Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Đi bộ chống chứng viêm khớp


Để giảm đau nhức do chứng viêm khớp gây ra thì những bước đi nhỏ nhất cũng có ích cho bạn. Sau đây là 12 gợi ý từ các chuyên gia Canada giúp bạn vận động. Đó là: 
Thường xuyên đi bộ. Mỗi tối, sau khi ăn xong, bạn nên đi bộ 20 phút.
Đừng bao giờ ngồi nói chuyện điện thoại. Thay vào đó, bạn sử dụng điện thoại không dây và đi tới đi lui. Bạn sẽ ngạc nhiên về việc bạn đi nhiều như thế nào khi tập trung vào cuộc nói chuyện.
Tạo cơ hội để đi bộ. Chẳng hạn, gặp bạn bè tại công viên để có thể cùng đi bộ thay vì gặp để ăn trưa hoặc uống cà phê.
Khi xem tivi, luôn đứng dậy và đi lại trong thời gian quảng cáo. Bằng cách này, trong một chương trình kéo dài 1 giờ, bạn có thể vận động hơn 10 phút.
Hãy ưu tiên đi cầu thang bộ. Nếu bạn chỉ phải leo ba tầng lầu hoặc ít hơn thì bạn nên đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Nếu chứng viêm khớp gây đau nhức quá thì bạn leo một tầng lầu thôi cũng được.
Tạo sự thay đổi. Thay vì đi bộ mỗi tối tại nhà hoặc trong công viên, bạn có thể đi dạo ngoài phố. Vừa đi bộ vừa xem phố sá, cửa hiệu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
Chia một giờ ăn của bạn thành 30 phút ăn và 30 phút đi bộ. Không nhất thiết phải ăn trong một giờ.
Tìm một công viên gần nhà bạn để đi bộ vài lần trong tuần. Môi trường thiên nhiên xung quanh sẽ khiến bạn không thấy mệt nhọc khi đi bộ.
Thỉnh thoảng tạo cơ hội để nhảy. Cứ mở đĩa nhạc và tự nhảy ở nhà. Hoặc bạn có thể tham gia một lớp học nhảy.
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy buồn chán hoặc buồn ngủ, nên đi bộ 5 phút. Đi bộ không chỉ giúp giảm đau do bị viêm khớp mà còn là cách tuyệt vời giúp giải tỏa stress và tạo sự thư thái cho tinh thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét