Trước khó khăn chung về việc làm, không ít bạn trẻ năng động đã tự tìm việc bằng nhiều cách để cứu mình, thậm chí cứu cả người khác khỏi thất nghiệp.
Quán xôi của "những chàng điên"Neppy là tên quán xôi cuốn của những cựu sinh viên cùng độ tuổi 25: Chung Chí Công (Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2), Trần Hoàng Vũ (Trường ĐH Tôn Đức Thắng), Nguyễn Huỳnh Tuấn Anh (Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ) và Nguyễn Đức Quản (Trường ĐH Quốc tế TP.HCM).
Quán xôi cuốn Neppy - điểm đến của nhiều khách hàng trẻ - Ảnh: Như Lịch |
Công vui vẻ tiếp lời mẹ: “Khi mở quán này, cả bốn đứa đều gặp sự phản đối kịch liệt từ người thân. Ai cũng bảo tụi mình bị điên và sớm muộn gì cũng gặp thất bại”. Công cho hay cả nhóm chưa từng có kinh nghiệm và không am hiểu về kinh doanh hàng quán. Mặt khác, số vốn của nhóm cũng có hạn, chủ yếu từ việc gom góp, dành dụm trong thời gian đi làm trước đó.
Trong quá trình học hỏi, thử nghiệm các món xôi, gần như ngày nào Công và các bạn cũng lùng sục khắp thành phố tìm những quán xôi ngon để… ăn. Anh chàng Công gan lì có mặt bên cạnh những gánh xôi chỉ bán từ nửa đêm trở về sáng. Đôi khi, để thưởng thức được miếng xôi mà thiên hạ đồn là rất ngon, Công phải chờ đợi vạ vật ngoài đường hơn 3 tiếng đồng hồ... Bù lại, những sản phẩm của quán Neppy thuộc dạng “khó đụng hàng”, bao gồm: 2 món xôi ngọt, 4 món xôi mặn, 2 món tráng miệng và 1 món giải khát là nước gạo lứt rang. Tất cả những món xôi trên đều không đựng trong hộp xốp gây hại cho sức khỏe. Thay vào đó là dùng trong bánh tráng cuốn kèm tờ giấy kiếng bọc ngoài cùng.
Không có tiền quảng cáo, những “ông chủ trẻ” đã tận dụng mạng xã hội để giới thiệu về Neppy. Sau hơn 3 tháng khai trương (từ ngày 21.4.2012), quán xôi ngày càng níu chân nhiều khách hàng. Một thành viên của Neppy tự hào thuật chuyện: Có những người khách nước ngoài trước khi về nước, đã chọn quán xôi này để chiêu đãi bạn bè lần cuối những món ăn họ xem là “đặc sản của Việt Nam”.
Đề cập vấn đề khởi nghiệp, đại diện quán Neppy nhìn nhận: “Nhiều người can ngăn chúng tôi không nên mở quán trong lúc tình hình kinh tế khó khăn. Thế nhưng, chúng tôi cho rằng nếu cái gì cũng chờ may mắn, thuận lợi cả thì khó nảy sinh những ý tưởng đột phá. Quan trọng nhất là có ước mơ và dám theo đuổi, dành toàn tâm toàn ý để biến ước mơ đó thành sự thực”. Theo kế hoạch của nhóm, cuối năm nay, một quán xôi Neppy sẽ xuất hiện ở trung tâm TP.HCM. Và trong định hướng 5 năm tới, sẽ có một chuỗi với 30 cửa hàng Neppy ra đời, trong đó có ít nhất một cửa hàng ở nước ngoài (dự kiến là Singapore)…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét