Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Những điều Email Marketing đã làm được

Email không chỉ là một chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing mà nó còn liên kết các yếu tố khác nhau xuất hiện trong một chiến dịch marketing.


Email đã xóa nhòa mọi khoảng cách giữa online và offline theo cái cách mà không một kênh thông tin liên lạc nào có thể làm được. Thật vậy, có rất nhiều các thương hiệu vẫn sử dụng hình thức gửi email hàng loạt như ở những năm 1999 và cũng có 1 số lượng lớn công ty đã xây dựng cho mình các chương trình marketing khác mang tầm cỡ thế giới. Trong đó, 5 cái tên sau đây đã chinh phục được các khách hàng khó tính.

1.Amazon


Amazon đã khai thác có hiệu quả và phù hợp các dữ liệu về khách hàng để đưa nó vào chương trình email của mình. Hiện tại, các chuyên gia marketing của Amazon chỉ phải gửi 1 email tới  tất cả email đăng ký theo dõi trong cơ sở dữ liệu của mình. Công ty đã sử dụng các dữ liệu khách hàng như để tạo ra một thông điệp cụ thể, có tính cá nhân hóa cao với từng đối tượng khác hàng. Nội dung email chủ yếu là danh sách những sản phẩm được recommend và được mua nhiều trong thời gian gần đây.

2.King Arthur Flour (KAF)


King Arthur Flour là một thương hiệu nhỏ, nhưng có uy tín về công cụ nướng bánh và các thiết bị đưa giọng nói của con người vào việc giao tiếp qua email. Thỉnh thoảng, giọng nói đó xuất phát từ các khách hàng của King Arthur Flour nhằm đánh giá và bình luận sản phẩm.Thỉnh thoáng, đó là giọng của các nhân viên giới thiệu sản phẩm mới hoặc người  đưa ra các lời khuyên và hướng dẫn. Một số email khác là của những người nông dân trồng lúa mì đã cung cấp cho KAF loại bột hảo hạng.

Phương pháp tiếp cận cá nhân một cách tập trung không chỉ là những điều mà công ty hướng tới mà nó phải đáp ứng được việc làm nổi bật thương hiệu KAF, một công ty thuộc sở hữu của nhân viên, một cộng đồng của những người đam mê làm bánh.

Đừng để mình bị lừa trước những cách tiếp cận tận tình bởi vì mỗi thông điệp được thiết kế ra chỉ để bán. Ngay cả đối với những thông điệp hấp dẫn người mua nhất, vẫn là cả 1 câu chuyện dài để khiến họ nhấn nút “mua”.

3.Air New Zealand


Hãng hàng không tạo ra video về “chuyến bay an toàn nhất” cũng đang hoạt động thật thần kỳ chỉ bằng các email nhắc nhở trước chuyến bay.

Các email này là những lời chào thân mật từ các tiếp viên hàng không của hãng, những người sẽ trực tiếp phục vụ trên chuyến bay đó. Đại diện của Air New Zealand nhận thấy khách hàng của hãng thường đem in các email này ra để cho họ thấy mức độ “nổi tiếng” của một thành viên phi hành đoàn nào đó khi họ lên máy bay.

Các quy định trong email là một phần của chiến dịch “thể hiện cá tính” của Air New Zealand. Bên cạnh lời chúc của thành viên phi hành đoàn, các email này còn nhắc nhở khách hàng về lịch trình của mình, cung cấp dự báo thời tiết trong vòng 5 ngày và các lời gợi ý khi tới nơi.

Cả email trước và sau chuyến đi đều gây ấn tượng về tỷ lệ nhấp chuột, cao hơn trung bình các email với mục đích marketing.

4. Moosejaw Mountaineering

Phương châm của công ty là “Love is madness”, điều đó có nghĩa bạn sẽ không phải  nhận các email theo mẫu vô vị nữa. Các sản phẩm của Moosejaw dành cho các bạn trẻ, yêu thể thao, do đó, email của hãng rất nhí nhảnh và có cảm xúc. Hai trong số các chiến dịch được yêu thích đó là “Fridge Cam” và  dịch vụ Break Up hài hước (họ sẽ chia rẽ 2 người bạn qua điện thoại theo 1 cách hài hước, trong đó một người sẽ gửi mail đến yêu cầu công ty), điều này sẽ giúp nhân viên của Moosejaw thực hiện hộ khách hàng một số công việc nhạy cảm của họ.

Moosejaw đã cụ thể hóa các chiến dịch này bằng cách viết email theo phong cách tự do, bỏ qua lối quảng cáo cổ điển, bất chấp trong lĩnh vực tương đối đặc biệt như thế này.

5.Betty Rocker

Các email của hãng sản xuất Betty Rocker đúng là một kho giá trị cho những người hay đi mua sắm và nấu ăn. Một trong những nội dung nổi bật của những email này là công thức của Tóp 5 món ăn cho người nấu bữa tối chậm”. Các công thức này được viết dưới hình thức khá thân thiện hoặc bạn cũng có thể lưu trực tiếp vào “Hộp công thức nấu nướng”. Hơn nữa, khi nhấp vào các email này là bạn có cơ hội nhận được 1 trong 10000 sản phẩm miễn phí mỗi tháng.

Mục thăm dò ý kiến KH và tính năng “Hỏi Betty” của Betty Rocker đã làm gia tăng sự gắn bó với khách hàng theo một cách có hệ thống và phù hợp đối với 1 doanh nghiệp.

Theo Mashable

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét