(Dân trí) - Người Mỹ vẫn luôn dành nhiều thời  gian cho Internet. Tuy nhiên, một khảo sát mới của công ty Nielsen nhận  thấy 1/4 thời gian “online” của người Mỹ lang thang trên các mạng xã  hội, đặc biệt là Facebook.
Theo Nielsen, thời gian chơi game online của người Mỹ chiếm đến 9,8% online, và thời gian check, gửi e-mail chiếm 7,6%.
Facebook hiện đang  thống lĩnh “mặt trận” mạng xã hội. Thống kê mới nhất của Nielsen nhận  thấy, chỉ riêng trong tháng 5 vừa qua, 140 triệu người Mỹ trưởng thành  dành hơn 53 tỷ phút mỗi tháng để truy cập mạng Facebook.
Blogger và WordPress  cũng là “điểm đến” thu hút người dùng Internet tại Mỹ. Trong khi đó,  tiểu blog Twitter cũng nằm trong hàng top các trang web “ăn khách” tại  nước này.
Với con số “khủng”  này, Facebook đã thực sự “vượt mặt” Yahoo (với 17,2 tỷ phút), Google  (12,5 tỷ phút), AOL (11,4 tỷ phút), YouTube (9,1 tỷ phút)…
Theo Nielsen, trang  tháng 5 vừa qua, mạng xã hội giải trí Tumblr mới nổi nhưng số lượng  thành viên đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 
Điều thú vị là mạng xã  hội và blog chiếm gần 1/4 thời gian truy cập Internet của người Mỹ.  Trong đó, 80% người dùng Internet đã trưởng thành sử dụng mạng xã hội.  Khảo sát nhận thấy 60% người được hỏi sử dụng từ 3 công cụ trên Internet  để tìm kiếm thông tin trước khi mua sản phẩm nào đó.
Trong số những khách  hàng này, 48% người phản hồi về sản phẩm với các nhà bán lẻ trên  Facebook và Twitter. Và một thực tế là 70% người dùng Internet trưởng  thành tại Mỹ mua sắm trên các mạng xã hội.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét