Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

15 Marketing Tips Cho Freelancers

Marketing có thể là công cụ khiến bạn nổi bật hơn các đối thủ của mình, tuy nhiên không phải ai cũng được đào tạo bài bản về marketing đặc biệc là online marketing. Bài viết này Tạp Chí SEO lượt dịch lại từ một blog nước ngoài và may mắn chủ đề bài viết sẽ giúp chúng rất nhiều về vấn đề này. Trong bài viết này có một thuật ngữ khá lạ đó là: “Marketing du kích” – Guerrilla Marketing
Marketing du kích là một cách hay để giới thiệu việc kinh doanh tự do của bạn tới các tiềm năng mà không tốn nhiều chi phí, do đó duy trì phí tổn kinh doanh ở mức thấp, khả năng bạn kiếm được và chuyển sang ý tưởng tương tự gần như liên tục trong quá trình chuyển đổi. Vì vậy, dưới đây là 15 chiến thuật tiếp thị du kích “sát thủ” bạn có thể bắt đầu sử dụng ngày hôm nay.

1. Tuỳ chỉnh thiết kế bookmarks

book mark 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1

Đấy là cách không mới nhưng hiện tại được khá nhiều nhà xuất bản áp dụng: Thái hà book, Alpha book,… và còn rất nhiều nhà sách khác nữa. Bookmark là tấm thẻ chắn để giúp ta canh vị trí đã đọc đến phần nào của quyển sách để tránh lần sau bị quên và đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của mình tới những ai đang tìm kiếm sách ở thị trường bạn nhắm đến, nhưng việc tiến một bước xa hơn, sáng tạo một số bookmark với thiết kế ấn tượng và cũng cung cấp một số thông tin về doanh nghiệp của bạn thì sao nhỉ ? Khi đó, nó không hoàn toàn là một chiến dịch tiếp thị và độc giả của những cuốn sách đó có thể sẽ giữ bookmark lâu hơn, tăng cơ hội bán hàng của bạn.

2. Viết bài hướng dẫn về cách thực hiện những gì bạn làm

Nếu có điều gì cho thấy kỹ năng của bạn, thì việc viết những bài hướng dẫn sẽ đứng đầu danh sách sự quan tâm của nhiều người trong cùng ngành nghề với bạn. Lợi ích của việc viết hướng dẫn là bạn có thể cho khách hàng tiềm năng thấy mình hiểu rõ công việc của mình tới mức có thể viết bài hướng dẫn từng bước một cho người như họ hiểu được điều đó, thậm chí khi họ chẳng có chút hiểu biết nào (về điều đó) trước đây. Chẳng sao cả khi khoe khoang kiến thức một chút – và hơn hết, chẳng làm bạn mất nhiều thời gian (thậm chí bạn có thể trưng các hướng dẫn theo nhiều hướng và quan sát, biết đâu một trang web lớn hơn sẽ tìm thấy và trả tiền cho nó).

3. 1000 tấm danh thiếp miễn phí với mỗi thiết kế web

business cards 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1
Bạn có thiết kế trang web cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, hay ai đó có thể đem lợi từ  danh thiếp không ? Vậy tại sao lại không cung cấp 1.000 tấm danh thiếp miễn phí cho họ khi họ mua một thiết kế web của bạn – bạn thậm chí có thể định giá của chúng theo ý mình nếu bạn muốn bù đắp chi phí của họ. U Printing bán 1.000 danh thiếp với giá khoảng $ 30,00.

Trên đây là ý kiến nhận định riêng của tác giả bài viết, có thể no không phù hợp với bạn nhưng đây là một ý không tồi chút nào.

4. Hãy làm đối tác với một công ty bên ngoài “góc kẹt” hốc của mình

shake hands 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1

Có rất nhiều thảo luận về việc xây dựng mối quan hệ trong phạm vi thích hợp trên các web social media, bắt tay,  kết bạn,… – nhưng tại sao không bước ra khỏi góc kẹt của mình và tìm bạn bè ở nơi khác ? Lợi ích của việc này là bạn có thể nhờ họ giúp bạn và bạn không phải cạnh tranh khách hàng với họ. Nếu bạn là một nhà thiết kế web – những người sáng tạo ra các thiết kế website cho các nhạc sĩ, tại sao không hợp tác với một công ty phát hành CD và đồng thời thúc đẩy dịch vụ lẫn nhau ? Hãy suy nghĩ vượt khỏi lề lối và nhận được một số danh thiếp từ những người mà bình thường mình sẽ không thèm trò chuyện – chắc chắn sẽ thành công!

5. Viết tên miền của mình lên những tờ đô la

money stacks 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1
Điều đó không có gì bất hợp pháp cả-  viết trên giấy bạc là việc được chấp nhận, miễn nó không ảnh hưởng đến khả năng giấy bạc ấy được tiêu dùng trong bán hàng. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là ghi đúng địa chỉ của bạn lên phía phải bên dưới của tờ bạc mà không cần viết trên đầu trang của bất cứ cái gì khác và bạn chỉ cần có thế thôi. Làm điều này trên tất cả các tờ bạc qua tay bạn và bạn chắc chắn sẽ nhận được 1.000 + các tờ bạc lưu hành ngoài đó mà chẳng tốn thời gian. Và chúng đang lưu hành trong khu vực mà bình thường bạn thậm chí không được vào, vì vậy tầm ảnh hưởng là rất lớn.
Trên đây là ý tham khảo của tác giả bài viết còn với người Việt Nam chúng ta thì điều này, thiết nghĩ là không nên áp dụng.

6. Nhiệt tình với những con tem

postage stamps 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 1
Gửi gói kinh doanh của bạn cho các khách hàng tiềm năng trong thư có thể khiến bạn kết thúc trong thùng rác – nơi các doanh nghiệp khác đang cố gắng ném đi ý tưởng của họ, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng tem nhiều hơn? Nếu bạn có 39 con tem 1 xu trên phong bì, cơ hội mà nó bắt mắt khách hàng tiềm năng khi họ đang xáo trộn thư của họ là gì ?


7. Bắt đầu blog riêng có liên kết tới website của bạn

blog typewriter1 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 2
Điều này liên quan đến các ý tưởng hướng dẫn ở trên, nhưng tại sao không bắt đầu một blog về chủ đề mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc đọc ? Giải thích cách bạn xử lý các giao dịch kinh doanh, cho thấy các công cụ hiệu quả bạn sử dụng, giới thiệu hình ảnh về văn phòng của bạn, thảo luận về những lợi ích của việc thuê một thiết kế, nhiếp ảnh, viết quảng cáo, lập trình,…

8. Tổ chức một buổi thuyết trình, miễn phí về của bạn

mic audience1 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 2
Mason từ Small Fuel có thể giải thích tốt hơn cho bạn tại sao đây lại là 1 ý tưởng thú vị và tại sao chỉ tốn 15-30 phút trò chuyện, trao đổi để 1 buổi giới thiệu, thuyết trình có thể biến thành tiền. Bạn có thể đọc bài viết của anh ấy tại đây.

9. Tổ chức một cuộc thi và đưa ra giải thưởng là dịch vụ của bạn

tickets contest 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 2
Nếu bạn muốn trang web của mình được để mắt đến nhiều hơn, đây là một ý tưởng tốt miễn là bạn đang cung cấp chất lượng dịch vụ , sản phẩm. Bạn có thể xem cách làm việc này ở đây trên SpyreStudios bằng cách xem các ví dụ điển hình tại  Giveaways category. Đây hẳn nhiên là một phương thức tuyệt vời để “lấy đà” cho một trang web và công ty vừa ra mắt.

10. Tặng quà vào các ngày lễ

xmas gift1 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 2
Đang là Giáng sinh, cho nên, tại sao không gửi đến các khách hàng tiềm năng một giỏ quà nhỉ ? Đó là một cử chỉ đẹp và chắc chắn sẽ cho họ thấy rằng bạn không chỉ là một loại người khô cứng của công ty – bạn có một trái tim đang đập và bạn là một con người thực. Đó là một trong những điều cốt yếu mà các công ty tìm kiếm, vì vậy, thực hiện điều này nghĩa là bạn đã về trước trong cuộc đua.

11. Xử lý các trang báo lỗi 404.

404 page1 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 2
Nếu ai đó tìm thấy một liên kết bị hỏng hay cố gắng để xem một trang không tồn tại, tại sao không giới thiệu một số thông tin về doanh nghiệp của bạn trên đó ? Đây chính là không gian quảng cáo mở rộng thường không được tận dụng, và có thể nhận thấy được một số lượng tích cực người truy cập – bạn sẽ ngạc nhiên trướ con số có bao nhiêu người gặp phải 404 lỗi trên trang website, blog của bạn.

12. Trả tiền cho khẩu ngữ.

word of mouth 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 2
Hãy dùng một ít tiền, thuê một số người nhằm thúc đẩy việc kinh doanh của mình và để cho họ đánh vào các vỉa hè đường phố (như vậy để phát biểu). Khi ai đó được trả tiền để nói về một công ty, họ sẽ thúc đẩy cho bạn bè của họ nhiều hơn nữa. Khi ai đó đề cập đến một công ty cho bạn bè của họ, người bạn đó rất có thể sử dụng mà công ty. Đó là một thắng lợi cho bạn và người thực hiện chương trình khuyến mãi cho bạn.

13.Đăng ký các giải thưởng kinh doanh

Tôi đưa 2 điều này cạnh nhau ở đây, mặc dù chúng có khác nhau 1 chút. Đăng ký giải thưởng kinh doanh cho công ty mình có thể là một cách tuyệt vời để giới thiệu tài năng của mình đến các đồng nghiệp và cũng nhận được sự chú ý của các đối thủ cạnh tranh, cũng như  những người thu lợi từ các dịch vụ của bạn.

14. Tổ chức một bữa ăn tối gây quỹ

Thực hiện việc này không nên đề cập về bạn – mà phải là về một nguyên nhân đặc biệt, mục đích bạn muốn quyên góp tiền. Mặc dù, quảng cáo từ việc có tên của bạn bên cạnh những  buổi gây quỹ này thực sự tốt cho doanh nghiệp của bạn và cũng cho cộng đồng địa phương của bạn thấy rằng bạn là một doanh nghiệp biết quan tâm đến người khác. Tôi đang dự định làm một vài chương trình đi đôi như vậy trong hè này.

15. Tích cực hoạt động trên các trang social media

social media 15 Marketing Tips Cho Freelancers phần 2
Khoan đã! Trước khi bạn bỏ qua điều này, hãy nghe tôi nói. Bạn cần phải hoạt động tích cực trên các trang web social media, nhưng hãy tận dụng chúng theo những cách mà người khác chưa hề làm. Thu hút khách hàng tiềm năng của bạn là một chuyện, nhưng chuyển tài khoản Twitter của bạn thành một trong những tweet ngẫu nhiên, tùy tiện về doanh nghiệp của bạn là 2 ý tưởng hoàn toàn khác nhau. Về phần tôi, tôi sẽ thú vị hơn với phương pháp đầu tiên. Nếu một trang web social media dường như không có lợi cho doanh nghiệp của bạn, đừng dại. Hãy tìm một trong những cơ sở khách hàng đang được công bố và tận dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét