Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Thưởng thức món ăn đặc trưng nhất của 10 nước trên Thế giới


"Món ăn đặc trưng của đất nước bạn là gì?", đây sẽ là câu hỏi của mỗi người khách du lịch đặt ra khi chu du tới một đất nước nào đó. Dưới đây, xin giới thiệu 10 món ăn của các quốc gia du lịch nổi tiếng Thế giới.

1. Hamburgers, Mỹ
 
 
Ngày nay món hamburger đã trở thành một món ăn nhanh đã không còn xa lạ với tất cả chúng ta. Đó thường là một miếng thịt bò được nướng hoặc rán lên, được làm cùng hoặc không làm cùng pho mát và thêm vào đó là rất nhiều nguyên liệu khác nhau như hành tây, rau diếp, cà chua và dưa chuột. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với sốt mayonnaise, sốt cà chua hoặc mù tạt

2. Chilli crab, Singapore
 
Ảnh: keropok
 
Là một trong những tinh hoa sáng tạo ẩm thực của Singapore, Cua xốt ớt được ví như một món ăn huyền thoại. Ớt, cà chua, dấm, tỏi, cùng rất nhiều loại gia vị khác được nấu lên, quyện với trứng tạo ra một thứ nước sốt cay, thơm lừng với đủ các vị cay, mặn, ngọt. Món đã được CNN bình chọn là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới. Rất hợp ăn kèm với bánh bao chiên hoặc hấp.
 
3. Pierogi, Ba Lan
 
Món Pierogi có từ lâu và là thực phẩm truyền thống của đất nước Ba Lan. Pierogi là món ăn có vỏ làm bằng bột nhão với nhân là pho mát, khoai tây, hành, cải bắp, nấm, thịt (hoặc các thành phần gia vị khác, mặn hay ngọt tùy khẩu vị của thực khách.
 
Ảnh: polandforall
 
Pierogi có hình dáng giống bánh gối của Việt Nam, được hấp hoặc chiên và được ăn kèm với kem chua. Pierogi được làm cầu kỳ đến mức, những thực khách khó tính nhất cũng phải tìm hiểu thật kỹ về cách làm của món ăn này.
 
4. Bulgogi, Hàn Quốc
 
Bulgogi là món thịt bò nướng nổi tiếng của Hàn Quốc, trong nhà hàng hay trên vỉa hè đường phố đều có thể thưởng thức món bò nướng này.
 

Không chỉ phần lớn các du khách, mà còn đại đa số người dân Hàn Quốc ưa thích món Bulgogi. Nó có vị ngọt và có nhiều nước và chỉ cần một thời gian ngắn cũng có thể chế biến được món ăn ngon này. Đó là lý do tại sao món Bulgogi được coi là món ăn số một trong các món ăn Hàn Quốc.
 
5. Bánh Baklava, Thổ Nhĩ Kì
 
Bánh Baklavalà  một loại bánh nướng truyền thống của đất nước Thổ Nhĩ Kì. Bánh Baklava ngon đến mức từ hàng thế kỷ qua, đề tài tranh luận "Hy Lạp hay Thổ Nhĩ Kỳ là quê hương của chiếc bánh tráng miệng ngon tuyệt này?" vẫn  chưa đi đến hồi kết. Người Hy Lạp tự hào rằng Baklava bắt nguồn từ chiếc bánh "kotoplakous" xuất hiện vào thế kỷ thứ 3 trước công nguyên.
 
 
Còn người Thổ Nhĩ Kỳ "hùng hồn" đưa ra những bằng chứng cực kỳ chi tiết rằng Baklava có mặt từ thời Trung Cổ và là món bánh ưa thích của các vị vua ở cung điện Topkapi, Thổ Nhĩ Kì. 

Bánh được làm từ những loại bột mỳ ngọt khác nhau, phủ lên trên là  bột hồ trăn và óc chó pha trộn khéo léo với đường, mật ong, hương quế. Cuối cùng, đặt chúng vào lò nướng và tăng hương vị cho bánh bởi si-rô và nước hoa hồng.
 
Đặc trưng của bánh Baklava là giòn, ngọt và giàu dinh dưỡng. Vùng Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là thành phố Gaziantep là nơi chế biến bánh Baklava ngon nhất.
 
6. Goulash, Hungary
 
 
Goulash là tên gọi của một món canh/súp hầm có nguồn gốc từ Hungary. Món súp này thường gồm có thịt bò, hành tây củ to, rau củ, gia vị và bột ớt chuông đỏ (paprika). Ngoài Hungary, món súp goulash này cũng là 1 loại súp phổ biến ở Đức, Ý, Séc và Bắc Mỹ, và tất nhiên, ở mỗi nước, món súp được sử dụng những nguyên liệu đặc trưng riêng. 

Món súp được ăn kèm với khoai tây luộc hoặc nghiền, bánh mì, hoặc ăn kèm với polenta (bột ngô màu vàng). Súp goulash ăn kèm với pasta.
 
7. Wiener Schnitzel, Áo
 
 
Wiener Schnitzel là món thịt bê chiên theo kiểu Vienna. Món này đặc biệt nhờ thịt không xương được bao lớp vụn bánh mì trước khi chiên. Theo truyền thống lưu truyền từ thế kỷ 15, Wiener Schnitzel được trang trí với một lát chanh cùng salad khoai tây với rau mùi. Theo thời gian, món Schnitzel được biến tấu bằng thịt heo, hoặc nhồi nấm, thịt xông khói, hành tây và các loại thảo mộc khác nhau.
 
8. Pot-au-feu, Pháp
 
 
Pot-au-feu là một món ăn phổ thông của Pháp cũng giống như các món hầm rau củ của mình vậy đó. Món này có thể nấu với thịt bò, khi thì với đùi gà, lúc lại với vịt… rồi rau củ cũng tùy loại, không bắt buộc “rau này phải có, củ kia phải chọn”. Tất cả đều tùy người cầm “nồi” quyết định…
 
9. Yorkshire pudding, Anh
 
Yorkshire pudding từ lâu trở thành một trong những món ăn nổi tiếng trong ẩm thực truyền thống của người Anh. Không phải ngẫu nhiên món ăn này lại là một trong những món ăn khoái khẩu và được xem như đặc sản của người Anh.
 
 
Được làm từ trứng, sữa, bột mì qua công đoạn chế biến bằng nghệ thuật gia truyền của người dân Yorkshire, Yorkshire pudding được ăn kèm cùng với loại nước Sauce và thịt nướng. “Yorkshire đứng đầu danh sách các mùi vị được yêu thích nhất nước Anh” về giá trị truyền thống lẫn giá trị nghệ thuật ẩm thực. Chính vì thế thật thiếu sót nếu chọn điểm đến là London lại chưa dược thưởng thức món ăn đặc sắc này. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể thưởng thức món ăn truyền thống này, người Anh ăn món ăn này vào buổi trưa của các ngày chủ nhật (The British Sunday pudding - bữa cơm trưa Chủ nhật đích thực Anh).
 
10. Tacos – Sandwich, Mexico
 
Tại Mexico, bánh tacos đuợc xem như món ăn nhanh truyền thống gồm bánh tráng làm từ bột ngô cuốn với nhân bên trong.
 
Món ăn này đậm chất Mexico không chỉ ở vỏ bánh tráng bằng bột ngô mà còn bởi vị ớt được ăn kèm với bánh và nước sốt. Màu sắc của nhân chính là từ những loại thức ăn trong đó. Có thể thưởng thức một chiếc tacos thịt và nước sốt thơm ngon ngầy ngậy hoặc một chiếc tacos với thành phần chính là rau xanh kèm theo một chút thịt nướng. Tất cả tùy thuộc vào khẩu vị yêu thích của bạn.
 
 
Trong tất cả các món ăn đường phố của Mexico, khi bóng tối bắt đầu bao trùm thì tacos được coi là sự lựa chọn số 1 bởi hương vị hấp dẫn từ những nguyên liệu được rán, nướng và hấp của món ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét