Nếu bạn là một Online Marketer hay một Blogger thì Forum Seeding là một trong những chủ đề mà bạn cần phải quan tâm! Hãy cùng Giải Pháp Số tìm hiểu sơ bộ về Forum Seeding qua bài viết sau:
I. Khái niệm
Forum Seeding (hay còn gọi là Online Seeding) là một hình thức Online Marketing phổ biến trên Internet hiện nay. Forum Seeding bao gồm các hoạt động “gieo mầm” và phát tán thông tin trên các Diễn đàn, Mạng xã hội, Trang hỏi đáp một cách chủ động nhằm mục đích truyền thông, “lăng xê” cho một thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…II. Các dạng thức của Forum Seeding
Bài viết: Nội dung bao gồm đầy đủ các phần giới thiệu, phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…
Thảo luận ngắn: Tạo ra một kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu, sản phẩm; từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu, sản phẩm.
Tham gia Seeding ở các topic có sẵn
III. Thuận lợi & Khó khăn
Thuận lợi:
- Đơn giản, hiệu quả
- Tiết kiệm chi phí
- Có thể đánh giá và đo lường được
- Có tác dụng lâu dài
Khó khăn:
- Có thể gây hiệu ứng ngược do các phản hồi không tốt từ người dùng, từ đối thủ.
- Cần đội ngũ nhân sự đông đảo, mất thời gian theo dõi và cập nhật thường xuyên.
IV. Quy trình thực hiện
- Phân tích, xác định mục tiêu, đối tượng cần nhắm tới
- Lựa chọn Forum, MXH phù hợp
- Lựa chọn thông điệp, dạng thức Seeding
- Thực hiện (Đăng ký tài khoản, Post bài…)
- Dự đoán rủi ro – Xử lý khủng hoảng
- Lường trước các đánh giá khen chê, có phương án trả lời
- Xóa các comment phản cảm, của đối thủ
- Xóa topic (trong trường hợp bị phản ứng ngược)
- Đo lường, đánh giá và điều chỉnh
- Dùng công cụ Google Analytics để thống kê Traffic
- Thống kê Comment, Like, Vote, Thanks…
- Đánh giá Comment
V. Yêu cầu & Lưu ý
- Nội dung cần đảm bảo tính khách quan, gần gũi và bám sát xu hướng, thói quen tìm kiếm của người dùng.
- Theo sát chủ đề, trả lời câu hỏi của các thành viên kịp thời.
- Tạo mối quan hệ tốt với Admin Forum để có thể xử lý rủi ro một cách nhanh nhất (Xóa topic, xóa comment…)
- Có công cụ thống kê trực quan, chính xác
- Phân tích phản ứng của người dùng để đưa ra phương án chỉnh sửa, thay đổi nội dung một cách hợp lý.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét