Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

7 cách lưu giữ kỷ niệm về thai kỳ

(Webtretho) Làm thế nào để lưu giữ những ký ức hạnh phúc khi bạn mang thai? Những thay đổi lớn lao khi bạn mang trong mình một sinh linh mới là điều đáng được ghi dấu lại hơn bất cứ điều gì trong đời. Đừng bỏ qua để rồi sau này tiếc mãi những kỷ niệm của những ngày đầu làm mẹ ấy.
Khi bạn mang thai, bạn nghĩ rằng mình sẽ chẳng thể nào quên được những cảm xúc, trải nghiệm và phát hiện mới mẻ này. Nhưng sự thật là chúng rồi sẽ phai mờ đi như những ký ức khác trong đời bạn. Rồi bạn sẽ nói gì khi một ngày nào đó con bạn hỏi về những suy nghĩ, mơ ước và kỳ vọng của bạn khi bạn mang con trong bụng?
Đừng đoán gì cả. Có nhiều điều bạn có thể làm để khiến khoảng thời gian mang thai có thể sống mãi. Bất kể bạn là một nhà văn, nghệ nhân hay chẳng phải ai trong số đó, không quá khó để bạn tự lưu giữ những kỷ niệm thai kỳ của mình.
Mỗi tuần một bức ảnh
Trong suốt hơn 9 tháng, bụng của bạn sẽ nhô dần lên đầy kiêu hãnh và hạnh phúc. Cơ thể bạn sẽ liên tục thay đổi và bạn có thể nhận ra những chuyển biến này trước nhiều so với những người khác. Chụp lại và lưu giữ những bức ảnh bầu của bạn qua mỗi tuần thai sẽ giúp gợi lên tức thì những ký ức tuyệt vời ở mỗi thời điểm trong thai kỳ mỗi khi bạn xem lại cuốn album đặc biệt này của mình.
Hãy ghi lại những khoảnh khắc mang thai mỗi tuần để sau này bạn có thể nhìn lại được cả quá trình mang thai của bạn. Ảnh: Corbis.

Viết nhật ký

Cảm giác đầu tiên của bạn khi biết mình có thai là gì? Ai là người đầu tiên bạn báo tin vui? Họ đã nói gì? Rất nhiều trải nghiệm và sự kiện đã xảy ra khi bạn mang thai. Hãy ghi lại tất cả những cảm xúc và trải nghiệm bằng cách viết chúng vào nhật ký hoặc tuần ký của bạn. Đó cũng là cách hay để bạn theo dõi tâm lý của mình. Khi mang thai, bạn tràn đầy những hy vọng, ước mơ, và cả những lo lắng về em bé trong bụng. Thêm nữa, viết nhật ký có thể đem lại hiệu ứng gấp đôi: trước hết, bạn có thể sắp xếp những suy nghĩ của mình và hai là bạn có thể nhớ mãi những điều kỳ diệu mà bạn trải qua khi mang thai.

Tạo khuôn bụng

Bụng bầu của bạn lớn đến đâu? Bạn sẽ không thể nhớ được cỡ bụng của mình sau khi bé ra đời được 1-2 tháng, những chiếc khuôn bụng sẽ giúp bạn làm điều đó. Bạn có thể đặt mua những bộ tạo khuôn bụng plastic trên các website bán hàng dành cho phụ nữ mang thai. Một số bà mẹ có hoa tay còn thích trang trí những chiếc khuôn này sau khi đã thành hình để lưu giữ lại như một tác phẩm nghệ thuật gia đình đầy kỷ niệm.
Nhật ký bằng phim
Thai kỳ không chỉ là kỷ niệm khó quên với các bà mẹ tương lai, hãy để các ông bố tương lai cùng tham gia vào việc ghi lại những thước phim đáng nhớ của gia đình. Các bạn có thể ghi hình lại mọi việc từ buổi siêu âm cho đến cuộc trò chuyện của bố mẹ về những kỳ vọng dành cho con. Một ngày nào đó bé sẽ là khán giả của những thước phim này, tuyệt vời quá phải không nào?
Những đoạn phim giúp tái hiện thật sống động quá trình mang thai của bạn. Ảnh: Inmagine.
Chia sẻ qua mạng xã hội
Nếu bạn muốn họ hàng và bạn bè luôn có thể sát cánh và dõi theo thai kỳ của bạn, hãy bắt đầu tạo một trang cá nhân đi nhé. Hãy chia sẻ mọi khoảnh khắc của bạn qua những bức ảnh, đoạn viết và cả những băn khoăn cần được giải đáp. Bạn sẽ thấy mình là bà mẹ hạnh phúc hơn nhiều khi rất nhiều người yêu thương bạn ở bên bạn mỗi ngày.
Bộ sưu tập về thai kỳ
Hãy tập hợp mọi thứ liên quan đến chuyện mang thai của bạn, từ hình ảnh, phiếu khám thai, ảnh siêu âm, cho đến những tấm thiệp mừng lên chức mẹ của người thân để sắp xếp lại trong một cuốn sổ lớn hoặc đơn giản hơn là xếp riêng vào một chiếc hộp. Vậy là bạn đã có một bộ sưu tập cá nhân có một không hai rồi đấy!
May chăn ghép vải
Nếu bạn có tài may vá, đây là một ý tưởng rất đáng làm trong 9 tháng mang thai. Cứ mỗi một tháng, bạn hãy chọn mua vài mảnh vải có hoa văn phù hợp với sở thích, cảm xúc và tâm trạng của bạn lúc đó nhất. May những mảnh vải này thành những hình vuông và ráp chúng lại với nhau (hãy xác định kích thước và số ô vải mà bạn muốn có trên chiếc chăn của mình, sau đó chia cho số tháng còn lại từ thời điểm bắt đầu đến khi bé ra đời). Hãy nhớ chọn vải tốt vì đây sẽ là chiếc chăn ấm đầu tiên mà bạn dành cho con mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét