Không chỉ dừng lại ở thành công ban đầu, những doanh nhân nhí còn có "tham vọng" vươn tầm thế giới và hoạt động nhiệt tình trong các tổ chức phi lợi nhuận vì mục tiêu xã hội.
CEO tuổi teen vừa chơi vừa kiếm tiền “khủng”
Asya Gonzlez
Gonzlez sinh ra trong một gia đình doanh nhân thành đạt. Vốn là con “nhà nòi”, cô bé luôn khao khát kiếm tiền từ chính đôi bàn tay của mình. Ngay từ năm 13 tuổi, Gonzalez thành lập công ty thiết kế Stinky Feet Gurlz chuyên sản xuất và bán các sản phẩm áo thun và quần áo mang phong cách thập niên 40. Asya hy vọng công ty sẽ sinh lời 20.000 đô la mỗi tháng.
Ngoài việc kinh doanh, Asya còn điều hành tổ chức phi lợi nhuận “She’s Worth It!” với mong muốn góp phần ngăn chặn nạn buôn bán người và nô lệ tình dục trẻ em.
Farrhad Acidwalla
Năm 13 tuổi, với 10 đô la của bố mẹ cho, Farrhad Acidwalla quyết định thành lập một trang web chuyên về hàng không và mô hình máy bay. Vài tháng sau, Farrhad bán trang web này với giá 1.200 đô la. Bốn năm sau, Acidwalla quyết định đầu tư 400 đô từ tiền bán website vào Rockstah Media và biến nó trở thành một công ty quảng cáo quốc tế chuyên về thương hiệu và xây dựng website ở Ấn Độ.
Chàng trai Ấn Độ chia sẻ: “Điều quan trọng nhất là chủ động, làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình”.
Adam Horwitz
Từ khi 15 tuổi, Adam Horwitz đã đặt mục tiêu cho tương lai: phải sở hữu một công ty triệu đô la trước khi bước vào tuổi 21. Mất khoảng 3 năm, cuối cùng Horwitz cũng đã đạt được điều mình mong muốn. Sản phẩm Mobile Monopoly (khóa học trực tuyến về xây dựng và quản trị danh sách khách hàng ) đã mang về cho Adam khoản lợi nhuận 6 con số trước sinh nhật 18 tuổi của mình.
Tiếp đó, Horwitz liên tục cho ra đời những khóa học trực tuyến khác với món hời không kém gì Mobile Monopoly. Mới đây, Horwitz vừa trình làng một dịch vụ cho phép người dùng gửi tin nhắn quảng cáo qua điện thoại di động. Horwitz nói: “Các dịch vụ nhắn tin quảng cáo khác rất là phức tạp và thường hướng tới những khách hàng đại gia. Vì thế chúng tôi quyết định chọn hướng khác, nhắm đến những đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp nhỏ”.
Brian Wong
Trong những chuyến bay dài của mình, Brian Wong thấy rằng các hành khách khác trên máy bay dành hàng giờ để chơi game trên điện thoại di động. Cậu nảy ra ý định xây dựng trang web thưởng “hiện vật” cho các game thủ. Lúc đó Brian Wong 18 tuổi.
Nghĩ là làm, cậu nhanh chóng thành lập công ty Kipp ở San Francisco và huy động được hơn 4 triệu USD vốn đầu tư. Hiện giờ, trang web của công ty có hơn 15 triệu game thủ làm thành viên. Nhiều hãng giải khát, mỹ phẩm, đồ ăn nhanh....cỡ bự như Dr.Pepper, Sephora đã trở thành khách hàng của công ty. Tham vọng của Kipp là trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại di động.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét