Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Facebook "gây sốt" bằng loạt cải tiến nóng hôi hổi


Facebook đang ngày càng hấp dẫn hơn đấy các bạn ơiiiiii...
Ngày hôm qua, Facebook bất ngờ giới thiệu hàng loạt thay đổi giúp người dùng kiểm soát những tùy chỉnh riêng tư tốt hơn. Theo đó, profiles (thông tin cá nhân), status (trạng thái) và tag đồng loạt bổ sung tính năng mới. Tuy vậy, chắc hẳn những cải tiến này sẽ khiến nhiều bạn cảm thấy bỡ ngỡ. Vậy chúng mình hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nào!
 
Profiles
 
Những thay đổi về bảo mật thông tin cho profile bao gồm:
 
 
Kiểm soát thông tin cá nhân tốt hơn: Khi bạn điều chỉnh lại profile, Facebook nhanh chóng hiển thị những tùy chọn kiểm soát bên cạnh nội dung mà bạn đang thao tác. Chẳng hạn khi teen muốn chỉ có bạn bè xem được thể loại nhạc yêu thích của mình, bây giờ việc ấy sẽ được hỗ trợ ngay lập tức nhé.
 
 
“View Profile as”: Tính năng cho phép người dùng quan sát trang cá nhân giống hệt những gì sẽ hiển thị trên Facebook của bạn bè. Trước kia, người dùng phải truy cập sâu vào phần tùy chỉnh riêng tư nếu muốn thực hiện việc này. Còn hiện tại, bạn chỉ việc di chuột lên phía góc phải trên cùng của màn hình giao diện thôi í!
 
Cải tiến trang tùy chỉnh riêng tư: Trang này vốn nổi tiếng dài dòng và tốn thời gian chỉnh sửa. Nhưng giờ đây, tính năng tùy chỉnh riêng tư lại hết sức đơn giản và rõ ràng. Cũng dễ hiểu thôi vì hầu hết những cài đặt về quyền xem thông tin đều góp mặt ngay trong trang cá nhân rồi mà.
 
Tags
 
Những thay đổi về tính năng tag cũng được "ông trùm" mạng xã hội đầu tư nhiệt tình đó nha.
 
 
Kiểm soát tag: Facebook rất tiến bộ khi cung cấp cho người dùng cơ chế để chấp nhận hoặc từ chối việc tag trên hình ảnh, trạng thái… trước khi chúng xuất hiện trên tường của họ. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu khi chứng kiến cảnh quảng cáo tràn lan nữa rồi. Ngoài ra, tính năng trên còn hỗ trợ bật hoặc tắt tùy theo mong muốn của bạn nhé!
 
 
Thay đổi tag ảnh: Với cập nhật mới, bạn thoải mái tag bất cứ ai vào ảnh, chẳng cần quan tâm họ đã kết bạn với mình hay chưa. Dĩ nhiên, để được xuất hiện trên trang cá nhân của đối tượng mà bạn tag, còn cần phải được người ta chấp thuận cơ.
 
Publisher Box: Hộp thoại cho phép bạn dễ dàng quan sát những ai được (bị) tag trong phần cập nhật trạng thái. Ngoài ra, phía bên trái hộp thoại trở thành khu vực giúp bạn quản lý tag rất tiện dụng nữa chứ!
 
 
Các tính năng bỏ tag mới: Nếu muốn bỏ tag của mình trên những bức ảnh "vô duyên", bạn hãy gửi yêu cầu để người tải lên gỡ chúng đi. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chặn đứng kẻ "đáng ghét" kia nếu thích.
 
Cập nhật trạng thái và địa điểm
 
Tiếp theo là những cải tiến mới trong cập nhật trạng thái và địa điểm này...
 
Chế độ public: Đúng vậy, giờ đây việc “public” (công khai) thay cho “everyone” (mọi người) cho phép bạn quảng bá thông tin đến bất cứ ai trên internet mà không nhất thiết phải là thành viên Facebook.
 
 
Các biểu tượng mới: Biểu tượng hình chiếc khóa sẽ không còn nữa đâu teen ạ. Thay vào đó, hình quả cầu (Public), đôi nam nữ (bạn bè - Friends) và biểu tượng bánh răng (Custom - tùy chỉnh cho một nhóm người) lần lượt xuất hiện.
 
 
Tích hợp Facebook Places: Công cụ Facebook Places vừa được cập nhật vào trong Publisher Box. Nhờ vậy, bạn có thể tag mọi địa điểm lên phần trạng thái và tương tự với những album ảnh.
 
Không hạn chế GPS: Như đã nói, giờ đây bạn có thể tag bất cứ địa danh nào lên dòng trạng thái (status) và hình ảnh của mình, ngay cả khi bạn đã về nhà và chẳng còn đứng tại nơi ấy nữa.
 
 
Thay đổi trên di dộng: Cũng giống như trên máy tính, Facebook Places sẽ biến mất và thay thế bằng biểu tượng Nearby (gần đó), giúp teen thông báo vị trí của mình tới bạn bè trên di động.
 
Kết luận
 
Vẫn chưa biết hàng loạt cải tiến mới có thu được những phản ứng tích cực hay không!? Nhưng ít nhất, chúng ta cũng nhìn thấy sự cố gắng của Facebook nhằm đem tới sự tiện dụng và thoải mái cho người dùng. Chắc chắn bảo mật thông tin đang trở thành vấn đề bức thiết với mạng xã hội và mọi khách hàng đều hoan nghênh những nỗ lực đáng quý như vậy nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét