Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Chuyến đi bơi đầu tiên của Thỏ - Em Thỏ được 2 tháng 1 tuần 4 ngày

Thứ 7 (25/4/2009) Em Thỏ được 2 tháng 1 tuần 4 ngày đã đi bơi chuyến đầu tiên trong đời. Nhà mình ở thành phố này đã hơn 3 năm mà bây giờ cả nhà mới đi bơi đấy em bé ạ. Hồi chưa có các con thì ba mẹ chưa có điều kiện và phương tiện, đi đâu cũng ngại, lại lạ nước lạ cái chưa biết chỗ nào với chỗ nào. Đến lúc có anh Sóc thì rộn ràng lên với bao nhiêu chuyến đi, suốt ngày ra công viên chơi vào mùa hè nên cũng không nghĩ tới chuyện đi bơi. Đến khi nhà mình ở đây, một khu nhà toàn người Việt Nam, gặp gỡ với gia đình trên gác có một bé gái bằng tuổi Sóc, thấy họ hàng tuần đều đưa con đi bơi, ba mẹ mới quyết định nhà mình cũng sẽ đi bơi. 


Thứ 6, ba mẹ đưa các con đi mua phao. Anh Sóc có 2 cái phao nhỏ gắn vào tay, cộng thêm một cái phao có hình ô tô nữa. Em Thỏ thì có cái phao màu vàng ngày trước mẹ mua cho Sóc hồi 6 tháng đi cắm trại. Phương tiện đã đầy đủ rồi, chỉ còn chờ tới giờ lên đường thôi. 


Thứ 7, buổi sáng nắng đẹp tưng bừng. Chiều tối, giông nổi lên, gió giật mạnh, mưa xối xả. Ba mẹ nghĩ chắc vụ đi bơi này phải huỷ rồi. Nhà trên gác không đi vì có khách tới chơi. Rủ nhà cô Hạnh thì cô Hạnh cũng không đi vì sợ lạnh. Thế rồi đúng tới giờ lên đường thì tạnh mưa, cả nhà vui vẻ cùng nhau đi. Nói là vui vẻ là tinh thần của ba mẹ là chính. Em Thỏ thì khóc vì bị nhét vào ghế carseat, anh Sóc thì đòi ngồi ghế lái của ba để xoay xoay, tí toáy bấm nút... Nói chung là nhức cả đầu. Mãi rồi cũng yên ổn để đi được. 


Bể bơi nằm trong khu giải trí của thành phố Waterloo. Chắc trong đó còn nhiều hoạt động khác mà ba mẹ không biết. Lần đầu tới đây cũng bỡ ngỡ ra trò, cái gì cũng phải hỏi. Xếp hàng mua vé cho cả nhà, trả tiền xong là đi thẳng vào phòng thay đồ. Phòng thay đồ có tủ đựng nhưng phải tự mang khoá đi. Nhà mình không có khoá nên chỉ để vào đó mấy đôi dép, còn túi xách phải mang theo vào bể bơi. Cửa ra bể bơi ở bên trong phòng thay đồ nên rất tiện. Đang yên tĩnh, mở cánh cửa đó ra một cái là thấy náo nhiệt ngay. 


Có tới 4 bể bơi khác nhau. Bể bơi ngay ngoài là chỗ dành cho trẻ con nghịch nước, nước nông, có vòi phun nước như cây nấm, gần đó còn có một đường trượt nước xoắn rất to (mẹ thấy toàn người lớn dám trượt thôi). Tiếp theo là bể bơi dành cho thiếu nhi, có cả cầu trượt để ngồi lên rồi trượt tùm xuống (họ dán cả cảnh báo nước nông để tránh nhảy cắm đầu xuống, hihi, gãy răng như chơi). Rồi tới bể bơi cho người lớn, có đường bơi dài rộng, nước sâu, có cầu nhảy trên cao dưới thấp. Ba cũng đã kịp làm một vòng bơi qua bơi lại trong lúc Sóc đang khóc vì sợ, túm chặt lấy mẹ ở trên bờ. 


Và bể bơi cuối cùng, nhờ có người hướng dẫn chỉ cho mẹ, mẹ mới biết để gọi ba lên, tha hai đứa tới đó. Đó là bể bơi dạng spa nước nóng, dành cho cả người lớn lẫn trẻ con. Đến đây, phải dụ mãi Sóc mới dám xuống nước. Lúc đầu mẹ chỉ định ngồi trên để trông em Thỏ (em ấy ngủ say lắm). Nhưng thấy tình hình Sóc cứ nhát thế này thì chẳng biết bao giờ mới xuống nước được, mẹ đành xuống theo. Bám chặt lấy mẹ không dám dời ra, không dám ngồi vào phao ô tô. Mãi đến lúc ba bế được Sóc, cho lượn tà tà một vòng bể thì anh chàng bắt đầu thích, cứ đòi ra chỗ có nước phun ra thật mạnh. Mẹ ngồi ngả lưng vào thành bể thư giãn, thỉnh thoảng đạp đạp chân vài cái lấy lệ cho có không khí (mẹ không biết bơi mà, chán chưa!). Rồi ba lắp cái phao đeo tay cho Sóc, chỉ cần nâng ngực em ấy là có thể nổi được rồi. Sóc khoái chí lắm, đạp chân như ai. Ở bể bơi còn có sẵn đồ chơi cho trẻ con, thuyền, miếng xốp hình con ếch, cốc múc nước... Sóc vớ hết cái thuyền này đến cái thuyền khác, nhưng chỉ thích một cái có bánh lái, mà bao nhiêu thuyền chỉ có cái đó còn bánh lái. Hic! Mà cái đó lại bị một anh lớn hơn đang cầm mất rồi. Cuối cùng ba mẹ phải đánh lạc hướng các kiểu cho em quên. 


Mãi rồi em Thỏ cũng ngủ dậy. Đồ bơi đã mặc sẵn từ nhà, mẹ chỉ việc cởi đồ của em ra là có thể xuống nước ngay. Đặt em vào phao, em nằm ngay ngắn (vì đã biết ngồi đâu bigsmile), mặt em thư giãn. Rồi em còn nói chuyện và cười với mẹ nữa. Chắc em là người hưởng thụ được chuyến đi bơi này nhiều nhất đấy. Một lúc sau quen quen, em còn đạp chân thích thú nữa. Yêu em nhỉ! 

Thời gian bơi chỉ được 1h30'. Nhà mình bị mất bao nhiêu thời gian vào việc di chuyển, thay đồ nên chỉ chơi được một lúc đã thấy hết giờ. Nhưng mẹ thấy thế cũng là đủ, lần sau sẽ rút kinh nghiệm. Công đoạn sửa soạn cho các con lúc về cũng tốn thời gian nữa. Ba bảo, cả nhà đi bơi là để cho các con vui là chính, ba mẹ đi theo chỉ để trông coi các con thôi. Bao giờ Sóc lớn chút nữa sẽ dạy Sóc bơi, rồi Thỏ bơi, lúc đó tha hồ mà vui nhỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét