Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

quảng cáo với Radio

Sóng phát thanh là một phương tiện quảng cáo hữu hiệu giúp bạn đến với hàng triệu khách hàng.

Mức độ thường xuyên của quảng cáo

Một quảng cáo trên radio cần thời lượng phát sóng nhất định trước khi có thể để lại dấu ấn trong tâm trí người nghe. Phát quảng cáo của công ty bạn 1 lần/1 tuần trong vòng 1 tháng sẽ không thể đủ.

Mức độ xuất hiện thường xuyên trên sóng radio là số lần bạn chạy quảng cáo trong một khoảng thời gian ngắn nhất định. Một quảng cáo lên sóng đài nhiều lần trong một ngày sẽ mang tới cơ hội tốt hơn cho bạn tiếp cận với thính giả.

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Giống như bất kỳ hình thức quảng cáo nào, bạn phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Quảng cáo cửa hàng dụng cụ tại một nhà ga sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn trưng bày một quảng cáo về quần áo cho teen.

Lên danh sách các đài phát thanh trong phạm vi thị trường của bạn

Lắng nghe chương trình của từng đài phát thanh để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Những người nghe nào đang thưởng thức chương trình phát sóng và liệu họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn hay không.

Các đài phát thanh cũng có các chương trình bạn sẽ muốn tìm hiểu nhiều thêm trước khi quyết định đặt quảng cáo. Quảng cáo một cuốn sách đề tài xã hội sẽ thật khập khiễng nếu đi kèm với chương trình giải trí hài hước.

Sản xuất đoạn quảng cáo của bạn

Không giống với quảng cáo trên truyền hình, việc sản xuất quảng cáo trên radio đơn giản hơn nhiều. Bạn cần một kịch bản và một giọng nói truyền cảm nhất.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn đơn thuần ghép nối mọi thứ lại với nhau dạng như nhìn vào kịch bản và đọc lại. Việc quan trọng là phải lựa chọn được giọng nói chuẩn và phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn.

Bên cạnh đó, chất lượng của các thiết bị thu âm cũng cần được đảm bảo để không làm biến dạng giọng nói cho quảng cáo.
Theo Sức Trẻ Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét