Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Ấn Độ chi thêm tiền cho quảng cáo

Ấn Độ chi thêm tiền cho quảng cáo
Lượng tiền chi cho quảng cáo tại Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng trong vòng vài năm tới. Đây là kết quả của một cuộc bùng phát sâu rộng trong lĩnh vực truyền thông và giải trí tại quốc gia này.
Theo một báo cáo của FICCI, chủ thể giao dịch, và KPMG, phía tư vấn, thị trường truyền thông và giải trí trong nước sẽ đạt được một tỉ lệ tăng trưởng hằng năm ở mức 13% từ năm 2010 đến 2014.

Vào cuối giai đoạn này, thị trường này sẽ trị gía 24,1 nghìn tỉ USD (tương đương 17,5 nghìn tỉ Euro, 15,7 nghìn tỉ bảng Anh), khi thị trường nối tiếp theo đà tăng trưởng có phần còn khiêm tốn 1,4% trong năm 2009. Trong năm đó, tổng giá trị thị trường là 12,9 nghìn tỉ USD.
Chi tiết hơn, mức chi cho quảng cáo trong năm ngoái đã đứng yên sau 3 năm liên tiếp có mức tăng trưởng 2 con số, chắc chắn sẽ đạt được mức CAGR 14% trong những năm được dự đoán.

Trong số đó, nhân tố đang nắm giữ thị phần lớn nhất trong tổng chi quảng cáo hiện nay là truyền hình sẽ có bước nhảy vọt 15,6% một năm, và số lượng thuê bao đăng ký trước cũng có lượng tăng tương tự trong thời gian này.

Những xu hướng đang diễn ra trong khu vực này bao gồm sự gia tăng của các kênh giải trí - làm tăng lượng bán quảng cáo lên 29% trong 2009 - và số lượng các mẫu quảng cáo trên các đài địa phương cũng tăng 12%.

Tổng thu nhập từ truyền hình, bao gồm quảng cáo và thuê bao, sẽ tăng gấp đôi từ 5,71 lên 11,58 nghìn tỉ USD vào năm 2014, trong khi mức thu lãi từ báo in cũng tăng từ 3,88 lên 5,97 nghìn tỉ USD.

Con số toàn ngành công nghiệp điện ảnh nhảy từ 1,98 lên 3,09 nghìn tỉ USD, còn radio cũng tăng từ 173 triệu lên 364 triệu USD.

Mảng truyền thông ngoài trời đã phải chịu một sự sụt giảm 15% vào năm ngoái, xuống còn 302 triệu USD, nhưng chắc chắn sẽ đạt được CAGR* 12% lên 530 triệu USD trong 5 năm tới.

Ngân sách các nhà quảng cáo dành cho Internet hiện nay nằm ở mức khoảng 185 triệu USD cũng sẽ có mức tăng 30% hằng năm khi càng nhiều thương hiệu quan tâm tới kênh truyền thông này.

“Nếu tổng doanh thu quảng cáo trên tivi, radio và báo in đã giảm trong vòng 12 tới 14 tháng qua, các nhà quảng cáo đã chuyển qua Internet”, giám đốc điều hành và giám đốc truyền thông và giải trí của KPMG, Rajesh Jain cho biết.

Những nhân tố ảnh hưởng tới đà tăng trưởng cho ngành quảng cáo Ấn Độ phải kể đến sự hấp thụ và hội tụ của ngành truyền thông, cũng như mức thâm nhập ngày càng cao và nhấn mạnh vào các ý tưởng sáng tạo.
Tổng thư   của  FICCI, Amit Mitra nói  thêm: “Ngành công nghiệp truyền thông và giải trí đại diện cho ý kiến của khách hàng ở Ấn Độ”.

“Bất kể một năm đầy thách thức vừa qua, tôi vẫn thấy háo hức trước những triển vọng của ngành công nghiệp này sẽ tăng có khi là hơn 13% mỗi năm trong vòng vài năm tới”.

CAGR: viết tắt của compound annual growth rate – tỷ lệ tăng trưởng hỗn hợp hằng năm. Đo tốc độ tăng trưởng trong 1 khoảng thời gian cố định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét