Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

flashmob + marketing

Flash mob được hiểu đơn giản là một trào lưu nhảy ngẫu hứng của một nhóm người ở một địa điểm công cộng.

    Flash mob- phong trào bắt nguồn từ facebook
    Flash mob được hiểu đơn giản là một trào lưu nhảy ngẫu hứng của một nhóm người ở một địa điểm công cộng. Họ tụ tập nhau lại, nhảy múa một cách ngẫu hứng sau đó tự giải tán. Flash mob giới trẻ biết đến lần đầu tiên vào tháng 3/ 2003, từ ý tưởng sáng tạo độc đáo của Bill Washik- biên tập viên cao cấp của tạp chí Haper. Để huy động mọi người tham gia vào sự kiện của mình, Bill đã gửi email thông báo cho tất cả những người anh quen biết cùng tham gia vào sự kiện. Hơn 100 người đã đáp lại lời kêu gọi của anh và cùng xuất hiện tại cửa hàng Macy's ở New York. Họ tụ tập một cách bất ngờ để rồi rút lui chớp nhoáng trong tiếng reo hò, vỗ tay của mọi người.


Flash mob "I gotta feeling"- Black Eyed Peas mừng sinh nhật nữ hoàng talk show Oprah Winfrey
Ở Việt Nam, Flash mob là cụm từ còn khá mới mẻ, nhưng đối với nhiều bạn trẻ thì không khó để tìm hiểu về Flash mob. Một nhóm bạn trẻ là fan của trang facebook "hội phát cuồng vì thím Vũ Hà" đã đứng ra tổ chức một sự kiện Flash mob có quy mô lần đầu tiên vào ngày 18/ 7 tại trung tâm thương mại Vincom, Hà Nội.

Flash mob chào mừng Back Street Boys tới Việt Nam
Từ Internet chuyển sang quảng cáo
Từ các mạng xã hội, Flash mob nhanh chóng bước vào ngành tiếp thị quảng cáo. Không có gì đáng ngạc nhiên khi một số công ty dùng các cuộc huy động chớp nhoáng để nâng cao hình ảnh, đánh bóng thương hiệu của mình. Từ các công ty điện thoại di động, truyền thông internet cho đến các hãng thời trang, sản xuất mắt kínhđều dùng Flash mob vì hình thức quảng cáo này rất phù hợp với thị hiếu của thanh niên hiện nay. Không cần một đợt vận động rầm rộ nhưng thông điệp vẫn được phổ biến rộng rãi và trong nháy mắt. Người ta gọi đó là viral marketing, tức là thông tin tựa như con virut nhanh chóng lan truyền.



The T-mobile dance
Flash mob dễ huy động đám đông nhưng đôi khi cũng gây ra tác động khó lường. Điều này không chỉ diễn ra ở Pháp mà còn ở Hoa Kỳ. Theo báo New York Times, tại Philadelphia, trong năm qua đã có 4 sự kiện đáng tiếc liên quan đến việc huy động flash mob, những chuyện gây gổ, ẩu đả, nghiêm trọng hơn là hành hung khách qua đường  một cách vô cớ.
Phong trào Flash mob ở Việt Nam
Xuất phát điểm từ các thành viên trên Facebook: " Hội những người phát cuồng vì thím Vũ Hà", nhóm Flash mob Hà Nội chính thức được thành lập với khoảng 50 thành viên cứng thường xuyên luyện tập vào các ngày trong tuần. Nhóm cũng đặt ra các tiêu chí tổ chức các hoạt động ý nghĩa với môi trường, xã hội chứ không đơn thuần chỉ là nhảy nhót, tạo sự chú ý.
Nhóm Flash mob Hà Nội luyện tập
Rất nhiều bạn trẻ tìm đến Flash mob chỉ vì tò mò và muốn được làm quen với nhiều bạn trẻ khác cùng trang lứa. Hơn nữa, vì là một hoạt động tập thể nên Flash mob chỉ cần người tham gia có những hoạt động giống nhau, không quá khắt khe về yếu tố kỹ thuật cũng như các yêu cầu khác. Ví dụ nếu muốn biểu diễn được Break Dance, bạn cần vài năm luyện tập, nhưng đối với Flash mob chỉ cần vài buổi hoặc có thể nhìn theo người khác là có thể nhảy ngay được.
Giới trẻ Việt say mê luyện tập Flash mob
Tuy nhiên, để có một " cuộc huy động chớp nhoáng" thành công, thường có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các thành viên tham gia. Trước khi tụ tập nhảy múa, các thành viên có sự liên lạc thống nhất về " bữa tiệc nhảy múa" của mình. Sau khi nhảy múa, các thành viên tự động giải tán một cách lặng lẽ.

Tham gia Flash mob cùng vicongdong nào
Địa điểm: Tầng 15 tòa nhà FPT, phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Bài hát: We're in all this together( film: High School musical)
Thời gian: 5h30 thứ 2, 4, 6, 7( từ ngày 18.4 đến 23.4.2011)
Liên hệ
Vũ Hương Giang( tức me0_ta0)
Email: giang.vuhuong239@gmail.com
Phone: 0987.406.483

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét