Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

10 bài học cơ bản khi tham gia kinh doanh trên mạng Internet:


Nhìn chung khi mới bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Internet, mọi  người thường không am hiểu nhiều về việc triển khai các chiến dịch  marketing. Chính vì vậy mọi người thường đặt các quảng cáo một cách vu  vơ không mục đích tại các địa điểm chẳng để làm gì mà chỉ tốn kém thời  gian và tiền bạc. Sau một vài tuần không có kết quả, họ thôi không kinh  doanh nữa.
Dưới đây là 10 bài học cơ bản khi tham gia kinh doanh trên mạng Internet:
1. PPC s (Pay-Per-Click) 
Đây là phương pháp thu hút khách truy nhập đến website được sử dụng rất  phổ biến. Hầu như tất cả mọi người đều đã từng sử dụng ít nhất một lần.  Nó rất đơn giản… bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan  đến sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi một người tìm kiếm bằng những từ  khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn (tuy nhiên bạn phải chấp nhận  trả một mức giá khá cao). Cuối cùng, khi họ kích chuột vào quảng cáo  của bạn, bạn sẽ phải thanh toán khoản tiền mà bạn đã thoả thuận. Đây là  một phương pháp hiệu quả vì bạn chỉ phải trả phí cho những mạng lưới  truy nhập vào xem website của bạn và đó chính là những đối tượng khách  hàng mục tiêu của bạn.
PPC s nghe có vẻ như đáng sợ vì từ pay nhưng bạn có thể vẫn thấy các từ  khoá được trả giá thấp. Mức giá cao nhất là 25 xu một lần kích chuột.  Bạn còn có thể tìm kiếm các giao dịch nơi mà chỉ phải trả tiền khi đăng  ký. Sau đó bạn sẽ không phải trả phí cho mạng lưới truy nhập mà bạn có  được.
Để có một danh sách top các PPC hãy truy nhập vào trang web: http://PayPerClickSearchEngines.com
Lưu ý: Google Adword không được đưa vào danh sách trong top 10 nhưng sẽ  có thể trong tương lai. Overture và Google thường được coi là hai tốt  nhất. Bạn có thể tìm thấy Google Adwords tạihttp://www.google.com/ads/programs.html.
2. Coops
Đây cũng là một phương pháp rất đơn giản. Bạn chỉ phải thanh toán một  khoản tiền nhất định cho các khách hàng tương lai được đảm bảo. Cụ thể,  một người nào đó thu thập thông tin của rất nhiều khách hàng có triển  vọng bằng sự nỗ lực marketing của họ, sẽ cho phép bạn tham gia vào một  chương trình có tên gọi là coop với một khoản phí nhỏ. Nó giúp bạn tiết  kiệm tối đa thời gian bởi vìbạn không cần làm gì nhưng vẫn có được các  khách hàng triển vọng, ngoại trừ một khoản tiền nhỏ mà phải trả. Coops  thực sự là một phương pháp hiệu quả khi bạn mới bắt đầu kinh doanh bởi  vì chắc chắn bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và sự hiểu biết để có được  các khách hàng triển vọng có chất lượng cho riêng mình mà không mất  nhiều thời gian và tiền bạc.

3. Viết bài báo
Việc viết các bài báo là một cách khác rất hiệu quả để thu hút nhiều  mạng lưới truy nhập chất lượng và tạo dựng tên tuổi trên Internet. Tất  cả những gì bạn cần làm là viết một bài báo về lĩnh vực mà bạn am hiểu  và gửi nó tới các địa chỉ cho đăng các bài viết. Trở ngại đầu tiên khi  sử dụng phương pháp này là mọi người thường nghĩ rằng họ không có khả  năng viết bài.
Thực ra nó không quá khó như bạn nghĩ. Tìm kiếm một chủ đề mà bạn am  hiểu và viết một vài trang. Sau đó hãy gửi cho bạn bè hoặc người thân để  lấy ý kiến. Bạn sẽ có được những ý kiến đóng góp quý báu để hòan thành  tốt những bàu viết này.
4. Tham gia vào các diễn đàn
Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là truy nhập vào các diễn đàn  kinh doanh trên Internet ,Internet marketing (online marketing hay  digital marketing) và trả lời các câu hỏi mà mọi người hỏi. Đây là một  công cụ khá chắc chắn để tạo dựng tên tuổi với tư cách là một cá nhân  hiểu biết và đáng tin cậy.
Không nên đăng quảng cáo trên các diễn đàn. Cách duy nhất hiệu quả là  đưa ra các câu trả lời và tư vấn cho mọi người. Đây còn thực sự là một  phương pháp tốt để học hỏi thêm từ các chuyên gia khi bạn chỉ tham gia  đọc các thảo luận được đăng trong diễn đàn.
5. Trao đổi liên kết
Phương thức này chỉ hiệu quả nếu bạn có một website riêng. Bạn tìm  kiếm các site liên quan đến site của bạn (ví dụ như đều kinh doanh tại  nhà) và sau đó bạn đặt một đường link đến website đó trong các trang  đường link trên website của bạn. Tiếp đó, bạn hỏi ý kiến webmaster để  được đặt đường link đến site của bạn trên các website thuộc sở hữu của  họ.
Việc trao đổi các đường link sẽ rất tốt để website của bạn có được thứ  hạng cao trong các search engine như Google. Khi một người tìm kiếm các  từ khoá của bạn họ sẽ tìm thấy site của bạn. Nó có thể sẽ tốn nhiều thời  gian và công sức tuy nhiên rất hiệu quả vì sẽ giúp bạn có được một khối  lượng lớn khách truy nhập.

6. Tạp chí điện tử
Tạp chí điện tử là một trong những nguồn thông tin hay nhất trên web.  Chúng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt  động Internet marketing (online marketing hay digital marketing) nếu  được sử dụng đúng. Phần lớn các tạp chí điện tử đều có các khoảng không  giành cho quảng cáo, bạn có thể mua với giá rẻ. Một số còn cho đăng  quảng cáo miễn phí. Bạn còn có thể viết các bài báo (đã được nói đến ở  trên) và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí.
Để giúp bạn tìm thấy các ezine chất lượng để quảng cáo, bạn cần phải  kiểm tra xem họ có bao nhiêu khách hàng đăng ký. Càng nhiều càng tốt  nhưng hãy chắc chắn rằng danh sách của họ là 100% opt-in. Và chắc chắn  rằng không có quá nhiều quảng cáo để cạnh tranh. Một số ezine thường  chấp nhận quảng cáo gần như không hạn chế. Quảng cáo của bạn có thể sẽ  không bao giờ được người truy nhập xem tới trong những Ezine như thế.
7. Truyền khẩu
Đây là một phương thức dễ dàng. Hãy kể cho mọi người mà bạn biết hay  gặp về công ty bạn và nói với họ hãy kể cho mọi người khác để họ cũng  biết về bạn.
Một bài báo rất hay về phương pháp này có thể được tìm thấy tại website: http://www.Work-at-home-jobs-jowa.com/300rule.html .
8. Tờ rơi
Hãy phát tờ rơi ở những nơi có nhiều người qua lại. Siêu thị, trường  học hay bất kỳ nơi nào khác mà bạn có thể nghĩ tới hay hình dung ra. Bạn  còn có thể trao tận tay mọi người ở những nơi có sự kiện lớn.

9. Quảng cáo trên các site có thứ hạng cao
Tương tự như quảng cáo rao vặtặ có nhiều website cung cấp không gian  để mọi người đặt quảng cáo. Bạn thường xuyên có thể đăng quảng cáo với  một mức giá rẻ. Chỉ việc tìm kiếm các website về lĩnh vực hoạt động của  bạn và nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ. Nếu  chúng đứng ở trong tốp 10 trên các search engine bởi các từ khoá của bạn  gõ vào thì đó là cơ hội tốt để có nhiều khách truy nhập. Quảng cáo của  bạn có thể được nhìn thấy bởi hàng nghìn người mỗi tháng.

10. Quảng cáo rao vặt

Có rất nhiều trang mục rao vặt trên Internet. Tính phổ biến của website  là cơ sở để xác định mức phí bạn phải trả để được đăng quảng cáo. Phần  lớn đều có mức phí rất hợp lý. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm để đăng  rao vặt ngoại tuyến như trên báo chí. 
Có vô vàn các site rao vặt vì vậy rất dễ bị lúng túng và rối bời khi cố  lên kế hoạch sử dụng một site nào đó. Bạn nên tìm hiểu kỹ các website  trước khi quyết định trích ngân quỹ cho quảng cáo. Những vấn đề bạn cần  quan tâm là: số lượng khách truy nhập tới site đó (càng nhiều càng tốt),  và chắc chắn rằng quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy không bị che lấp  bởi các quảng cáo khác, chắc chắc site đó là hữu ích với khách truy  nhập, điều đó có nghĩa là nó không phải là site chỉ chuyên đăng các  quảng cáo rao vặt mà không có thông tin gì khác.
Những việc không nên làm khi quảng bá công ty bạn không nên gửi email  dưới dạng spam tới mọi người. Bởi vì nó sẽ khiến bạn gặp rắc rối và  không đạt được kết quả tốt. Không nên đăng quảng cáo tới các site FFA  (free-for-all). Không nên sử dụng các hành vi kinh doanh trái với quy  định dưới bất kỳ hình thức nào. Nếu không chắc chắn về một cái gì đó hãy  đi tham khảo ý kiến của người khác.
Các phương thức quảng cáo ở trên chỉ là những phương thức được sử dụng  phổ biến hơn cả để thu hút khách truy nhập/khách hàng. Chúng tôi sẽ  không đi vào chi tiết của từng phương pháp. Nếu cần nhiều thông tin hơn  hay cần sự giúp đỡ hãy gửi email đến chúng tôi và bạn sẽ nhận được cầu  trả lời.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng để xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến hay  ngoại tuyến đó đều là những công việc khó khăn và đòi hỏi thời gian.  Đừng bao giờ nuôi hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn trong thời gian  ngắn. Hãy cố gắng và bạn sẽ được đền đáp trong tương lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét