Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Suy nghĩ để làm giàu

Làm giàu là việc tưởng chừng như dễ dàng và ai cũng làm được, tuy nhiên suy nghĩ như thế nào để trở nên giàu có lại là một việc mà chúng ta cần phải xem xét.
Đúng là trong trường học, chưa có ai dạy chúng ta cách thức cụ thể để làm giàu. Tuy nhiên, tôi cho rằng, trong cuộc sống bất cứ ai, bất cứ người nào làm việc ở mọi ngành nghề trong xã hội đều mong muốn được giàu có. Vậy, tại sao có người làm việc tới 16 giờ mỗi ngày mà vẫn nghèo đói, họ không có bằng cấp ư, kiến thứ của họ ít ư?
Tôi thấy ở VN và trên thế giới vẫn có nhiều ông chủ của những tập đoàn lớn họ thành công mà chưa hề bước qua cổng trường đại học. Và cũng đầy rẫy người trước khi trở thành tỷ phú họ cũng từng ở vào tình cảnh nghèo khó, không có đủ tiền để nuôi bản thân...
Vậy yếu tố để trở lên giàu có nằm ở đâu? Theo kinh nghiệm của tôi, có rất nhiều yếu tố tạo ra thành công của một con người. Tuy nhiên, điều cốt lõi nhất lại nằm ở cách suy nghĩ của người đó về bản thân mình. Nếu lúc nào anh ta cũng suy nghĩ anh ta sẽ là người thành công, anh ta tin vào bản thân mình sẽ đạt được những gì mà mình mong muốn cháy bỏng, anh ta có thể kiềm chế những ước muốn tức thời của mình để dành cả thời gian cũng như tiền bạc và tâm huyết của mình vào những mục tiêu mà anh ta mong muốn vươn tới… thì chắc rằng anh ta sẽ có được những gì mà anh ta muốn.
Tuy nhiên, để đạt được những gì mình mong muốn, bản thân người đó phải có niềm tin, tin vào bản thân, tin vào thuyết nhân quả, quy luật hấp dẫn, quy luật đối nghịch…. đang vận động quanh ta. Và cái chính, người đó phải luôn có suy nghĩ rằng tiền bạc, tài sản, danh vọng…. lúc nào cũng ở gần và xung quanh ta, vấn đề còn lại là làm sao cách nào anh ta cho nó chảy vào túi mình. Rõ ràng, suy nghĩ có tác động rất lớn tới quá trình thành công hoặc thất bại của một con người. Hay nói cách khác, khi anh tin chắc rằng mình có thể làm được và làm tốt thì thành công sẽ tự khắc đến.
Một điều căn bản nữa, giúp con người không nản lòng là phải tạo cho mình một bước chuẩn bị rằng: Không có thành công rực rỡ nào mà không trải qua giai đoạn thử thách của nó. Nếu bạn đang đối mặt với một điều gì đó trong cuộc sống cũng nên coi là chuyện đương nhiên và không nên đau buồn và nhụt trí.
Huỳnh Thế Huy - Bếp gas Soho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét