Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

SMART WORK: XU HƯỚNG LÀM VIỆC THÔNG MINH


Xu hướng làm việc ngoài văn phòng hay còn gọi là làm việc thông minh ở một trung tâm “Smart work” đang ngày một phát triển ở Hàn Quốc.
Thay vì phải đến công ty cách xa hàng giờ đồng hồ, các nhân viên sẽ đến trung tâm này ở gần nơi họ đang sinh sống, ở đây họ tác nghiệp một cách thuận lợi chẳng khác gì như ở văn phòng của công ty.
Theo kế hoạch của chính phủ Hàn Quốc cho tới năm 2015 sẽ có khoảng 500 trung tâm “Smart work” trên toàn quốc.
Các trung tâm “Smart work” thường được trang bị máy tính, điện thoại và các thiết bị tối tân khác, cho phép người dùng quản lí công việc dễ dàng.
Ưu điểm nổi trội của các trung tâm “Smart work” này không chỉ ở việc được sử dụng những thiết bị tối tân mà quan trọng hơn nó giúp người đi làm tiết kiệm thời gian đi lại lớn, do tọa lạc ở những khu vực gần khu dân cư và các điểm giao thông. Vị trí thuận tiện cũng giúp giải quyết một vài vấn đề nan giải như giá thuê nhà cao, về nhà muộn, tắc nghẽn giao thông, bất tiện khi đón con, và nhờ đó tăng hiệu quả công việc của nhân viên lên rất nhiều.
Có thể nói, “Smart work” đang trở thành một xu hướng làm việc mới được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Môi trường làm việc ngày một linh hoạt và hiệu quả hơn sẽ giúp họ trở thành người tiên phong trong công nghệ thông minh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét