Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Cách làm mờ các vết nhăn trên da mặt


Ảnh minh họa
PNCN - Cùng với tuổi tác, hầu hết chị em đều phải đối diện với tình trạng da mặt bị nhăn và nám. Để giúp xua đi các dấu hiệu lão hóa trên, theo các chuyên gia, chị em có thể sử dụng các bài thuốc tự nhiên, đơn giản nhưng không kém hiệu quả trong việc chăm sóc da mặt dưới đây:
- Sử dụng một vài giọt dầu dừa với vài giọt vitamin E, khuấy đều dung dịch này rồi thoa lên da mặt trước khi đi ngủ.
- Quả thơm (dứa) có chứa các enzyme hữu dụng trong việc làm ẩm da và tẩy trừ các tế bào chết. Bạn hãy sử dụng vài lát thơm đã được nghiền nát đắp lên da mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch.
- Các loại nước trái cây có tính axít có thể giúp làm mờ các vết nhăn. Bạn hãy sử dụng nước chanh vắt hoặc nước ép cà chua thoa lên da mặt sau 30 phút rửa sạch.
- Sử dụng lòng trắng trứng thoa lên xung quanh vùng dưới mí mắt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch.
- Hạt bí là nguồn dồi dào vitamin E, có tác dụng giúp phục hồi tình trạng khỏe mạnh của các tế bào da. Để thực hiện, bạn hãy giã nhuyễn một vốc hạt bí đã lột vỏ, hòa với nước thành chất bột sệt rồi đắp lên da mặt. Sau 30 phút, rửa sạch.
- Nghệ có đặc tính trị bệnh tuyệt vời. Nó có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng làm dịu các vết nhăn. Để tăng hiệu quả, bạn hãy trộn một muỗng trà bột nghệ với một ít sữa đông hoặc mật ong thành chất bột sệt và đắp lên da mặt. Chờ cho khô, rồi rửa sạch và thoa các loại kem giữ ẩm lên da mặt.
- Bạn cũng có thể sử dụng cơm đu đủ và cơm quả bơ trộn với mật ong để đắp lên da mặt, rồi rửa sạch sau 30 phút. Bạn sẽ nhận thấy có sự khác biệt ngay lập tức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét