PR - Quan hệ công chúng, là một phần rất quan trọng trong các nỗ lực marketing của một công ty.

Hãy sử dụng nó để khuếch trương các sự kiện như khai trương và sau đó là xây dựng hình ảnh doanh nghiệp của bạn trong mắt công chúng.

Hãy lôi kéo sự chú ý của cộng đồng và tham gia vào cộng đồng. Bạn hãy tham gia vào Phòng thương mại chẳng hạn, các tổ chức dành cho doanh nghiệp, các câu lạc bộ, các quỹ từ thiện. Hãy đưa doanh nghiệp của bạn gia nhập vào các mạng lưới xã hội và tiếp tục mở rộng các mối quan hệ đó.

Hãy nhờ một bên thứ ba nào đó làm trung gian để gửi đi các thông cáo báo chí (thường là các công ty truyền thông). Hãy hạn chế tối đa số chữ trong thông cáo của bạn, không nên vượt quá một trang giấy, và gửi nó tới các kênh báo chí, truyền thông mỗi khi bạn có một sự kiện hay một tin quan trọng nào đó mà bạn muốn công chúng biết tới.

Hãy duy trì quan hệ với thị trường mà bạn đang phục vụ. Bằng cách chạy theo những xu hướng, những tin tức đang có tác động tới thị trường của bạn, bạn sẽ trở thành "chuyên gia" trong lĩnh vực của mình. Khi đó, giới truyền thông và công chúng sẽ tìm đến bạn để hỏi ý kiến của bạn và để bạn cung cấp cho họ những thông tin về xu hướng của thị trường.

Hãy tài trợ cho một chương trình phát thanh hoặc truyền hình để thực hiện một hoạt động từ thiện nào đó. Điều này sẽ giúp cho công chúng nhận biết được tên tuổi của bạn và cho họ biết rằng bạn là doanh nghiệp quan tâm tới việc hỗ trợ cộng đồng.