Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Tuyệt chiêu tiếp thị của 1SaleADay.com


1SaleADay.com đã phát 100.000 tai nghe miễn phí và bán móc chìa khóa kỹ thuật số với giá cực rẻ so với giá gốc cho khách hàng. Những hoạt động này làm cho ngày càng có nhiều người biết đến 1SaleADay.com và công ty này đã không ngừng lớn mạnh.


Ben Federman, 28 tuổi, là người sáng lập ra website 1SaleADay.com có trụ sở chính tại Brooklyn - New York. Trang web này chuyên cung cấp nhiều sản phẩm với mức giảm giá lớn hàng ngày. 

Federman thường mua các đồ điện tử, đồ trang sức, đồng hồ và một vài hàng hóa khác với số lượng lớn lớn, thậm chí là mua tất cả lô hàng mà người bán có. Do vậy, kỹ năng thương lượng của Federman đã trở thành tuyệt chiêu giúp anh luôn mua được món hàng với mức giá thấp nhất. Điều này cho phép anh cung cấp các mặt hàng với giá giảm đến 90% so với giá bán lẻ mà vẫn thu được lợi nhuận. 

"Tôi xem đó là hình thức marketing tốt nhất ", anh nói. "Mọi người chi những khoản tiền không nhỏ vào các hình thức quảng cáo khác nhau. Chúng tôi lại không làm theo cách thức đó. Chúng tôi thường đặt những đường dẫn giảm giá cho những món đồ từ 300 đô la xuống còn 30 đô la trên Best Buy. Với cách thức này, những tin giảm giá sẽ được lan truyền rộng rãi”.

Tự xưng là "chuyên viên tin học", đã học về lợi nhuận điện tử nhờ làm việc trong lĩnh vực này sau khi rời quân ngũ năm 2003, Federman được biết đến với khả năng kinh doanh trực tuyến. Nhưng anh đã quyết định vượt lên trên mô hình thông thường của các trang web như Amazon.com và Buy.com - những trang web cố gắng đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Thay vào đó, anh sẽ cung cấp cho mọi người những món đồ hữu dụng với giá cả rất mềm. 

Ben Federman -người sáng lập ra website 1SaleADay.com

Anh đã gom góp được tất cả 100.000 đô la để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình (bao gồm tiền tiết kiệm, vay những người thân trong gia đình và bạn bè). Năm 2007, anh cho ra mắt một trang web tập trung vào lĩnh vực điện tử. Rất nhanh chóng, các nhà cung cấp thấy rằng Federman có duyên bán hàng và luôn thành công trong những giao dịch lớn. Bởi vậy, họ đồng ý trả cho anh nhiều tiền hơn và ưu đãi hơn trong trường hợp họ còn nhiều hàng tồn kho. 

Khi đó, Federman sống đạm bạc (thậm chí là ngay cả bây giờ, trang phục công sở của anh chỉ là áo len và quần soóc) và tái đầu tư tất cả các nguồn thu trở lại vào kinh doanh. Lợi nhuận của Federman còn được tăng lên nhờ tác động của việc quảng cáo truyền miệng và từ các phương tiện truyền thông xã hội khác, bao gồm cả một trang Facebook với 185.000 người thích.

Đôi khi, trong quá trình tiếp thị, anh đưa ra những ý tưởng mới lạ. "Chúng tôi sẽ cho đi một món đồ điện tử miễn phí hoặc bán với giá cực thấp (1 đô la chẳng hạn) với mục đích mọi người sẽ nhắc đến chúng tôi thường xuyên và để đầu tư vào khách hàng", anh nói. "Khi những việc đó có lợi cho họ, họ sẽ biết đến và quay trở lại với chúng tôi." 

Không chỉ có vậy, trong suốt vài năm qua, công ty đã phát miễn phí 100.000 tai nghe (mỗi tai nghe có giá 19,99 đô la) và đã bán được móc chìa khóa kỹ thuật số (giá gốc là 39,99 đô la) với giá 1 đô la. 

Cuối năm 2010, tổng số tiền Optima Ventures đầu tư cho 1SaleADay.com đã lên tới con số hàng tỷ đôla. Hiện nay, nhân sự của công ty là gần 80 người, và ngoài website 1SaleADay.com, công ty còn có các trang web chuyên bán đồ trang sức (Shadora.com), giấy (PaperGoods.com), đồng hồ (DynamiteTime.com) và kính mát (GlassesUnlimited.com). Federman còn cho hay anh đang phát triển các trang web chuyên bán các sản phẩm của trẻ em và hàng gia dụng. Anh cũng đã cho ra mắt website BensOutlet.com để chia sẻ nhiều thương vụ làm ăn có giá trị nhỏ hơn . 

Federman tuyên bố mức tăng trưởng trong doanh thu của công ty lên đến 100% mỗi năm. Anh giành một phần lợi nhuận đáng kể của mình cho các chương trình giáo dục những trẻ em cần sự hỗ trợ đặc biệt, cũng như các trung tâm cộng đồng, hội cựu chiến binh và những người có hoàn cảnh khó khăn khác.

"Không có giới hạn nào là nhiều hay ít cho việc bạn làm từ thiện cả. Công việc kinh doanh của bạn càng phát triển, bạn càng có nhiều cơ hội giúp đỡ những người khác. Đây mới là điều thực sự quan trọng", anh chia sẻ.
(Dịch từ Entrepreneur)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét