Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Thay đổi là điều tất yếu sẽ xảy ra


Một vấn đề cuối cùng trước khi chúng ta bắt đầu. Đức tính phổ biến nhất của những người thành đạt đó là họ luôn hành động có định hướng. Họ thường hành động đón đầu hơn là phản ứng khi việc đến. Họ làm đầu tàu. Khi họ nghe thấy một ý tưởng hay, họ làm theo nó ngay lập tức. Do hành động nhanh, họ ngay lập tức nhận được phản hồi và điều đó giúp họ tự điều chỉnh và tiến về trước. Họ học hỏi và trưởng thành từ mọi kinh nghiệm. Và họ luôn thử  những điều mới la. Khi bạn nhìn thấy một ý tưởng hay trong các trang phía trước mà bạn có thể áp dụng vào công việc của mình, hãy quyết tâm làm theo nó ngay. Đừng chậm trễ. Một hành động mang tính quyết định hoặc một quyết định làm việc gì đó khác đi có thể làm thay đổi cả cuộc đời bạn. Câu hỏi duy nhất liên quan đến bạn đó là: Nó có hiệu nghiệm không? Và những ý tưởng này sẽ hiệu nghiệm. Chúng hiệu nghiệm gần như ở mọi nơi, trong gần như tất cả các hoàn cảnh trong hệ thống kinh doanh của chúng ta. Và bạn càng sử dụng chúng, chúng càng có hiệu nghiệm đối với bạn. Bạn càng song hành cuộc sống của bạn với các luật và nguyên tắc này, bạn càng cảm thấy may mắn và thành đạt. Không có giới hạn cho việc vận dụng các luật và nguyên tắc này.
Viết ra mục tiêu và thực hiện
Khi bạn viết những mục đích của mình, bạn lập tức trở thành một người hoàn toàn khác. Thái độ của bạn đối với chính bản thân bạn và tương lai của bạn thay đổi theo chiều hướng tích cực. Bạn cảm thấy tự tin và lạc quan hơn. Bạn cảm thấy tự tin và lạc quan hơn. Bạn cảm thấy bạn đang chỉ huy và điều khiển cuộc đời mình. Tốt nhất là những mục tiêu và kế hoạch của bạn ở dạng văn bản, khả năng thực hiện của bạn sẽ tăng lên mười lần, hay 1.000%.
Hệ quả đầu tiên của Luật điều khiển là  Thay đổi là điều tất yếu sẽ xảy ra.
Hệ quả thứ hai của Luật điều khiển là  Những thay đổi có kiểm soát tất yếu dẫn đến những thành tựu lớn lao hơn so với sự thay đổi không được kiểm soát.
Hệ quả thứ nhất của Luật Ngẫu Nhiên là   Bằng sự thất bại trong việc lập kế hoạch, bạn đang lập kế hoạch để thất bại.
Làm thế nào bạn có thể áp dụng luật này ngay lập tức:
1.      Xác định lĩnh vực kinh doanh trong cuộc sống của bạn ở đó bạn cảm thấy không thỏa mãn và bạn chẳng có gì để làm về nó. Một sự thay đổi bạn có thể tạo ra mà sự thay đổi đó có thể đưa bạn trở về vị trí điều khiển là gì? Cho dù câu trả lời của bạn là gì đi nữa, hãy quyết tâm làm một cái gì đó về nó ngay hôm nay.
2.      Hãy hành động ngay để đưa sự kiểm soát vào những tình huống trong đời bạn, những tình huống đang làm cho bạn bị vướng mắc và chán nản. Nếu bạn có thể vung cây gậy phép thuật và có đầy đủ năng lực để thay đổi tình hình và và hoàn cảnh cuộc đời bạn, điều đó sẽ là gì và bạn sẽ thay đổi ra sao?
Muốn có sự thúc đẩy thì phải có động lực thúc đẩy. Toàn bộ 85 % động cơ thúc đẩy của bạn được quyết định bởi những hệ quả mà bạn mong đợi, hay những thứ mà bạn hy vọng sẽ đạt được, như là một kết quả của những gì bạn làm. Bạn càng rõ ràng bao nhiêu về những gì bạn muốn, bạn càng có nhiều động lực và quyết tâm thực hiện nó.
Một khi bạn đã viết ra một danh sách những giấc mơ và mục tiêu về những thứ mà bạn muốn có trong cuộc đời, bước tiếp theo là bạn phải sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên.

Nói tóm lại, đây là một phương pháp đơn giản, hiệu quả đã được chứng minh để đặt và thực hiện bất kì mục tiêu gì. Hãy tự luyện tập và phổ biến cho người khác:
Bước một: Quyết định một cách chính xác bạn muốn gì. Phần lớn mọi người không bao giờ làm việc này.
Bước hai: Viết ra bằng ngôn ngữ rõ ràng, cụ thể, chi tiết.
Bước ba: Đưa ra thời hạn. Đặt thời hạn phụ nếu mục tiêu lớn, lâu dài hay phức tạp.
Bước bốn: Lập danh sách tất cả mọi thứ bạn có thể nghĩ là sẽ làm để đạt được mục tiêu của bạn.
Bước năm: Sắp xếp danh sách của bạn vào kế hoạch dựa trên những ưu tiên và kết quả, dựa trên

 Luật Nỗ lực áp dụng  Tất cả những thành tựu xứng đều song hành với sự làm việc chăm chỉ.
Hơn cả mọi điều, hãy làm việc trong toàn bộ thời gian làm việc của bạn! Đừng phí phạm thời gian vào việc tán gẫu với đồng nghiệp, gọi điện, nghỉ uống cà phê hay những giờ nghỉ ăn trưa rề rà. Khi bạn làm việc, hãy làm việc! Hãy đặt tâm trí của mình vào và tận dụng từng phút một. Khi bạn đến sớm hay ở lại trễ, bắt đầu ngay vào công việc đừng chậm trễ. Hãy làm những việc có giá trị cao. Hãy tránh những cuộc nói chuyện tốn nhiều thời gian. Hãy để cho thời gian của chính bạn hòa nhập theo mọi người. Hãy nhớ rằng mọi người đang theo dõi bạn.
Earl Nightingale khuyên rằng bạn nên: "Luôn làm nhiều hơn bạn đựợc trả hay bạn sẽ không bao giờ được trả nhiều hơn hiện tại bạn đang nhận." Cách duy nhất mà bạn có thể gặt nhiều hơn đó là gieo nhiều hơn. Cách duy nhất bạn được trả nhiều hơn đó là gieo nhiều hơn. Cách duy nhất bạn được trả nhiều hơn đó là hãy làm cho công việc của bạn có nhiều giá trị hơn và qua việc nhận được những kết quả tốt hơn và nhiều hơn.

Luật Chuẩn bị Muốn thực hiện hiệu quả thì trước hết phải chuẩn bị kĩ càng.
Hệ quả thứ nhất của Luật Chuẩn bị là:  Những thành công vĩ đại thường được quyết định bởi việc để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Một thực tế, một điểm sai, có thể làm mọi việc khác đi. Và mọi thứ đều đáng quan tâm.
Bạn tôi Joel Weldon vài năm trước đã có một bài diễn thuyết tuyệt vời tại Hiệp hội diễn thuyết quốc gia. Bài diễn thuyết có tên là "Voi không bao giờ đốt" .Thông điệp trung tâm trong bài phát biểu của ông đó là chính những “con muỗi” của cuộc đời, những thứ nhỏ nhất mà bạn có xu hướng lờ đi, lại gây ra nhiều phiền phức nhất. Chưa có ai bị con voi đốt cả, nhưng người ta thường xuyên bị muỗi đốt. Thông điệp của anh ta rất đơn giản: Nếu bạn muốn đạt đến đỉnh cao trong lĩnh vực của bạn, bạn phải có thái độ nghiêm túc về những thứ nhỏ nhặt bởi vì, như một bộ trưởng đã nói, "con nhím lợi hại ở những chiếc lông."
Hệ quả thứ ba của Luật Quyết định đến từ công ty thương mại Nike nổi tiếng, nói rằng "Hãy làm nó!"
Hệ quả thứ hai của Luật này đến từ Napoleon Hill, nói rằng, Bất kì điều gì trí óc của con người có thể tin tưởng và nhận thức, điều đó có thể đạt được. Trí óc của bạn được thiết kế theo kiểu bạn không thể có ý tưởng mà lại không thể có khả năng biến ý tưởng đó thành hiện thực. Sự tồn tại của một ý tưởng trong trí óc có ý thức của bạn có nghĩa là bạn có bên trong bạn và xung quanh bạn khả năng biến nó thành hiện thực. Câu hỏi duy nhất mà bạn phải trả lời đó là, Mức độ bạn cần nó là ít hay nhiều?
Sự tưởng tượng thống trị thế giới.
Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:
1.      Hãy tạo ra ý tưởng bằng phương pháp luyện tập “Động não” đối với mọi vấn đề, câu hỏi, hay mục tiêu. Rất nhiều người đã trở nên giàu có và thành công bằng phương pháp Làm thế nào bạn có thể áp dụng Luật này ngay lập tức: 1. Hãy tạo ra ý tưởng bằng phương pháp luyện tập “Động não” đối với mọi vấn đề, câu hỏi, hay mục tiêu. Rất nhiều người đã trở nên giàu có và thành công bằng phương pháp đó, viết 20 câu trả lời cho câu hỏi đó, sử dụng thì hiện tại, như thể là bạn đã làm nó rồi. Ví dụ, bạn có thể viết, "Tôi có thể làm gì để tăng thu nhập gấp đôi trong vòng ba năm nữa?" Sau đó bạn có thể trả lời: "Hàng ngày tôi đi làm sớm một giờ và lập kế hoạch ngày của tôi trước”. Hãy cố gắng suy nghĩ ít nhất 20 câu trả lời theo cách này và nhiều hơn nếu có thể.
2.       Chọn ít nhất một ý tưởng hay lời giải từ danh sách của bạn và hành động ngay lập tức. Việc bạn hành động giúp cho các ý tưởng được quan tâm đến hàng ngày. Nó duy trì dòng chảy sáng tạo của bạn. Và bạn càng luyện tập bài tập này nhiều, bạn sẽ càng nghĩ ra những ý tưởng hay hơn. Bạn sẽ hoạt động trí óc nhiều hơn. Bạn sẽ thực sự tăng trí thông minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét