Thứ Hai, 20 tháng 6, 2011

Yodle - Từ ý tưởng trở thành doanh nhân triệu phú

Yodle - Từ ý tưởng trở thành doanh nhân triệu phú
Nathaniel Vincent Stevens, 26 tuổi, là triệu phú trong lĩnh vực quảng cáo và thông tin truyền thông. Anh đã sáng lập Công ty quảng cáo truyền thông Yodle, Inc. tại New York, Mỹ, một nhà cung cấp các dịch vụ tiếp thị online, quảng cáo trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ.

Anh được BusinessWeek hai lần bình chọn là doanh nhân trẻ thành đạt nhất nước Mỹ năm 2005 và 2008.

Khi còn là học sinh, Nathaniel là một họa sĩ và một nhạc công nhiệt huyết. Năm 2001, đang học lớp 11, anh nhận được giải thưởng của Hội nghệ Thuật Connecticut Art nhờ những bức tranh thuộc trường phái ấn tượng. Nathaniel say mê piano, thích nhạc rock cổ điển và nhạc blue.

Người sáng lập công ty quảng cáo Yodle



Nhiều người nghĩ rằng, sau này Nathaniel sẽ theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Thế nhưng, anh lại chọn ngành tài chính và quản trị, khi theo học tại trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, bang Philadelphia, Mỹ. Tại Wharton, anh là thành viên năng động của Hội Kỹ thuật và Kinh doanh.

Năm 2005, Nathaniel khởi động dự án kinh doanh của mình bằng việc đưa những ý tưởng sáng tạo. Anh xin tạm nghỉ học để tập trung toàn bộ thời gian vào việc thành lập và điều hành công ty.

Đó là việc giúp bố kinh doanh xe hơi của công ty gia đình, Công ty Stevens Milford tại Connnecticut. Trong những năm 2001 - 2003, khi còn là học sinh phổ thông trung học, Nathaniel đã làm việc với tư cách là nhân viên quản lý bán hàng qua mạng, và chịu trách nhiệm về quản lý kinh phí quảng cáo của công ty trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Một thời gian sau, Nathaniel quyết định thành lập công ty quảng cáo truyền thông của riêng mình bằng việc giúp cho các công ty nhỏ địa phương trở nên hiệu quả hơn bằng quảng cáo trực tuyến.

Anh cho rằng, những thông tin thu được từ quan hệ tương tác giữa người tiêu dùng và quảng cáo có thể làm cho quảng cáo trực tuyến mang tính hiệu quả hơn đối với các công ty nhỏ, và ít quấy nhiễu người tiêu dùng hơn.

Năm 2005, chàng sinh viên Nathaniel, sau khi thuyết phục cha cho mượn 30.000 đô la Mỹ, đã thành lập Yodle, và tiếp tục nghiên cứu phát triển kỹ thuật cần thiết để đưa sản phẩm dịch vụ của mình ra thị trường. Dịch vụ của Yodle giúp các doanh nghiệp nhỏ duy trì quảng cáo trực tuyến. Khách hàng trả tiền cho Yodle khi người tiêu dùng gọi điện cho họ.

Hè 2005, Nathaniel tung dịch vụ này ra thị trường, và nhận được sự quan tâm của các công ty kinh doanh địa phương khắp vùng Philadelphia. Chỉ trong vòng một năm, các hợp đồng kinh doanh đã được ký với hàng trăm công ty và doanh nghiệp sản xuất nhỏ, mang lại doanh thu hơn một triệu đô la Mỹ.

Tới cuối năm 2007, Yodle có tới gần 1.000 khách hàng. Năm 2008, thu nhập của công ty đạt gần 20 triệu đô la Mỹ, so với ba triệu đô la Mỹ của năm 2007.

Trong khi đó, nhân viên của Yodle tăng ba lần trong năm 2008. Tới tháng 8/2008, Yodle có 175 văn phòng và được bình chọn là một trong những công ty quảng cáo truyền thông hàng đầu phát triển nhanh nhất của năm.

“Hứng thú lớn chính là ở việc chúng tôi đi theo chiều hướng kinh tế, thậm chí trong điều kiện kinh doanh khá ổn định” - nhà sáng lập và điều hành Yodle khiêm tốn nói.

Không ngừng mở rộng



Chứng minh thành công của mô hình kinh doanh tại Philadelphia, Nathaniel Stevens hợp tác cùng Bessemer Venture Partners để đảm bảo việc mở rộng kinh doanh và tăng vốn cho Yodle. Trong lãnh vực đầu tư này, anh mở rộng nhiều mạng các kinh doanh nhỏ của mình, mở rộng bao vùng và các hướng quảng cáo.

Hiện nay, Yodle có trụ sở chính tại New York, có những trung tâm điều hành lớn tại Charlotte, Bắc Carolina và tại Phoenix, bang Arizon. Yodle tiếp tục mở rộng giới thiệu sản phẩm dịch vụ và phục vụ hàng ngàn công ty nhỏ và vừa khắp nước Mỹ.

Nathaniel Stevens cho rằng, kinh doanh thành công là sự phối hợp tốt giữa sáng tạo và thực tiễn. Anh đã chứng minh bằng chính mình: đưa ra những sự phối hợp tuyệt diệu giữa lý thuyết và thực hành. Anh sử dụng những kiến thức hàn lâm lý thuyết, đưa vào thực tiễn, soạn thảo những phương pháp mới và cải cách mới, đóng góp vào phát triển xã hội.

“Nathaniel là một nhà cải cách bẩm sinh, và tất cả chúng tôi rất tự hào về thanh danh thật xứng đáng của anh ấy” - Mike Peluca, người bán hàng và tiếp thị của Yodle phát biểu - "Thật thú vị khi thấy Yodle tiến xa thế nào chỉ từ một ý tưởng nảy sinh năm 2004 của Nathaniel”.

Nathaniel rất thích câu nói nổi tiếng của Benjamin Franklin: “Anh đã làm tốt hơn anh nói rồi đấy!”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét