Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Chọn nội y cho mẹ mang thai và cho con bú - Quần và các phụ kiện lót

(Webtretho) Khi mang thai, cuộc sống thay đối rất nhiều với mẹ, từ tâm trạng, chế độ ăn uống và sinh hoạt cho đến diện mạo, trang phục và cả “nội y” của mẹ nữa. Mẹ sẽ rất ngạc nhiên về cỡ ngực của mình cũng như sự nhạy cảm ở vùng “tam giác”, và những điều đó đồng nghĩa với việc mẹ cần thay đổi ngăn kéo quần áo lót khá nhiều cho giai đoạn mang thai và cho con bú đấy.

Quần lót và các loại đồ lót khác

Không chỉ có áo ngực là loại trang phục lót duy nhất cần phải thay đổi khi bạn mang thai, các loại đồ lót sát người hoặc mặc trong trang phục ngoài của bà bầu hoặc bà mẹ cho con bú cũng đòi hỏi những thiết kế và chất liệu đặc biệt để phù hợp với thay đổi trên cơ thể người mẹ trong giai đoạn này.
Quần lót
Cũng như với áo ngực, bắt đầu từ tuần thứ 16 của thai kỳ, bạn nên chuyển sang mặc loại quần lót dành riêng cho bà mẹ mang thai. Nhiều thai phụ nghĩ rằng có thể chọn loại quần lót thường mặc với cỡ lớn hơn là được, tuy nhiên quần lót loại này không đủ co giãn với tốc độ “bành trướng” của bụng bạn đâu, đai lưng quần có thể quá chật và xiết chặt gây đau tức, chưa kể các chất liệu không phù hợp có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín cho thai phụ (vốn đã dễ viêm nhiễm hơn so với bình thường).
Quần lót dành cho bà bầu và phụ nữ sau sinh có những ưu điểm đặc biệt mà quần lót thường không có. Ảnh: Inmagine.
Trong điều kiện cho phép, tốt nhất bạn nên sắm vài chiếc quần dành riêng cho bà bầu vì những lý do sau:
Có khả năng co giãn cao để bà mẹ mang thai luôn có thể thoải mái với chiếc bụng lớn nhanh như thổi của mình. Tính đàn hồi của quần được thể hiện ở thành phần spandex – một loại sợi tổng hợp rất nhẹ có khả năng kéo giãn đến 5 lần. Chỉ cần sắm cho mình dăm ba chiếc quần lót bà bầu có tỷ lệ spandex cao là bạn có thể mặc suốt thai kỳ với em bé đang lớn từng ngày trong bụng mẹ rồi.
Thiết kế ôm gọn và hỗ trợ bụng tốt. Ưu điểm lớn nhất của quần lót bà bầu là tuyệt đối không hằn, cấn và gò bó. Loại quần lót thường cỡ lớn nếu ôm vừa vùng kín và mông thì có thể sẽ bị chật, gây đau tức ở bản chun lưng, còn nếu bản lưng vừa bụng thì có thể sẽ quá rộng và bị tuột; chưa kể bạn sẽ phải mua quần mới liên tục vì bản chun lưng sẽ không thể thích ứng được với vòng bụng lớn rất nhanh của thai phụ. Các bà mẹ mang thai được khuyên sử dụng quần lót bà bầu vì chúng cung cấp cho chiếc bụng bầu của bạn không gian để lớn và để… thở. Quần lót cho bà bầu được thiết kế liền thân, không có dải chun lưng và giới hạn đường may để hạn chế hằn cấn lên da.
Có 3 kiểu lưng quần phù hợp với từng giai đoạn mang thai. Quần lưng thấp (underbelly) phù hợp cho thai phụ trong những tháng đầu mang thai, với đường lưng quần dưới bụng hoàn hảo cho sự thành hình và hỗ trợ bụng. Quần lưng giữa bụng (midbelly) che phủ một nửa bụng dưới của thai phụ, phù hợp cho thai phụ ở tam cá nguyệt thứ hai, không chỉ bảo vệ bụng vừa phải mà còn đem lại sự thoải mái tối đa cho bụng. Loại quần thứ ba có phần lưng linh hoạt (pull-on belly), phần eo đàn hồi cực tốt (nhưng không có bản lưng) có thể tùy ý điều chỉnh để mặc dưới bụng, giữa bụng, hoặc kéo phủ cả bụng mà không gây khó chịu. Đây là mẫu quần được khuyến khích cho các bà mẹ mang thai những tháng cuối và sau sinh (và cả phụ nữ thừa cân) nhằm bảo vệ bụng cho bà mẹ mang thai và hỗ trợ nịt bụng giúp các bà mẹ sau sinh lấy lại phom bụng.
Thông thường, để thuận tiện chi việc chọn mua quần lót bà bầu, các hãng sản xuất thường ghi cỡ quần lót tương ứng với cỡ quần lót thông thường mà các bà mẹ mặc trước khi mang thai. Nếu bạn cảm thấy mình tăng cân đáng kể so với trước, bạn có thể chọn tăng lên một đến hai cỡ quần cho yên tâm.
Các loại trang phục mặc lót khác dành cho bà bầu
Đai bụng đặc biệt giúp thai phụ cảm thấy bụng đỡ nặng nề hơn và giảm thiểu đau lưng. Ảnh: Alibaba.
Áo lá, áo hai dây mặc lót & váy lót: Có tác dụng ôm sát và hỗ trợ toàn thân cho bà mẹ mang thai đồng thời giữ ấm cho cơ thể trong môi trường thời tiết lạnh hoặc trong phòng máy lạnh. Bạn nên chọn loại ôm vừa vặn, co giãn cao và thấm hút mồ hôi tốt.
Đai nới bụng và đai hỗ trợ bụng bầu: Đai nới bụng (belly belt) là loại phụ kiện lót đặc biệt dành cho bà bầu ở những tháng đầu thai kỳ, giúp bạn có thể tận dụng được những chiếc quần sẵn có bằng cách giúp nới rộng lưng quần. Đai hỗ trợ bụng bầu (maternity belt) giúp nâng đỡ bụng giúp bà bầu đỡ cảm thấy nặng nề và phần nào giảm đau lưng, phù hợp với thai phụ từ tháng thứ 5 thai kỳ trở lên.
Tất (vớ) bà bầu: Loại tất đặc biệt giúp phòng ngừa giãn tĩnh mạch chân bằng cách ép giữ không cho giãn nở tĩnh mạch ở chân, giúp máu lưu thông tốt hơn. Có nhiều loại tất chống giãn tĩnh mạch khác nhau cho bà bầu, tương ứng với từng mức độ cần điều trị. Bạn có thể mang chúng hàng ngày, và quan trọng là không được quên mang khi đi ngủ.
Nguồn: Webtretho (tổng hợp)

Bạn có thể tới các shop đồ cho Mẹ và Bé. Hoặc các trang mạng bán đồ này. Đai đỡ bụng có thể mua của của Farlin giá hơn 300k (nếu mua ở Shop Trẻ Thơ thì đc CK 5%). Quần lót cho bà bầu mình thấy Belly, momy, Trumph hoặc Vera có bán. Còn quần tất bạn tìm hãng Aime cũng đc - hàng Việt Nam.

Đính chính! quần lót bầu hiện chỉ có Mommy là bán chủ nhiều thôi. Các hãng kia trước có vera nhưng giờ khan hàng rùi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét