Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

5 con đường kinh doanh trên internet




Bài viết đầu tiên này sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quát về việc tạo dựng công việc kinh doanh trên World Wide Web ra sao. Chúng ta có 05 loại hình kinh doanh chính như sau :
1/ Bán sản phẩm hữu hình:

Đây là một loại hình thông dụng mà chúng ta đã từng thấy qua khi đến với thế giới internet này. Với một tiệm tạp hóa, chúng ta bày bán các sản phẩm lên rồi khách hàng tới mua. Thì tiến trình bán hàng trên mạng cũng có quy trình tương tự vậy.

Công việc của bạn chỉ đơn giản là:
- Chọn đúng sản phẩm cần thiết cho người tiêu dùng.
- Cho họ biết cách thức thanh toán số tiền cho món hàng.
- Thu tiền
- và cuối cùng là giao hàng

Vốn dĩ con người chúng ta đã biết cách quy đổi hàng hóa tiêu dùng từ thời sơ khai. Và cho đến thời đại thông tin ngày nay thì cũng không khác gì cả.

VD: Chúng ta có tham khảo địa chỉ http://mourinhovn.com/ để thấy cách họ bày bán các sản phẩm thời trang trực tiếp tại website của họ.

VD2: chúng ta cũng nên tham khảo thêm một trường hợp khác đó là http://ThoiTrangTrungQuoc.com/ . Tại đây họ cũng chọn mặt hàng là thời trang, nhưng không kinh doanh trực tiếp tại địa chỉ shop.

v.v… và còn vài cách kinh doanh hữu hình khác mà được dịp Danh sẽ giới thiệu thêm. Giờ chúng ta đi qua phần khác.
2/ Bán sản phẩm vô hình:

Đây là sản phẩm của thời đại công nghệ thông tin. Trước đây thì chúng ta chỉ trao đổi lương thực, thời trang, nhà cửa v.v… thì bây giờ chúng ta có thêm Ebook thay cho những quyển sách giấy bình thường, chúng ta có thể nghe nhạc dựa trên những file MP3 chứ không cần phải mang theo những cuốn băng cassette hay đĩa CD nữa .v.v…

Lợi ích chính của dòng sản phẩm này là bạn có thể giao hàng ngay tức thì và tuyệt hơn bạn không cần phải làm việc đó. Hiểu đơn giản thế này, bạn viết xong 1 cuốn sách, sau khi khách hàng thanh toán tiền mua sách thì họ vẫn phải trả thêm 1 khoản phí vận chuyển và chờ một thời gian mới nhận được hàng. Thì với thế giới công nghệ ngày nay, bạn cũng viết xong 1 cuốn sách, sau khi khách hàng thanh toán tiền mua sách thì ngay lập tức đã có link download cuốn sách gửi về mail cho họ rồi. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.
3/ Bán dịch vụ:

Bên cạnh việc bạn bán sản phẩm, thì bạn còn có thể bán dịch vụ. Và việc này bạn hoàn toàn có thể làm online.

Từ việc làm kế toán điện tử, tư vấn doanh nghiệp online, cho đến thiết kế đồ họa, thuê một nhân viên v.v… Bạn sẽ thấy nhiều đất sống cho dân Freelancer trên này. Và cách doanh nghiệp online cũng nhanh chóng mọc lên để thỏa mãn hơn nhu cầu dịch vụ của cộng đồng mạng.
4/ Bán sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác để ăn hoa hồng. (Affiliate – AFF)

Loại hình kinh doanh này là bạn quảng cáo sản phẩm của người khác, để rồi sau khi bán xong bạn sẽ được nhận một khoản tiền hoa hồng. Một trong những công ty đầu tiên, cung cấp loại hình kinh doanh này là Amazon.com .Hiện nay thì tại các khóa đào tạo mọi người còn tìm hiểu thêm về ClickBank.com (cũnglà nơi cung cấp loại hình kinh doanh Aff này)


Họ phát triển một chương trình mà bạn chỉ việc đơn giản copy vài dòng chữ ra website của bạn là bạn đã có sản phẩm để bắt đầu kinh doanh. Và khi khách hàng click mua những sản phẩm trên website của bạn, thì bạn nhận được phần tiền hoa hồng của sản phẩm đó. Mức % hoa hồng bình thường từ 5% -> 75% tùy sản phẩm.

Lợi ích của loại hình này là bạn không cần phải tốn thời gian và tiền bạc để phát triển sản phẩm cá nhân. Bạn chỉ việc đơn giản là quảng cáo những sản phẩm đã chọn để ăn % lợi nhuận.

Nhưng về lâu về dài, thì Danh vẫn khuyến khích các bạn nên tạo ra sản phẩm của bản thân mình. Để từ đó bạn bắt đầu công việc kinh doanh cho chính bạn, tạo ra dòng tiền cho bản thân và bạn bắt đầu có thể cho người khác bán sản phẩm để họ ăn % hoa hồng.

5/ Bán đất quảng cáo

Loại hình kinh doanh online cuối cùng mà Danh giới thiệu đến bạn là “bán đất quảng cáo”. Nếu bạn đang có một website với rất nhiều lượt truy cập thì bạn đã đủ tiêu chuẩn để có một nguồn doanh thu dồi dào từ internet rồi đấy.

Khi bạn có một website, thì những công ty cần quảng cáo sẽ đến để đặt quảng cáo trên một phần nào đó của website. Hoặc tự bạn có thể đi liên hệ dịch vụ Google Adsense. Adsense là một chương trình của người khổng lồ nỗi tiếng Google. Họ cung cấp cho bạn sẵn khách hàng, bạn chỉ cần copy vài dòng chữ và paste ra website của bạn thì bạn đã có sẵn khách hàng chờ quảng cáo.

Bạn sẽ nhận được tiền khi những người khách vào website của bạn và nhấn vào nội dung quảng cáo của Google Adsense.

Công việc của bạn chỉ là thu hút nhiều người truy cập vào site của mình là xong.

VD: Danh sẽ lấy 1 bằng chứng cho mọi người xem về việc kinh doanh loại hình này. Đó là site ZING.VN (click vào hình để xem ảnh lớn)


Con số 39 triệu vnđ /tuần có làm bạn hào hứng không?

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu qua 05 mô hình chính của việc kinh doanh trên internet ngày nay. Những mô hình này tại thế giới ảo này cũng không khác thế giới thực là mấy các bạn nhỉ?

Kinh doanh muôn đời vẫn là kinh doanh. Và những triết lý kinh doanh từ xưa đến nay vẫn vậy. Bạn chỉ cần thay đổi sân chơi chút xíu cho phù hợp mà thôi.

Internet chỉ là một công cụ đòn bẩy, giúp bạn phát huy khả năng kinh doanh của mình. Nếu bạn đã từng kinh doanh thành công tại thế giới thực thì bạn cũng sẽ đạt được những kết quả mỹ mãn khi đến với việc kinh doanh trên internet này. Và nếu bạn chưa bao giờ kinh doanh, thì tại sao bạn không bắt đầu ngay hôm nay với chi phí cực thấp và độ an toàn cao này nhỉ?

Hãy tận hưởng thú vui bản thân tại thế giới ảo này.

Trích chương trình Internet Lifestyle



p/s: Ngoài ra thì còn có một số phong cách sống trên internet của dân UG (Underground – Thế Giới Ngầm), chúng ta sẽ bàn vào dịp khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét