Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Lee Shau Kee: Không nên lấy vợ sớm

"Không nên kết hôn sớm mà hãy tạo lập sự nghiệp trước", đó là một trong những bí quyết làm giàu của người được mệnh danh là "Warren Buffett" châu Á.

Lee Shau Kee được mệnh danh là Warren Buffett của châu Á nhờ sự khôn ngoan trên thương trường. Ảnh: therichest.org
Xếp hạng 28 trong bảng tổng sắp tỷ phú của tạp chí Forbes với tài sản 19 tỷ USD, ông Lee Shau Kee đến từ Hong Kong được mệnh danh là "Warren Buffett" của châu Á vì sự khôn ngoan trên thương trường. Trong một sự kiện diễn ra tuần vừa rồi do Forbes châu Á tổ chức, ông đã chia sẻ với 200 quan khách nhiều bí quyết làm giàu.

"Hãy làm việc chăm chỉ và thật kiên nhẫn", ông Lee tiết lộ bí quyết đầu tiên trên con đường gây dựng sự nghiệp của mình. Theo ông, đàn ông nên tìm một công việc thật sự yêu thích, khiến họ cảm thấy vui vẻ và sẵn sàng cống hiến hết mình vì nó. Còn với phụ nữ, "thành công là chọn và cưới được người đàn ông phù hợp", Lee Shau Kee trích dẫn một câu ngạn ngữ cổ của Trung Quốc vì bản thân ông cũng là một người gốc Hoa.

Sau khi đã tích cóp được khoản tiền đầu tiên trong đời, người ta cần đem đi đầu tư ngay lập tức. "Đừng nhét tiền vào ngân hàng và chờ chúng đẻ ra lãi, hãy dùng tiền đấy để đầu tư", tỷ phú Lee nói trong bài phát biểu. Ngoài ra, một lời khuyên khác của ông là "không nên kết hôn sớm", thay vào đó nên làm việc chăm chỉ và tạo lập sự nghiệp trước.

Còn với những người đã đạt được những thành công nhất định, tiền có thể trở thành công cụ điều khiển cuộc đời họ hay nói cách khác, họ trở thành nô lệ của đồng tiền. Một phương cách để tránh điều này là làm từ thiện, ông Lee nói tại buổi hội thảo có sự tham dự của những đại gia khác như Chủ tịch Ngân hàng Đông Á Hong Kong David Li hay nhà thiết kế thời trang Vivienne Tam.

"Quyên góp tiền vào mục đích đúng đắn và trực tiếp quản lý việc sử dụng những đồng tiền đó sẽ đem lại cho sự bình yên cho tâm trí bạn", ông Lee khẳng định.

Năm nay đã 83 tuổi, Lee Shau Kee là một trong những đại gia bất động sản cỡ lớn nhất tại Hong Kong với tập đoàn Henderson Land. Tay trắng làm nên sự nghiệp, ông được mệnh danh là "Warren Buffett" của châu Á hay "Bậc thầy chứng khoán châu Á".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét