Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

“Mình thật tuyệt” – cuộc thi dành cho phụ nữ tự tin

Xuất phát từ những tấm ảnh của Loredana De Vitis – một phụ nữ hết sức bình thường, không phải ngôi sao hay người mẫu, một cuộc thi mang tên “Mình thật tuyệt” đã hình thành và có sức lan tỏa không chỉ ở Ý mà ở cả châu Âu. Vào tháng 3, cuộc thi này đã được khởi động tại Việt Nam, do Đại sứ quán Ý khởi xướng.


Ở Ý, cuộc thi này nằm trong chương trình “Friendly Images” do Hội Phụ nữ Ý quảng bá và đã nhận được sự quan tâm trên toàn châu Âu. Kết quả là một triển lãm gồm 10 bức ảnh và rất nhiều các bài suy ngẫm, bình luận cũng như các tự thuật của những phụ nữ "bình thường". Các bài viết và các hình ảnh đó được đăng trong website www.iosonobellissima.it bằng nhiều thứ tiếng.
Đại sứ Italia tại Việt Nam, ngài Lorenzo Angeloni cho biết, ý nghĩa của cuộc thi là khích lệ sự tự tin của mỗi phụ nữ, xuất phát từ ý tưởng bản thân mỗi người đều thấy mình thật tuyệt vời ở một điểm nào đó. Cuộc thi gồm ba chuyên mục: ảnh, bài viết suy ngẫm và những câu chuyện của bản thân mình.
Bài viết tối đa 1.000 từ, gửi tới địa chỉ yviet2012@gmail.com , hạn cuối nhận bài là ngày 20-8-2012. Người dự thi có thể đưa ra những bức ảnh của bản thân mình, chụp những khoảnh khắc mà mình thấy tự tin nhất, những chiêm nghiệm của bản thân mình trong cuộc sống, hoặc những câu chuyện thú vị mà qua đó, họ cảm nhận được giá trị của bản thân mình.
Mỗi tháng, cuộc thi đều có tổng kết và công bố những tác phẩm ấn tượng nhất trong tháng.
Kết quả cuộc thi được công bố vào ngày 20-10, ngoài triển lãm ảnh và trưng bày những câu chuyện, những phụ nữ đoạt giải có thể sẽ tham gia một cuộc trình diễn thời trang với những bộ trang phục của nhà thiết kế Trịnh Đỗ Hoài Nam là quà tặng của anh cho những người đoạt giải.
Ngài Lorenzo Angeloni cho biết, những tác phẩm được lựa chọn sẽ được trưng bày ở Ý, như vậy, cuộc thi không chỉ có tác động một chiều là phổ biến văn hóa Ý tại Việt Nam mà còn đem hình ảnh của Việt Nam tới Ý. Việc khởi động và kết thúc cuộc thi vào tháng 3 và tháng 10, những tháng tôn vinh phụ nữ cũng có ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét