Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

cho con ăn dặm


Khi cho con ăn dặm, các mẹ phải thật ghi nhớ những điều sau để tránh sai lầm như tôi:
- Lần đầu tiên cho bé thử thức ăn mới, chỉ nên cho ăn 1 loại thức ăn mới trong ngày, ăn trong 2 – 3 ngày với lượng ít để theo dõi khả năng dung nạp thức ăn của bé như đỏ da, ói, tiêu chảy, khò khè… Khi chắc là bé dung nạp được với loại thức ăn đó thì chuyển qua tập một loại thức ăn mới khác.
- Hãy cho bé làm quen dần từ lỏng đến đặc. Do từ lúc sinh đến 6 tháng bé chỉ quen với thức ăn lỏng là sữa nên việc ăn bột là hoàn toàn lạ lẫm với bé.  
- Đừng ép bé ăn đúng suất. Lúc đầu tập ăn, mẹ nhớ chỉ nên cho bé ăn vài muỗng mỗi bữa thôi, không nên ép ăn nhiều. Mẹ hãy để ý đến thái độ của bé khi được cho ăn mà cân nhắc lượng thức ăn phù hợp cho các bữa tiếp theo.
- Tuyệt đối tránh ép bé ăn, mẹ nhé! Khi bé chưa sẵn sàng chấp nhận thức ăn mới, mẹ hãy kiên nhẫn tập cho bé. Mẹ đừng đè ép sẽ làm bé sợ đấy.
- Lời khuyên cuối cùng cho mẹ bé khi thực hiện chế độ ăn dặm là hãy dựa vào cảm nhận của chính mình và lựa theo khẩu vị của bé. Chính bé con sẽ gợi ý cho mẹ rằng bé cần thứ gì, còn sách báo chỉ là để tham khảo thêm về các tiêu chuẩn chung mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét