Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Chris Gardner - Gardner Rich LLC

Gardner với cuốn tự truyện của mình là nguồn cảm hứng cho một bộ phim cùng tên The Pursuit of Happyness (Mưu cầu hạnh phúc) được dựng bởi hãng Columbia Pictures vào tháng 12/2006 phim không thể bỏ lỡ. Diễn viên nổi tiếng Will Smith vào vai Gardner và đã được đề cử những giải thưởng danh giá như Oscar, Quả cầu vàng, Hiệp hội diễn viên Mỹ (SAG) với sự trình diễn tuyệt vời này. Christopher Paul Gardner sinh ngày 09/02/1954 tại Milwaukee, Wisconsin, Mỹ. Ông là một tỷ phú, chủ doanh nghiệp lớn, diễn giả nổi tiếng và là một con người đầy lòng từ bi bác ái. Tháng 5/2006, cuốn tự truyện của ông đã trở thành best-seller (sách bán chạy nhất) trong ba tuần liền ở Mỹ và được chuyển dịch sang 14 thứ tiếng.
Ông sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Gardner Rich LLC, văn phòng đặt tại New York, Chicago và San Francisco. Từ một anh chàng nghèo khó, rách rưới, Chris Gardner đã vượt qua những khó khăn, sóng gió trong cuộc đời để trở thành một doanh nhân thành đạt. Ông là nguồn khích lệ lớn lao đối với nhiều người trong nỗ lực vượt qua những thách đố của sự nghèo khổ. 
Nhân viên quèn... 
Những năm đầu thập niên 90, Chris Gardner - một nhân viên bán hàng rong (thiết bị y tế) ở San Franicisco lâm vào một tình trạng hết sức bi đát. Sau một thời gian dài không bán được hàng, nợ nần chồng chất, gia đình tan vỡ, Chris Gardner không thể níu kéo vợ ở lại với mình và con trai. Và thậm tệ hơn nữa, ông và con trai bị tống ra khỏi nhà, có nhiều lúc phải ngủ qua đêm trong nhà vệ sinh ở ga tàu điện ngầm. 
Định mệnh xoay chiều vào chính cái giây phút ông thử vận may của mình với những hộp rubic sáu mặt đã giúp ông tìm được một công việc đặc biệt. 
Nhờ giỏi tính toán và có tài xoay hộp rubic (là một cơn sốt cao trong những năm đầu thập niên 80) nên ông đã thuyết phục được một nhân viên tuyển dụng tài năng cho công ty kinh doanh và môi giới chứng khoán Dean Witter Reynolds. Chris Gardner có được một vị trí thực tập không ăn lương tại Dean Witter Reynolds với lời hứa hẹn là chỉ có một người được nhận sau khi đợt thực tập kết thúc. 
Thời gian 6 tháng theo học lớp này cũng là thời gian kinh khủng nhất trong cuộc đời của bố con ông. Với những khoản nợ không trả được và việc không thể bán thêm được chiếc máy quét nào, Chris và con trai mình đã trở thành những kẻ vô gia cư. Sau khi ở vài đêm tại nhà nghỉ dành cho xe bus và ngủ một đêm tại nhà vệ sinh ở ga tàu điện ngầm, họ bắt đầu tìm được cơ may cho mình tại nhà thờ Glide Memorial. Thỉnh thoảng họ cũng thành công, những lần khác họ phải ở ngoài với cái giá lạnh về đêm. 
“Một chiếc xe Ferrari đậu bên con đường nơi có nhiều người ăn mặc đẹp, mặt mày hớn hở qua lại trước tòa nhà to lớn và lời khẳng định của chủ nhân chiếc xe ấy giúp tôi hành nghề môi giới chứng khoán và chẳng cần bằng cấp cao”, Chris Gardner nói. 
Để có một cuộc sống gia đình giản dị cho cậu con trai, Chris đã trở nên kiên quyết hơn, mạnh mẽ hơn và đã hoàn thành chương trình thực tập một cách xuất sắc, vượt qua 30 người khác để trở thành người duy nhất được nhận vào công ty. Dù không học đại học, thiếu kiến thức trường lớp, nhưng bằng lòng nhiệt tình và quyết tâm, Chris Gardner đã giành vị trí cao nhất trong khóa đào tạo của công ty chứng khoán, giúp cuộc đời của ông sang một trang mới. 
Ông chủ thành đạt 
Sau một thời gian làm việc cho Dean Witter Reynolds, ông chuyển sang Công ty Bear Stearns & Co. Gardner, làm việc tại công ty này từ năm1983 - 1987 và trở thành người có thu nhập cao nhất tại đây. 
Vào năm1987, ông sáng lập Công ty Môi giới Chứng khoán Gardner Rich ở Chicago với số vốn chỉ 10.000 USD. Gardner Rich LLC là một công ty môi giới chứng khoán chuyên về các thủ tục mượn nợ, có những quyền lợi hợp lý và giao dịch với những tổ chức lớn nhất nước Mỹ. 
Bên cạnh đó, ông cũng rất quan tâm đến những kế hoạch trợ cấp xã hội và kết hợp cùng với các hiệp hội từ thiện công cộng. 
Gardner hoạt động công tác xã hội, từ thiện một cách tích cực, hỗ trợ những người vô gia cư và những gia đình có nguy cơ tan vỡ vì nghèo khó, thiếu thốn. Ông đã được vinh dự trở thành thành viên của Hội Sáng kiến Gia trưởng Quốc gia (National Fatherhood Initiative) và nhận được giải thưởng Người Cha của năm 2002. Ông đang làm việc trong Hội đồng Quỹ Giáo dục Quốc gia (NEF) và tài trợ cho hai giải thưởng về giáo dục hàng năm của Mỹ: NESP và PSRP. Gardber cũng tham gia vào Ủy ban Cứu trợ Quốc tế (IRC) đấu tranh vì hàng triệu con người là nạn nhân của bạo lực, áp bức, bất công, đau khổ... 
Hiện nay, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Môi giới Chứng khoán do mình lập ra, Gardner Rich & Co. có trụ sở đặt tại Chicago, Illinois – nơi ông cư trú khi không còn sống ở thành phố New York nữa. Gardner có hai người con: cậu con trai Christopher Jr. (sinh năm 1981) và cô con gái Jacintha (sinh năm 1985). Gardner tin rằng sự kiên trì một cách ngoan cường, mãnh liệt đeo bám thành công của ông chính là do có một sự “di truyền tâm linh” từ mẹ ông, bà Bettye Jean Triplett và kỳ vọng lớn lao của con cái đặt vào mình. 
Mẹ của Gardner đã dạy ông rằng: “Dù cho con có xuất thân từ đâu đi chăng nữa, con vẫn có thể khai phá một con đường khác và đạt được bất kỳ mục tiêu nào đã được thiết lập”. Và Gardner cũng đã từng nói với con trai mình rằng: “Đừng để cho ai nói với con rằng mày là thằng bất tài, là thứ thất bại. Nếu có điều gì con muốn thì hãy cố làm để đạt được nó”. Ông đã chứng minh điều đó bằng chính sự gương mẫu trong đời sống của mình. 
Giờ đây, Gardner được mời diễn thuyết khắp nơi để giúp người khác phát huy hết tiềm năng của bản thân, vươn lên trong cuộc sống. 
Vào tháng 5 tới, ông sẽ cho ra mắt cuốn tự truyện thứ hai của mình có tên là Start Where You Are (Bắt đầu nơi bạn là). Đó sẽ là những bài học kinh nghiệm giúp độc giả đối đầu với những khó khăn như thất nghiệp, mất nhà, khủng hoảng tài chính…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét