Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG VÀ NGÀNH CÔNG NGHIỆP GIẢI TRÍ ẤN ĐỘ TĂNG TRƯỞNG 13,2% VÀO NĂM 2015

Price waterhouse Coopers dự báo, đến năm 2015, ngành công nghiệp giải trí và truyền thông Ấn Độ tăng trưởng 13,2%. Theo báo cáo mới nhất mang tên "Ấn Độ Entertainment & Media Outlook 2011” của PwC, ngành công nghiệp tăng 11,2% trong năm 2010 do  điều kiện cải thiện kinh tế và phục hồi trong chi phí quảng cáo.
 
Báo cáo dự đoán rằng với tăng trưởng bền vững trong quảng cáo cũng như chi tiêu của người tiêu dùng, công nghiệp có khả năng để đạt được mức tăng trưởng hai chữ số trong giai đoạn dự báo. Trong khi các nguồn thu quan trọng tiếp tục là phi kỹ thuật số, có một sự tăng trưởng tốt trong kỹ thuật số.
Báo cáo của PwC ước tính rằng các phương tiện truyền thông Ấn Độ và ngành công nghiệp giải trí có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trên thế giới. Điều này phần lớn là do tăng trở lại trong người tiêu dùng chi tiêu, chi phí quảng cáo và quan trọng nhất trong các phương tiện truyền thông và giải trí. Ngành công nghiệp tăng trưởng chậm hơn một chút so với dự kiến ​​chủ yếu là do sự suy giảm trong phân khúc điện ảnh, trong khi tất cả các phân đoạn khác lớn như dự đoán năm ngoái.
 
 
  
 Lĩnh vực truyền hình chiếm một nửa của “chiếc bánh” giải trí vào năm 2015 như người ta ước tính tăng trưởng mạnh mẽ 14,5% tích lũy trong năm năm tới. (ước tính từ  30.650 triệu rupee trong năm 2010 lên 60.250 triệu rupee vào năm 2015). Ngành in dự kiến ​​sẽ tăng 9,6% trong giai đoạn 2011-15, đạt 28.200 triệu rupee trong năm 2015. Radio được dự báo sẽ tăng trưởng ở tốc độ cao: 19,2% so với 2011-15, đạt 2.600 triệu rupee trong năm 2015 từ hiện nay. 1.080 triệu rupee trong năm 2010.
Với sự phục hồi trong quảng cáo tổng thể, quảng cáo internet dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 25,5% trong năm năm tiếp theo và đạt được 2.400 triệu rupee trong năm 2015 từ 770 triệu rupee trong năm 2010. Trong khi đó,  OOH đạt 1.400 triệu rupee trong năm 2010 sẽ tăng lên  2.400 triệu rupee vào năm 2015.
Ngành điện ảnh được dự báo sẽ tăng trưởng ở tốc độ là 9,3% trong năm năm tiếp theo, đạt 13.650 triệu rupee trong năm 2015 ( 8.750 triệu rupee trong năm 2010), trong khi lĩnh vực âm nhạc dự kiến ​​tăng trưởng17,6% so với 2011-15, đạt 2.140 triệu rupee trong năm 2015 ( 950 triệu rupee trong năm 2010). VFX hoạt hình, chơi game và ngành công nghiệp dự kiến​​sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng và dự kiến ​​sẽ tăng ở một tốc độ là 21,4% đạt 8.260 triệu rupee trong năm 2015 ( 3.130 triệu rupee trong năm 2010)
Báo cáo chỉ ra rằng chi tiêu quảng cáo đã đăng ký tăng trưởng cao 14,3% trong năm 2010 so với sự tăng trưởng không đáng kể trong năm 2009. Internet quảng cáo, với mức tăng trưởng 28%, vẫn là phân khúc phát triển nhanh nhất là một số lượng ngày càng tăng của các nhà quảng cáo đang sử dụng nền tảng trực tuyến để kết nối với thanh niên. PwC hàng năm báo cáo ước tính rằng trong năm năm tới sẽ thấy công nghệ kỹ thuật số gia tăng ảnh hưởng của mình trong ngành công nghiệp và thay đổi nhanh chóng trong công nghệ và hành vi của người tiêu dùng sẽ tiếp tục trên tất cả các phương tiện truyền thông và phân khúc giải trí.
Trên con đường phía trước, Timmy S Kandhari, lãnh đạo - giải trí và phương tiện truyền thông thực hành, PwC Ấn Độ cho biết, "Việc quảng cáo nổi chi tiêu sẽ phải được bổ sung với mức tăng trưởng thuê bao tăng trưởng lợi nhuận bền vững trong truyền thông và các khoản thu giải trí. Địa chỉ số hóa trong không gian phát sóng và tập trung vào nội dung tốt trên các lĩnh vực sẽ đi một chặng đường dài trong việc đạt được mục tiêu này. "
Khi chuyển đổi sang kỹ thuật số tiêu thụ, Marcel Fenez, lãnh đạo toàn cầu - giải trí và phương tiện truyền thông thực hành, PwC nói thêm, "Người tiêu dùng Ấn Độ vẫn chưa gặt hái những lợi ích của kinh nghiệm nâng cao kỹ thuật số nhìn thấy trong các thị trường khác nơi áp dụng các thiết bị thông minh và tốc độ băng thông tăng cường. Đây là một vấn đề làm nổi bật sự cần thiết phải đầu tư cơ sở hạ tầng trong tương lai và khả năng chi trả tổng thể của các thiết bị. "
Báo cáo tóm tắt rằng Ấn Độ, giống như phần còn lại của thế giới, sẽ phải đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng cho kinh nghiệm kỹ thuật số. Nhu cầu này thêm phức tạp mới cho các phương tiện truyền thông và ngành công nghiệp giải trí trong điều kiện giao hàng và lưu hành tiền tệ, và nhiều người trong số này sẽ cần phải được giải quyết bằng sự hợp tác trên các chuỗi giá trị kỹ thuật số.
Về những thách thức phải đối mặt với ngành công nghiệp, Kandhari kết luận, "Trong khi có tăng trưởng doanh thu tốt, thách thức đối với ngành công nghiệp Ấn Độ sẽ là làm thế nào để làm cho tăng trưởng lợi nhuận trong tất cả các thành phần của nó. Chính sách của chính phủ thuận lợi sẽ giúp đỡ, nhưng ngành công nghiệp không cần phải nhìn vào mô hình điều hành riêng của họ như vậy mà duy trì đầu tư trong các phương tiện truyền thông và lĩnh vực giải trí trở thành có thể"
 
ARTI Vietnam lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét