Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

SỬ DỤNG INTERACTIVE NONTOUCH CHO MARKETING DỊCH VỤ NGÂN HÀNG


Marketing tương tác (interactive) có sử dụng công nghệ cao đang chứng minh hiệu quả so với cách tiếp thị sản phẩm dịch vụ lâu nay thường chỉ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến mại…
Tâm lý của con người nếu được trải nghiệm qua một hoạt động thực tiễn đem lại kết quả, sản phẩm cụ thể, thì sẽ chia sẻ với người thân bạn bè cùng tham gia để tạo sự tương tác. Marketing tương tác cũng khai thác triệt để sự trải nghiệm để mang lại ấn tượng cho khách hàng.
Ở Việt Nam, marketing tương tác được sử dụng ở một vài lĩnh vực. Công nghệ khá mới Interactive Nontouch cho phép các doanh nghiệp thực hiện marketing tương tác hiệu quả, đó là sử dụng một màn hình cảm ứng lớn, nhưng không giống như iPhone, iPad hay smartphone. Màn hình này cho phép người xem điều khiển các chức năng từ xa, có hướng dẫn để người xem chụp ảnh của mình, gửi ngay bức ảnh đó lên các mạng xã hội, gửi đến email của mình hoặc của bạn bè kèm theo cả những lời nhắn. Đây chỉ là một trong những tiện ích của Interactive Nontouch, cho phép người chơi tương tác trực tiếp với màn hình và có những giây phút trải nghiệm vừa lạ lẫm, vừa ấn tượng.
Doanh nghiệp sử dụng hình thức marketing này có thể gắn tên, logo lên bức ảnh của người xem chụp. Và qua Facebook, E-mail… hình ảnh của doanh nghiệp đã len lỏi đến nhiều người và lưu giữ rất lâu. Như vết dầu loang, doanh nghiệp không cần phải tìm cách nói về mình mà hình ảnh doanh nghiệp vẫn có ở khắp nơi.
Trong lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam, Techcombank đang đi tiên phong trong marketing tương tác với chiến dịch “Trên mọi giải thưởng là niềm tin của bạn”. Một màn hình cảm ứng đang được đặt tại Megastar Vincom (Hà Nội) có hình một chiếc Cup, giúp người xem soi vào giữa và chụp ảnh qua một camera nhỏ.
Không chỉ hiện diện tại MegaStar hay Zen Plaza, theo sự giới thiệu của đại diện Techcombank, bốt quảng cáo này còn đồng thời được lắp đặt tại các địa điểm khác tại 2 thành phố lớn là Hà Nội, Tp. HCM bao gồm Tháp Hà Nội, trụ sở chính Tecombank, sân bay Tân Sơn Nhất, MegaStar Hùng Vương …
Techcombank từng đạt 8 giải thưởng quốc tế, vì thế hình chiếc Cup trên màn hình cảm ứng thể hiện các giải thưởng. Trong mỗi bức ảnh chụp, khách hàng ở vị trí trung tâm, thể hiện sự tri ân của Techcombank. Bà Đinh Thị Tố Uyên, Phó giám đốc khối marketing, Ngân hàng Techcombank, cho biết thêm: “Thông qua marketing tương tác sử dụng công nghệ cao này, Techcombank muốn khách hàng hiểu họ đang tìm kiếm công nghệ mới và tốt nhất để tạo ra các sản phẩm dịch vụ tốt nhất”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét