng chẳng sao cả, ngày mai cũng thế, một năm cũng vậy cuộc sống của bạn vẫn vậy. Bạn đặt ra mục tiêu kế hoạch nhưng lại không đặt ra cái giá của sự hoàn thành mục tiêu kế hoạch, do đó dù mục tiêu , kế hoạch không hoàn thành bạn cũng vẫn vậy, vẫn không phải trả một cái giá nào cho sự thất bại (đó là theo suy nghĩ của bạn).

Về lâu về dài nếu thói quen ù lì và lười biếng của bạn cứ tiếp diễn, bạn sẽ dần dần bị thay đổi, đôi lúc cái cảm giác muốn bứt phá, ham muốn thành công, giàu sang, xe hơi nhà lầu hiện về nhưng bạn lại có cảm giác mình khó mà với tới.. tác động của thói quen ù lì và lười biếng là biến bạn trở thành một người chỉ biết chấp nhận cuộc sống hiện tại, cảm thấy bình an với những gì mình đang có, nó không khuyến khích bạn đạt được những điều mới, nó ngăn cản mọi cố gắng của bạn để tạo ra sự đột phá.

Vậy làm sao để vượt qua thói quen ù lì và lười biếng đây? phải khẳng định rằng rất khó. Một vài gợi ý YooRich sẽ giúp bạn từng bước thay đổi thói quen xấu đó của mình bằng một thói quen tốt hơn.
Việc đầu tiên cần làm là ngay hôm nay hãy xác định lại mục đích và mục tiêu sống của mình, ôn lại những mục tiêu trong cuộc sống, hãy nghĩ xem bạn muốn có một cuộc sống trong tương lai ở một năm cụ thể nào đó như thế nào, phải rõ ràng, cụ thể và điều quan trọng là cái giá bạn sẽ trả cho cuộc sống đó là gì? Ví dụ bạn muốn năm 2014 bạn có thể nghe , nói và đọc được những tờ báo hoặc xem phim tiếng anh một cách dễ dàng mà không cần phải phiên dịch ra thì cái giá bạn phải trả là: 2 giờ mỗi ngày, thay thời gian xem phim bằng thời gian học tiếng anh, hoặc thay thời gian lên facebook bằng học tiếng anh, bạn phải tạo thói quen mới bằng cách khi nào muốn vào facebook để tán gẫu thì bạn chuyển sang học tiếng anh v.v.. tôi nghĩ chỉ cần muốn và dám trả giá bạn sẽ nghĩ ra nhiều giải pháp hơn là tôi..

Việc tiếp theo là bạn cần một động lực thực sự để làm giàu, để bán hàng, để thay đổi mọi thói quen xấu , thói quen ù lì và lười biếng hiện tại.. ví dụ: Cha mẹ bạn đang khổ cực đầu tắt mặt tối ở quê để làm ruộng nuôi sống bản thân, trong khi bạn chưa thể cung cấp cho bố mẹ một cuộc sống ấm no, hạnh phúc mà họ đáng được hưởng vì đã sinh ra bạn.. bạn phải làm việc để cái ngày bạn báo hiểu cha mẹ sẽ đến sớm hơn, để họ được sống lâu hơn với bạn, để bạn luôn thấy nụ cười và sự lạc quan trên khuôn mặt của họ.

Hoặc đôi khi có bạn lại thích sau này mình có những cô người yêu hay cô vợ xinh đẹp, giỏi giang và bạn có cuộc sống hạnh phúc, bạn phải luôn nghĩ rằng nếu mình không giàu sang, không làm việc này ngay hôm nay thì mình sẽ chẳng bao giờ có được những cô nàng rực rỡ như mong muốn của bạn.

Hãy nhớ: bạn không thể xóa bỏ mọi thói quen, bạn chỉ có thể thay thói quen đó bằng một thói quen khác có lợi hơn cho bạn. Hãy ghi nhớ bạn sẽ không thể làm bất cứ việc gì khi mà bạn cảm thấy buồn phiền, chán nản.. nếu bạn không có một lý do rõ ràng và một cái giá phải trả cho sự trì hoãn của mình.
Hãy biến đổi cuộc sống của bạn, hãy liệt kê ra những gì cần phải làm ngay hôm nay, chỉ cần 1 vài việc đơn giản khác với những gì hàng ngày bạn thường làm, hãy làm nó một cách ngấu nghiến dù bạn có chán nản mệt mỏi thế nào đi chăng nữa.. hãy liệt kê ra và thực hiện nó ngay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét