Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê

Điểm đặc biệt là: kẹo dẻo tự làm sẽ mang hương vị và màu sắc hoàn toàn tự nhiên, không hề dùng phẩm màu đâu...
Chuẩn bị những nguyên liệu sau:
   Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
- 35gr nước cam
- 20gr bột gelatin (không thay được bằng bột argar đâu)
- 30gr mật ong (nếu không thích mật ong thì các bạn có thể thay bằng siro ngô)
- Khuôn
Vì chúng mình đang làm kẹo nên các bạn sẽ thấy tỉ lệ gelatine so với nước cam nhiều hơn hẳn so với khi làm thạch đúng không?
Đến phần hành động này: >:D<
Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Bước 1:
- Hoà gelatin vào nước cam rồi ngâm chừng 10' để bột được nở hoàn toàn.
Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Bước 2:
- Đun cách thuỷ hỗn hợp nước cam ở trên với mật ong. Các bạn chú ý, trong khi đun, mình phải khuấy đều tay liên tục cho đến khi được một hỗn hợp lỏng, trong, đồng nhất nhé!
Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Bước 3:
- Giờ thì nhanh tay đổ hỗn hợp kẹo vào khuôn rồi cho luôn vào ngăn mát của tủ lạnh để kẹo đông lại nghen.
Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Bước 4:
- Sau khoảng 30' là chúng mình có thể "thu hoạch" được kẹo rồi.
Nếu kẹo thành phẩm chưa được dai như ý muốn thì các bạn tăng lượng gelatine lên nhé!
Khéo khi mùi vị còn ngon hơn kẹo đi mua ý nhỉ?
Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Với cách làm tương tự thì tụi mình có thể làm ra rất nhiều kẹo với các hương vị khác nhau đấy! Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Nếu được bảo quản trong tủ lạnh thì kẹo sẽ để được gần 1 tháng các bạn ạ! Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê
Nhưng tớ dám cá là tụi mình sẽ chẳng thể cầm lòng trước món kẹo này lâu đến thế đâu... Kẹo dẻo homemade ngon đẹp miễn chê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét