Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Google +1 Button được tích hợp trong Webmaster Tool

Là một Webmaster chắc chắn bạn phải biết rằng Google đã thêm số liệu về Google +1 vào công cụ quản trị Webmaster Tool của họ. Nhưng bạn có biết chắc chắn những gì ẩn sau điều đó ? Nếu câu trả lời của bạn là Không, thì bài viết này sẽ giúp bạn. Ở đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu về Google +1 Button (Nút bấm), Google +1 Metrics (Số liệu) và những ảnh hưởng của chúng đến kết quả tìm kiếm Google.
Google +1 Button
Nhiều người nghĩ rằng Google+1 Button chỉ là nút bấm để giúp bạn chia sẻ nội dung bạn thích trên Blog của ai đó giống như nút Like của Facebook, hay Retweet của Twitter. Nhưng thực chất khả năng của nó không dừng lại ở giới hạn đó. Hãy biết rằng Google luôn muốn cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng của họ, vì thế Google luôn sử dụng nhiều chỉ số khác nhau để xử lý các kết quả tìm kiếm. Và việc sử dụng Google +1 Button cũng không loại trừ khả năng trên – Google muốn cung cấp thêm khả năng tìm kiếm tốt nhất cho người dùng thông qua Google +1 Button.
Googles+1Button
Khi người dùng tìm thấy Website của bạn thông qua vài từ khóa cụ thể, sau đó đọc bài viết của bạn. Lúc này, nếu người dùng click và Google +1 Button. Nó sẽ báo cho Google biết rằng đây là nội dung chất lượng có liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm trước đó. Cú click này không những làm gia tăng độ liên quan của từ khóa tìm kiếm ứng với nội dung bài viết trên Website của bạn, mà nó còn ảnh hưởng khá nhiều đến những kết quả tìm kiếm của bạn bè, gia đình trong list gmail của bạn. Đại loại như bạn đang ra hiệu một thông điệp “Bài viết này mình thích đấy, các bạn vào xem thử nha”
Google +1 Metrics
Làm thế nào để sử dụng và đánh giá chỉ số Google +1 ?
Trong chỉ số Google +1 ở Webmaster Tool có 3 tính năng khác nhau, chúng ta sẽ đi từng tính năng một để bạn có thể biết làm thế nào để bạn có thể sử dụng và đánh giá nó trên trang Web của mình cũng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
webmaster tool google +1 button
+1 Metrics : Search Impact
Hiểu đơn giản là ta sẽ xem xét độ ảnh hưởng của Google +1 lên kết quả tìm kiếm. Tính năng này cho bạn thấy những trang Pages nào nhận được Impression cao nhất với ảnh hưởng từ Google +1 Button, nó còn cho bạn thấy Google +1 Buton ảnh hưởng như thế nào đến tỉ lệ click chuột (CTR). Lúc này, bạn có thể so sánh tỉ lệ click chuột ứng với riêng Google +1 Button và tỉ lệ click chuột chung cho toàn Impression. Đồng thời đó bạn cũng có thể so sánh lượng traffic từ Google +1 so với tất cả lượng traffic từ nhiều nguồn khác nhau.
+1 Metrics : Activity
Activity chỉ ra cho bạn thấy rằng “Bao nhiêu cú click chuột vào Google +1 Button trên Website của bạn” với những tùy chọn vào khoảng thời gian bạn muốn quan sát. Ngoài ra nó còn cho bạn biết thêm về số lần người dùng đã click Google +1 Button thông qua kết quả tìm kiếm hoặc từ quảng cáo.
+1 Metrics : Audience
Audience hiện thông tin về người dùng đã click vào nút Button +1 Google. Bao gồm những số liệu như : Bao nhiêu người click, họ đến từ đâu, độ tuổi và giới tính của họ. Chú ý rằng tất cả thông tin được chia sẻ đều dưới dạng anonymous (ẩn danh), Google sẽ không chia sẻ những thông tin quá cá nhân của từng người dùng khi họ click Google +1 Button.
Google sẽ không hiển thị độ tuổi, giới tính và vùng địa lý của người dùng, một khi số lượng người dùng click Button +1 Google chưa đạt đến mức tối thiểu mà họ cho phép. Nhưng bạn yên tâm nếu Website hay Blog của mình có lượng traffic lớn, bạn sẽ nhanh chóng được cung cấp những số liệu về thông tin cá nhân trên Webmaster Tool thôi.
Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Google +1 Button cũng như những tính năng mới của chúng khi được tích hợp trong công cụ Webmaster Tool
tranquocthai.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét