Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Tiếp thị qua mạng xã hội ngày càng quan trọng


Bộ phận quảng cáo Team Detroit của Ford nhận thấy rằng tác động từ việc marketing trên mạng xã hội và mối quan hệ bạn bè tin cậy đều có tác dụng trong việc mua sắm xe hơi.
Đây là lý do vì sao Team Detroit của Ford đang thúc đẩy khách hàng chia sẻ các thông tin về mẫu xe trên mạng xã hội, nó giống như cách quảng cáo truyền miệng - một hình thức lâu đời và có hiệu quả nhất trong ngành marketing. Những người làm công tác tiếp thị trên mạng xã hội rất muốn khuyến khích mọi người chia sẽ các thông điệp về một sản phẩm. Họ nghĩ rằng các lời quảng cáo sẽ đáng tin cậy nếu như nó tới từ một người bạn hơn là những chương trình quảng trên TV. Theo Team Detroit thì đó chính là mục đích chính của vấn đề quảng cáo.
Phó chủ tịch Team Detroit, ông Goebel cho biết trong khi các nhà tiếp thị mong muốn nhận được 100.000 lượt xem trên mạng xã hội thì họ cũng muốn biết những người theo dõi chia sẽ thông tin nhanh đến mức nào. Khi khách hàng chia sẻ câu chuyện của họ bằng tiếng nói của bản thân, nó thực sự có sức ảnh hưởng và sức mạnh rất lớn cho thương hiệu được quảng bá.
Một phát ngôn khác từ Team Detroit cho rằng, một vài thứ có thể phán đoán được như lượng người hâm mộ trên Facebook hay Twitter nhưng mọi chuyện thực sự không rõ ràng như vậy. Những tác động từ mạng xã hội mang lại là rất khó đo lường.
Ông Brad Adgate, giám đốc nghiên cứu tại Horizon Media ở New York cho biết sử dụng mạng xã hội là chiến lược lý tưởng cho các hãng xe. Đặc biệt là, đến thời điểm này đã có một vài sản phẩm được “mời chào” theo kiểu như vậy. Mua sắm trực tuyến tiếp tục phát triển tốt trong khi việc mua xe đa phần có ảnh hưởng từ những tiếp thị kiểu truyền miệng. Trong những câu chuyện hàng ngày, những thứ mà mọi người thường bàn luận nhiều nhất chính là phim ảnh, các hiệu ăn và xe cộ.
Thảo Đỗ

1 nhận xét:

  1. Did you know that that you can generate money by locking premium areas of your blog or website?
    Simply join Mgcash and embed their content locking widget.

    Trả lờiXóa