Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Siêu thị - Thị trường quảng cáo đáng quan tâm

Quảng cáo trên hóa đơn của siêu thị, hóa đơn truyền hình cáp, vé số ......


Đến thời điểm này hầu hết các hình thức quảng cáo tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều thay da đổi thịt, ngoài thị trường quảng cáo trực tuyến được các giới chuyên gia đánh giá cao trong những năm gần đây thì hình thức quảng cáo trực tiếp đến người tiêu dùng trong các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cũng dần được các doanh nghiệp chú ý đến.

Theo nghiên cứu của TNS 2009, thị trường bán lẻ Việt Nam đang là một trong những thị trường tiềm năng nhất, với dân số hơn 87 triệu người, tỉ lệ dưới 30 tuổi chiếm 60%. Tổng số siêu thị, cửa hàng tiện lợi tăng 50%/năm và siêu thị đang dần trở thành trung tâm của cộng đồng. Đi siêu thị mua sắm là 1 trong 5 hoạt động cuối tuần phổ biến nhất của người dân thành thị. 50% người tiêu dùng đi siêu thị tối thiểu 1 lần/tháng, hơn 80% tại TP.HCM và Hà Nội tương đương 20 triệu lượt người đến siêu thị/tháng.

Đi đầu trong các giải pháp tiếp thị tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại là Công ty Cartel, một trong những công ty tiên phong trong các giải pháp truyền thông định hướng đối tượng trong kênh thương mại hiện đại, giúp các doanh nghiệp mang thông điệp marketing, thương hiệu tới tận tay khách hàng. Ông Hoàng Thông (COO) cho biết thêm, Công ty Cartel với hình thức quảng cáo trên mặt sau hóa đơn, Saving Bill được đưa ra hơn 1 năm, phủ hơn 85% thị phần siêu thị lớn toàn quốc. Cartel cung cấp các công cụ để truyền tải thông tin khuyến mại, coupons đến tay người tiêu dùng, khách hàng đi mua sắm tại các siêu thị và trung tâm thương mại. Với kênh truyền thông độc quyền và riêng biệt của Cartel sẽ giúp thúc đẩy chiến lược marketing của doanh nghiệp, lan tỏa thông điệp truyền thông thông qua các chiến dịch tiếp thị trải rộng trên pham vi toàn quốc, giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp truyền thông tới tận tay khách hàng tại đúng địa điểm và đúng thời gian. Có thể nói hình thức quảng cáo trên mặt sau hóa đơn tại hệ thống siêu thị là một hình thức mới phát triển tại Việt Nam nhưng cũng sẽ thu hút quan tâm của các doanh nghiệp bởi các chiến dịch quảng cáo bằng hình thức này đều có thể đo lường được hiệu quả tức thì.

Theo khảo sát chung thì dịch vụ quảng cáo trên hóa đơn siêu thị, Saving Bill là phương thức tiết kiệm nhất để tăng doanh thu, truyền tải thông tin marketing hiệu quả cao và tạo cầu nối bền lâu giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. 77% người tiêu dùng tin rằng, "khuyến mãi" thật sự có ích và Saving Bill là lựa chọn hàng đầu để khuyến mãi, chỉ có 31% khách hàng chú ý tới những mẫu quảng cáo đen trắng trong vòng 3 giây tiếp xúc đầu tiên nhưng 80% khách hàng tò mò và bị thu hút bởi mẫu quảng cáo màu sắc bắt mắt mang thông điệp marketing, logo và giá trị khuyến mãi. 90% khách hàng đổi lấy quà khuyến mãi hoặc lưu giữ những ô khuyến mãi in màu bắt mắt, 34% khách hàng có xu hướng sử dụng phiếu khuyến mãi khi được nhận trực tiếp từ mặt sau hóa đơn tính tiền so với 17% khách hàng cùng loại khi nhận phiếu khuyến mãi gián tiếp hay qua đường bưu điện.

Có thể nói quảng cáo trên mặt sau hóa đơn là phương thức xây dựng thương hiệu hoặc tạo nhu cầu cho khách hàng một cách tiết kiệm và hiệu quả thông qua hình thức coupon khuyến mãi "phiếu quà tặng". Với hiệu quả tối đa, chi phí tối thiểu. Saving Bill là mẫu thông tin quảng cáo khuyến mãi, in màu bắt mắt trên mặt sau hóa đơn tính tiên tại siêu thị như Citimart, Lottmart, Big C, Saigon Co.opmart, Fivimart... là những đối tác chính của công ty Cartel. Saving Bill trao tận tay thông điệp về thương hiệu và các chương trình khuyến mãi tới người tiêu dùng cho mỗi lần đi siêu thị. Với độ phủ toàn quốc, Cartel mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp truyền thông hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét