Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Bí quyết xây dựng công ty top 500 thế giới với 10.000 USD và một giấc mơ


Inc 500 đã vinh danh Slingshot SEO là công ty có mức tăng trưởng mạnh mẽ 3597% chỉ trong ba năm. Sau đây một trong những người sáng lập sẽ chia sẻ bí quyết thành công chỉ với $ 10.000 và một giấc mơ.
Sau khi leo lên vị trí số 58 trong danh sách  500 công ty phát triển nhanh nhất của Mỹ trong năm nay do tạp chí Inc bầu chọn, nhóm nghiên cứu của Slingshot SEO thường được hỏi 'Làm thế nào bạn làm được điều đó?
Khi chúng tôi chỉ có 10.000 đô la vốn khởi nghiệp để đầu tư thì thành công của chúng tôi chắc chắn là nhờ các yếu tố khác.  Thực tế là trong cái rủi lại có cái may, phải xây dựng doanh nghiệp với một số vốn ít ỏi đã trở thành động lực to lớn giúp chúng tôi trở thành một công ty chuyên về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hàng đầu và có được mức tăng trưởng 3.597% chỉ trong ba năm.
Trở lại năm 2006, khi tôi và hai người bạn lâu năm, Aaron Aders và Jeremy Dearringer, khởi động Slingshot SEO với một ngân sách cực kỳ khiêm tốn và một niềm đam mê cháy bỏng đối với tiếp thị qua Internet. 
Chúng tôi sẵn sàng hy sinh sức trẻ của mình để thỏa mãn niềm đam mê đó. Thậm chí chúng tôi đã tham gia nhiều dự án phi lợi nhuận để tự khẳng định mình, trong năm đầu tiên chúng tôi đã không nhận lương và đã tái đầu tư từng đồng xu vào công ty.
Nhìn lại, đó là ba yếu tố chính dẫn đến sự tăng trưởng đặc biệt nhanh chóng của chúng tôi bất chấp những hạn chế tài chính, nhân sự mỏng và không có chiến lược tiếp thị hoành tráng. Nhưng ba yếu tố trên đã đang đáp ứng khách hàng rất tốt, có trọng tâm và luôn được đổi mới.
Ngay từ đầu, chúng tôi đã thỏa thuận với khách hàng đầu tiên của mình rằng: "Nếu  chúng tôi làm cho bạn thành công, bạn có  đồng ý chia sẻ thông tin về chúng tôi với ba công ty kháckhông?"
Chúng tôi biết triết lý đằng sau sự tăng trưởng theo cấp số nhân, bạn nói với ba người , sau đó là với chín, sau đó 27 ... và vv.
Với chúng tôi tất cả đều có thể vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Chúng tôi luôn tự tin vào các kết quả sẽ đạt được của mình. Chúng tôi hướng mục tiêu tới các công ty xứng đáng có được vị trí nổi bật trên trang web. Với chiến lược đó, Slingshot SEO đã nỗ lực tăng doanh số bán hàng chỉ thông qua phương thức truyền miệng. Chiến lược này đặc biệt phát huy hiệu quả với chúng tôi.
Một chìa khóa thành công khác của Slingshot SEO là đưa ra các chiến lược có tính quyết định để tập trung hoàn toàn vào một dịch vụ vượt trội.
Giống như nhiều doanh nghiệp tiếp thị Internet khác, Slingshot SEO khởi đầu là một đơn vị cung cấp tất cả các dịch vụ tới mọi đối tượng khách hàng. Sự hoạt động thiếu tập trung như vậy đã khiến công ty trở nên tầm thường bởi chúng tôi đã tung lực lượng nhân sự vốn dĩ đã quá mỏng vào quá nhiều kiểu tiếp thị. 
Cuối cùng chúng tôi đã thông nhất chỉ tập trung vào lĩnh vực xuất sắc nhất của mình  đó là SEO (đây cũng là chữ viết tắt tên công ty của chúng tôi).
Tập trung vào dịch vụ cốt lõi đã cho phép Slingshot SEO để phát triển mạnh và đổi mới nhanh hơn so với các công ty cùng ngành khác. Với chiến lược đó chúng tôi đã không cần đến nhiều nhân lực.
Một lợi ích khác của việc tạo nên sự thành công cho khách hàng với ngân sách hạn hẹp là nó buộc chúng tôi phải liên tục đổi mới.
Là một doanh nghiệp nhỏ mới khởi nghiệp trong lĩnh vực Internet có nghĩa là bạn sẽ phải suy nghĩ giảm thiểu sự lãng phí và khám phá các phương pháp đưa lại hiệu quả cao nhất. Nói cách khác, bạn phải  tối đa hóa từng đồng đô la mà bạn có. Từ mong muốn có được sự linh hoạt và thích nghi, phần mềm quản lý lực lượng lao động độc quyền dành cho các các công ty do SEO độc quyền cung cấp đã ra đời. Nền tảng phần mềm này cho phép chúng tôi theo dõi quy trình làm việc của mình để có được hiệu quả càng cao càng tốt trong hoạt động.
Vì vậy, tuy chỉ bắt đầu với 10.000 đô la và không lấy một xu để đầu tư, chúng tôi vẫn có thể xây dựng được một mô hình doanh nghiệp tự cấp vốn.
Nếu bạn đang có mơ ước xây dựng một công ty nằm trong top 500 của tạp chí với ngân sách hạn hẹp thì bạn hoàn toàn có cơ sở để tin rằng  giấc mơ của mình sẽ thành hiện thực. Bạn đã chỉ cần linh hoạt và tập trung, sáng tạo và sẵn sàng phục vụ khách hàng ở mức tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét