Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Cô sinh viên bán bánh Trung thu qua Facebook

Những chiếc bánh Trung thu đủ màu sắc vừa mới ra lò là tác phẩm Vũ Thảo Nguyên. Những chiếc bánh này đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ. 
Thảo Nguyên đang làm bánh
Thảo Nguyên đang làm bánh.
Vũ Thảo Nguyên (SN 1991), ngoài thời gian đi học, thường tự mày mò tìm tài liệu và ra chợ tìm mua từng loại nguyên liệu về làm bánh Trung thu. Được bạn bè khích lệ từ những sản phẩm đầu tiên, Nguyên nảy ý tưởng làm bánh Trung thu để kinh doanh. Đối tượng mà Nguyên nhắm đến là các bạn trẻ. Và Thảo Nguyên biến phòng bếp nhà mình ở Hà Nội thành xưởng làm bánh, bán hàng qua mạng internet, trực tiếp đi giao hàng.
Bánh của Nguyên không dùng chất bảo quản, chỉ để được 4 đến 5 ngày nên chỉ làm theo đơn đặt hàng. Trung bình mỗi ngày, Nguyên cho ra lò khoảng 60 cái bánh nướng, bánh dẻo. Thời gian đầu Nguyên chụp mẫu mã bánh giới thiệu thử trên facebook, không ngờ lại đắt khách.
Sản phẩm nhắm đến giới trẻ nên Nguyên còn cầu kỳ cả về hình dáng. Những khuôn hình con cá, nàng tiên, trái tim được Nguyên khai thác triệt để. Nguyên cho biết, phần lớn khách hàng mua bánh về tặng bạn hoặc người yêu nên thường lựa chọn sản phẩm có màu sắc sinh động và hương vị đặc biệt như dâu tây, khoai lang tím hay trà xanh.
Nhằm tạo ra sản phẩm độc đáo trên trị trường, Thảo Nguyên còn thiết kế hộp bánh hình trái tim được trang trí bằng những thiên thần nhỏ.
Hiện là sinh viên năm thứ nhất Học viện thời trang London (Hà Nội), Thảo Nguyên có sở thích vào bếp từ nhỏ và tập làm các loại bánh, ấp ủ ước mơ trở thành đầu bếp giỏi.
Mẹ Nguyên kể, trước đây không ủng hộ việc con làm bánh để bán. Có hôm, mẹ đi ngủ 4 giờ sáng thức dậy vẫn thấy Nguyên vẫn hì hụi nhào bột.
Thương con, mẹ Nguyên cũng xắn tay trợ giúp. Nguyên cho biết, sau dịp kinh doanh bánh Trung thu, cô dự định mở quán cà phê và bánh ngọt dành cho giới trẻ. Nguyên có kinh nghiệm làm bánh quy, bánh ga tô, bánh ngọt Pháp, bánh pizza…
Theo Nguyễn Hà (Tiền Phong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét