Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

10 lợi thế khi dùng dịch vụ mua chung trực tuyến


Có rất nhiều lý do để cho các chủ nhà hàng, doanh nghiệp và bộ phận marketing sẵn sàng sử dụng các dịch vụ mua chung trực tuyến. Hãy thử tham khảo 10 lý do và cũng chính là lợi thế lớn để bạn có thế thấy sự ưu việt của dịch vụ còn rất mới tại Việt Nam này.

Ngay lập tức có khách hàng mới
Có thêm khách hàng mới luôn là một trong những mục tiêu lớn nhất của tất cả những chiến dịch quảng cáo - marketing. Đối với các doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hàng có quy mô nhỏ hay mới khai trương thì một chiến dịch quảng bá rầm rộ lại quá xa xỉ mà có thêm khách hàng mới lúc này là điều kiện tiên quyết, sống còn.
Nhóm những trang web rủ nhau cùng mua (muachung.vn, runhau.vn, phagia.vn, cucre.vn, vndoan.vn…) là giải pháp hiệu quả nhất để có được khách hàng mới và biến họ thành những khách hàng lâu dài. Bạn nên nhớ rằng việc thấy ngay số lượng khách hàng mới sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn là điều chưa từng có khi sử dụng các loại hình quảng cáo - marketing truyền thống khác.
Tạo ra dòng tiền mặt nhanh chóng
Khách hàng chưa đến sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn thì bạn đã có tiền thu về từ việc bán coupon. Chương trình càng hấp dẫn, coupon bán được càng nhiều thì lượng tiền mặt thu về càng lớn. Ngoài tiền phí phải trả cho những trang web thì phía cung cấp sản phẩm/ dịch vụ vẫn nhìn thấy lượng tiền thu về lẫn số lượng khách hàng sau khi chiến dịch quảng cáo kết thúc.
Còn nếu bạn sử dụng những loại hình quảng cáo khác, số lượng khách hàng mới là bao nhiêu, bạn thu về được bao nhiêu tiền sau chiến dịch đó, bạn sẽ không biết chính xác được.
Không mất chi phí trả trước
Trái ngược với hình thức quảng cáo truyền thống là trả tiền trước cho mỗi lần nhấp chuột hay trả tiền trước cho việc hiển thị quảng cáo trên các sản phẩm truyền thông mà chưa biết hiệu quả thu về là bao nhiêu. Điều mấu chốt là dù thế nào, các nhà cung cấp sản phẩm/ dịch vụ vẫn mất tiền trước khi họ thu được một kết quả nào đó.
Những nhà cung cấp dịch vụ rủ nhau cùng mua lại chọn hướng đi khác. Chỉ khi bạn bán được sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua coupon thì lúc đó mới thu tiền phí của bạn. Chi phí quảng cáo của bạn chỉ mất khi bạn thu về được kết quả trong công việc kinh doanh của mình.
Đo đếm được hiệu quả, chất lượng
Một công ty, doanh nghiệp, cửa hàng có thể bỏ ra vài triệu thậm chí là vài chục triệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, báo giấy, báo mạng, pa- nô quảng cáo ngoài trời. Nhưng hiệu quả thu về thì rất mơ hồ, bạn băn khoăn không biết liệu lượng khách đến có phải là do hiệu ứng quảng cáo hay do chính cửa hàng của bạn bắt đầu có tiếng tăm và quen thuộc với khách hàng.
Nhưng với các trang rủ nhau cùng mua thì bạn hoàn toàn có thể đếm được có bao nhiêu khách hàng mới đến với mình. Thậm chí cả số lượng khách quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Kích cầu lượng khách đến mua trực tiếp
Việc quảng bá hình ảnh bằng các phương tiện thông tin đại chúng nhiều khi không kích thích người tiêu dùng đến với nhà hàng, quán ăn, cửa hiệu… của bạn bằng việc cho họ cơ hội dùng thử sản phẩm, dịch vụ bên bạn thông qua việc bán coupon trên các trang mua sắm cộng đồng.
Thứ 6, làm tăng lượng khách hàng theo dõi các trang web giới thiệu cửa hàng
Khi khách hàng thấy hài lòng với sản phẩm, dịch vụ họ sẽ theo dõi và quan tâm nhiều hơn đến thông tin cũng như hình ảnh các nhà cung cấp. Các thông tin mà các nhà cung cấp đưa ra trên mạng sẽ gây sự chú ý và được người tiêu dùng đón đọc. Đó cũng là một cách quảng bá hình ảnh hiệu quả sau khi tham gia quảng bá hình ảnh tại các trang mua sắm cộng đồng.
Thời gian cam kết tối thiểu
Thời gian thực hiện chương trình trên các trang web rủ nhau cùng mua chỉ kéo dài từ 1 ngày đến 1 tuần và lâu nhất là 1 tháng. Vì thế mà sau một thời gian ngắn, hiệu quả của chương trình sẽ được thấy rõ với con số rất cụ thể.
Doanh nghiệp dường như vô hình trong quá trình lôi kéo khách hàng
Trong chiến dịch quảng cáo - marketing với các trang rủ nhau cùng mua, các doanh nghiệp, cửa hàng, quán ăn dường như không còn đóng vai trò chính trong việc lôi kéo khách hàng. Họ gần như là một bên rất khách quan cung cấp sản phẩm dịch vụ. Nếu có sơ suất gì xảy ra các mạng xã hội sẽ là bên gánh chịu và giải quyết đầu tiên. Điều này tránh tâm lý bị mời gọi, quảng cáo lộ liễu ở phía khách hàng.
Tạo sự thèm muốn rất cao ở khách hàng
Đương nhiên là việc giảm giá mạnh từ 50% - 90% một sản phẩm/ dịch vụ sẽ gây tâm lý tò mò tìm hiểu từ phía người tiêu dùng. Bỏ qua một bên việc bán được bao nhiêu coupon trong một chương trình, chỉ riêng việc bạn được người tiêu dùng tìm kiếm thì cũng đã đạt được mục tiêuquảng bá hình ảnh rồi.
Giảm ngân sách đáng kể dành cho quảng cáo
Cái đích lớn nhất, cuối cùng của hoạt động quảng cáo là có thêm khách hàng mới. Hiện tại thì những trang rủ nhau cùng mua hiệu quả hơn bất kỳ kênh quảng cáo truyền thống nào trong việc này. Thay vì cách quảng cáo truyền thống, các trang rủ nhau cùng mua kết nối trực tiếp công ty, nhà hàng của bạn tới khách hàng. Chi phí bỏ ra cho trang web chỉ được thực hiện khi bán được coupon giảm giá cho khách hàng. Vậy là khi bạn bán được hàng thì bạn mới phải trả phần trăm cho các trang rủ nhau cùng mua.
Với những ưu thế trên, ngày càng có nhiều nhà cung cấp tự nguyện tìm đến với các trang rủ nhau cùng mua để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của công ty, nhà hàng, cửa hiệu. Họ hiểu rằng, việc giảm giá từ 50% - 90% để bán coupon cho khách hàng sẽ mang lại cho họ nhiều lợi ích có thể nhìn thấy được hơn là cứ chăm chăm tính toán phần thiệt vì giảm giá.
theo Vnmedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét