Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Kinh doanh với 20 triệu đồng


Thời tiết Sài Gòn quanh năm có nắng rất thích hợp cho việc mở quán giải khát. Trong đó, nước mía với những đặc tính mát, ngon, bổ là thức uống rất được ưa chuộng.
Với 20 triệu, bạn có thể khởi nghiệp cùng hàng nước mía. Ảnh minh họa..
Thực tế, mở một quán nước mía cũng không tốn quá nhiều chi phí, chỉ với 20 triệu đồng, bạn đã có thể khởi nghiệp kinh doanh. Nước mía có đối tượng khách hàng rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên, công nhân đến viên chức, người lớn tuổi đều ưa thích và có khả năng tìm đến cửa hàng của bạn. Theo nhẩm tính của một số cửa hàng nước mía, lãi suất thu được trên mỗi ly nước mía là từ 25 - 50%.
Nước mía - mọi lúc mọi nơi
Điều quan trọng để kinh doanh nước mía thành công là bạn cần chọn được địa điểm phù hợp. Đó có thể là cửa hàng tại nhà, một góc đường, một sạp trong chợ… nhưng đặc điểm chung cần tuân thủ là phải chọn nơi đông người qua lại, không gian sạch sẽ.
Vợ chồng chị Hạnh (Q. Gò Vấp) mở một quán giải khát nhỏ tại căn nhà mặt tiền 3m tiết lộ, những ngày nắng nóng có thể bán được 120 - 140 ly nước mía, giá 4.000 đồng/ly. Trừ đi chi phí mua mía ép, đá, tiền điện, khấu hao máy cũng thu được trên dưới 200.000 đồng/ngày, lãi suất hơn hẳn những thứ nước giải khát khác.
Bà Thái (Q. Bình Thạnh) cũng mở quán nước mía được gần một năm nay. Bà cho biết, chi phí ban đầu bỏ ra để mua máy ép mía siêu sạch, máy dán miệng ly, làm tủ kiếng, mua ly thủy tinh, bàn ghế cho khách hết gần 20 triệu đồng. Chỗ cô mở quán cũng không phải địa điểm thuận lợi nhưng cô vẫn kiên trì theo đuổi vì quầy nước mía không tốn nhiều công sức mà vẫn có lời. Tùy theo thời tiết, ngày “ế ẩm” cô bán được ít nhất 20 ly, ngày nào đắt hàng thì cũng được 60 - 70 ly.
Trên nhiều con phố ở Sài Gòn, quán nước mía rất nhiều và mức giá đưa ra cũng vô cùng phong phú. Tại các vùng ngoại thành chủ yếu bán 3.000 - 4.000 đồng/ly, trong khi ở trung tâm thành phố giá lên đến 5.000, 6.000 hoặc 7.000 đồng/ly. Những ngày nắng nóng giá cũng có thể tăng đôi chút do chi phí mua đá, mía tăng. Tuy nhiên, dù bán ở mức giá nào người bán hàng vẫn thu được một phần lợi nhuận. Những người bán nước mía đều chung nhận định, với mặt hàng này, cứ bán được hàng là có lời.
Mở quán nước mía với 20 triệu đồng
Với 20 triệu đồng, bạn đã có thể mở một quán nước mía hoàn thiện. Giá máy ép mía trên thị trường dao động từ 4 - 7 triệu đồng với máy ép nhiều lần truyền thống. Máy ép mía siêu sạch giá từ 11 - 15 triệu đồng/máy. Để hoàn thiện quầy nước mía, bạn cần đầu tư làm tủ kính đặt máy để cửa hàng trông thật sạch sẽ, thu hút khách hàng.
Tùy vào trường hợp, bạn có thể cân đối chọn loại máy ép phù hợp, loại rẻ tiền hay đắt tiền. Khi mua, bạn nên tham khảo nhiều địa chỉ cung cấp, mua ở những nơi tự sản xuất được, sẵn phụ tùng thay thế và sửa chữa khi cần. Thời hạn bảo hành với máy ép mía mới thường là một năm.
Ngoài máy ép mía còn một số phụ kiện khác bạn có thể cân nhắc mua thêm như: máy ép miệng ly giá khoảng trên 1 triệu đồng, bàn ghế, cuộn màng ép ly khoảng 220.000/cuộn 3kg.
Việt Thanh
Một số địa chỉ mua máy ép mía tại TP.HCM:
- Phú An Lạc: 339 Tân Sơn Nhì, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú; ĐT: 08. 2212 8271; Web: http://www.palvietnam.com
- Cơ sở Tân Phát: 185 Bùi Hữu Nghĩa, P.1, Q. Bình Thạnh; ĐT: 08. 3843 3851
- Cơ sở Tấn Phát: 69/10 Quang Trung, P.8, Q. Gò Vấp; ĐT: 0976 866766

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét