Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

MARKETING CHO DOANH NGHIỆP NHỎ


Việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội ở doanh nghiệp nhỏ đã tăng trong năm 2010, email và thương hiệu web tiếp tục là hai công cụ quảng cáo hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ trong xu hướng năm 2011, theo một cuộc điều tra từ Constant Contact.
Khảo sát những ông chủ của các doanh nghiệp nhỏ trích dẫn 5 kênh kỹ thuật số hiệu quả nhất:
  1. Email: có 91% sử dụng email quảng cáo, trong số đó có 46% doanh nghiệp cho rằng rất hiệu quả
  2. Website: có 95% số doanh nghiệp được khảo sát có sử dụng website, trong số đó 75% doanh nghiệp cho rằng website rất hiệu quả với công việc kinh doanh của họ
  3. Quảng cáo trực tuyến: 69% sử dụng quảng cáo kỹ thuật số
  4. Kênh xã hội truyền thông: 73% doanh nghiệp sử dụng ít nhất một kênh xã hội, trong đó 54% cho rằng có hiệu quả
  5. Blog: 43% có một blog
 
Chiến thuật truyền thống hiệu quả nhất là qua điện thoại: 73% chủ doanh nghiệp nhỏ dựa trên điện thoại (Telemarketing). Gần 3/4 chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ (73%) nói rằng họ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị; 81% những người hiện đang sử dụng kênh  truyền thông xã hội mong đợi hiệu quả gia tăng trong năm tới.
Facebook là kênh xã hội được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất: 95% chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết họ sử dụng Facebook cho doanh nghiệp, trong đó 82% cho rằng có hiệu quả tích cực.
Twitter và LinkedIn mang lại hiệu quả gần như nhau giữa các doanh nghiệp nhỏ:
  • 60% sử dụng Twitter, trong đó 33% cho rằng Twitter là tương đối hiệu quả và 14% cho rằng nó rất hiệu quả
  • 58% sử dụng LinkedIn, trong đó 35% cho rằng  LinkedIn hiệu quả và 12% cho rằng nó rất hiệu quả.
 
Thông tin về dữ liệu: Kết quả từ cuộc khảo sát 1.572 chủ sở hữu và những nhà tiếp thị của các  doanh nghiệp nhỏ (87% trong số đó có ít hơn 25 nhân viên), được tiến hành vào tháng 3 và tháng 4 năm 2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét