Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Penthouse - Biệt thự trên không

Biệt thự trên không- chính là cách hiểu đơn giản khi nói đến Penthouse -  căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa cao ốc, thường là căn hộ thông tầng, được thiết kế đặc biệt, khác hẳn các căn hộ trong cùng toà nhà.
    Trong kiến trúc, khái niệm penthouse được sử dụng cho cấu trúc phía trên phần mái của một tòa nhà cao tầng, gắn với các hệ tường và không chiếm toàn bộ phần mái. Penthouse bắt đầu thịnh hành từ đầu những năm 20 của thế kỷ trước, tại nhiều thành phố ở Mỹ. Năm 1923, khi những căn hộ trên tầng mái đầu tiên của tòa nhà Plaza Hotel nổi tiếng nhìn ra Công viên Trung tâm ở New York được đưa vào sử dụng, giới bất động sản toàn thế giới khi đó đã ít nhiều quan tâm đến dạng nhà ở kiểu mới này. Đây chính là thời điểm mở đầu cho một thời kỳ phát triển mạnh các căn hộ dạng penthouse trong những năm sau đó.
    Hiện nay những căn hộ penthouse là những căn hộ thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu với sự xa hoa và sang trọng.
    Căn hộ penthouse  thông tầng 19-20 của tòa chung cư nằm tại số 671 Hoàng Hoa Thám, nhìn ra Hồ Tây, được chủ nhà tin tưởng giao cho các kiến trúc sư Morehome thiết kế vì thế cũng có những yêu cầu cầu cao hơn bình thường trong công năng cũng như tính thẩm mĩ, đảm bảo vẻ đẹp của một biệt thự hạng sang đồng thời thể hiện được sở thích, cá tính  của chủ nhà.
    Bởi vậy ngay từ khi thiết kế không gian các phòng, kiến trúc sư Morehome đã chú trọng đến việc phân chia căn penthouse thành những không gian lớn từ phòng khách, bếp, đến phòng ngủ…để thực sự xứng tầm với đẳng cấp về diện tích của một căn penthouse.

Mặt bằng PentHouse gần 400m2 (Tầng 1+Tầng 2)
    Bản thiết kế căn penthouse thể hiện sự phân chia  hợp lý diện tích cũng như công năng giữa các phòng trên cơ sở tôn trọng yêu cầu, cá tính của gia chủ. Có thể dễ dàng nhận thấy, ngoài các phòng chính, căn penhtouse còn có nơi tập thể dục, một spa tại nhà, và những nơi giải trí, thư giãn tiện ích giành cho chủ nhân. 
     Đặc điểm của một căn biệt thự với sự hài hòa giữa thiên nhiên và không gian sống được kiến trúc sư Morehome xử lý thông minh khi sử dụng toàn bộ những cửa kinh liên hoàn tại cửa sổ, ban công, khiến mọi góc nhìn đều tiếp xúc tối đa với ánh sáng và khung cảnh thơ mộng từ Hồ Tây.

    Phong cách thiết kế hiện đại được chủ nhà cùng các chuyên gia thiết kế lựa chọn cho căn hộ hạng sang này. Ngoài ra, bên cạnh vẻ đẹp hiện đại, thì vẻ sang trọng cũng là điều chủ nhà mong muốn. Bởi vậy, khi thiết kế, các thành phần kiến trúc tạo nên không gian nội thất như các đường, mảng, khối đều đơn giản, ít chi tiết , ít hoa văn rườm rà. Vẻ sang trọng được thể hiện trong những nét bóng sáng từ các đồ đạc được thiết kế gia lựa chọn và xử lý một cách thông minh.
    Căn hộ của vợ chồng chủ nhà và 2 cô con gái, một cậu con trai do vậy kiến trúc sư đã không chỉ chú trọng đến phong cách chung của cả căn hộ và mà còn quan tâm đến những điểm nhấn ở phòng ngủ từ cá tính của từng thành viên. Thêm những phòng chức năng theo sở thích của chủ nhà như phòng tập luyện, spa, phòng thờ phù hợp với yêu cầu mà chủ nhà  đưa ra.

     Chị chủ nhà thích màu nâu hạt dẻ, bởi vậy kiến trúc sư đã sử dụng  màu nâu trong một số chi tiết của sản phẩm nội  thất như  gối ôm trên sofa hay thảm màu nâu, kệ tivi tạo điểm nhấn. Màu tương phản là màu trắng được sử dụng thành màu chủ đạo, làm nền tạo nên sự hiện đại cho căn hộ.
    Mặt kính trên bàn tiếp khách, làm tôn lên sự tinh tế, sang trọng cho căn hộ. Sự sang trọng còn được tạo nên bởi sự sáng bóng của gỗ ốp tường, màu bạc từ những đồ trưng bày.
     Những lọ, bình gốm sứ màu trắng càng tăng thêm nét thanh tao, nhẹ nhàng cho căn phòng.
 Ngay cả những bức tường cũng được phá cách bởi sự sắp xếp ô gỗ, tránh sự nhàm chán của một bức tường đồng màu.
     Chiếc đèn chùm rủ xuống cầu tháng vừa có tác dụng chiếu sáng vừa có tác dụng trang trí, khiến căn phòng như “mềm mại” hơn, giảm cảm giác hình khối từ những đồ đạc trong căn phòng. 
     Một góc  được dùng làm bàn trà đạo, nhỏ nhắn, ấm cúng với gam màu hạt dẻ từ sàn gỗ, màu đỏ của nền bức tranh thiếu nữ, nhưng cũng hài hòa với màu trắng sáng từ tường, từ bức rèm đưa ánh sáng thiên nhiên vào căn phòng.
     Bàn ăn được ngăn cách với bếp bởi một quầy bar nhỏ làm bằng gỗ sáng. Đây cũng được coi là màu kết nối giữa màu hạt dẻ với màu trắng chủ đạo. Điểm nhấn là bức tranh kính ở quầy bar gam vàng, là điểm dừng trong thị giác và tạo được sự cảm giác ấm cúng.
     Căn bếp tiện nghi, hiện đại, đầy đủ công năng.  Sắp đặt hệ thống khử mùi lộ, kiến trúc sư đã thông minh tạo sự phá cách từ tủ đựng đồ, tạo nên một hình khối chuyển động, biến điểm yếu thành một điểm nhấn của gian bếp, tránh được cảm giác nhàm chán cho thị giác. Kết hợp với kính đen nối liền mặt bếp với tủ đựng đồ, phòng bếp trở lên hiện đại nhưng cũng không kém vẻ sang trọng.
     Những chiếc đèn tròn màu vàng sáng bên trên làm giảm độ hình khối từ đồ đạc, và làm cho không gian như ấm cúng hơn. Cả căn phòng cũng tràn ngập ánh sáng thiên nhiên từ những ô cửa kính chiếm diện tích lớn.
 Màu trắng chủ đạo đem lại không gian sáng, và hiện đại cho gian bếp
 Sự sắp xếp gọn gàng, đơn giản khiến căn phòng rộng rãi thoáng đãng như chính mong muốn của chủ nhà.


Căn phòng như cao và rộng hơn với sự sắp xếp đơn giản và ánh sáng từ thiên nhiên


    Ánh sáng tự nhiên được sử dụng tối đa, qua những ô cửa kính lớn. Quầy bar nhỏ nổi bật với tranh kính màu vàng vừa là nơi trưng bày những tấm ảnh của cả gia đình, vừa là nơi bạn có thể ngồi nhâm nhi đồ uống và trò chuyện với các thành viên trong gia đình.
     Dưới chân cầu thang, kiến trúc sư đã sắp xếp trang trí những tượng phá cách hình mặt người, tạo nên tính “động” cho căn phòng, thu hút điểm nhìn .
 Cầu thang thật ấn tượng với những bức trang nhỏ và đèn chùm lớn.
 Bức trang kính ánh bạc hài hòa với sắc màu của không gian, đồng thời đem lại vẻ đẹp trang nhã, nhẹ nhàng

Phòng Ngủ Master

 Phòng ngủ được thiết kế đơn giản, nhưng hiện đại, bức tranh kính màu hạt dẻ, với những hoa văn sang trọng tạo điểm nhấn cho căn phòng.


     Bức tranh kính màu sáng với hoa văn tinh tế vừa là sự thay đổi cho bức tường lớn vừa là một nét thẩm mĩ đáng chú ý trong cách sắp đặt của thiết kế gia.
     Một kệ tủ nhỏ được đặt cạnh cửa sổ là nơi chủ nhà có thể thư giãn, ngắm nhìn thiên nhiên từ chính căn phòng

. 
 Từ căn phòng, chủ nhà có thể ngắm khung cảnh hồ Tây thơ mộng và tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi sau bộn bề lo toan.
 Bàn trang điểm đặt cạnh cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên và không gian. Chiếc gương tròn đem lại sự phối kết hợp cân bằng trong hình khối.
 Giấy dán tường màu sẫm làm nổi bật căn phòng
 Đặc biệt, với sở thích làm đẹp của một người phụ nữ hiện đại, phong cách, chị chủ nhà yêu cầu thiết kế ngay một spa cao cấp tại nhà. Và thiết kế gia đã không phụ lòng tin tưởng của chủ nhà. Với đầy đủ trang thiết bị, giường mátxa, phòng xông ướt, phòng xông khô, spa cao cấp này khẳng định đẳng cấp của chủ nhà, thỏa mãn cá tính của nữ chủ nhân.


Bức tượng được đặt trong căn phòng đem lại nét đặc trưng của một spa

 Một spa đầy tiện nghi và hiện đại
 Toàn cảnh spa cao cấp tại gia
 Ánh sáng vẫn được sử dụng ở khắp nơi.
     Tại lối đi từ tầng một lên tầng hai, thiết kế gia đã sắp xếp một kệ để đồ, vừa làm tăng công năng sử dụng, vừa để không gian đỡ trống trải. Bộ ghế chờ giành cho khách thể hiện đặc trưng của những ngôi nhà hiện đại, sang trọng. Một máy tập cũng được đặt luôn tại sảnh, thoả mãn yêu cầu tập luyện của chủ nhà.
 Ghế chờ giành cho khách và máy tập giành cho chủ nhân.
 Màu đỏ tạo chút phá cách, cá tính
 Vừa tập thể dục vừa có thể


Không gian nhiều công năng và cân đối trong thiết kế



Nét "mềm mại" đem lại từ "đường cong"

 Hai mảng sáng và đậm từ tủ âm tường, và sàn nhà, khiến không gian ấn tượng và tao nhã.
     Không tách biệt với phong cách thiết kế của cả căn hộ, phòng ngủ của hai cô con gái được thiết kế dùng những gam màu chủ đạo vốn có, tạo nên nét riêng từ giấy gián tường trang trí những bông hoa  lớn. Chiếc ghế đặt cạnh cửa sổ với gối ôm cùng tông với màu gối, chăn trên giường ngủ tạo nên sự liên kết các đồ vật. Chiếc ghế cũng là nơi ngồi đọc sách, ngắm nhìn thiên nhiên.


Màu trắng chủ đạo đem lại sự thoáng rộng, tao nhã cho căn phòng

Tranh kính được sử dụng làm điểm nhấn cho căn phòng.


Tủ âm tường giúp tăng khoảng rộng cho không gian.

Kệ sách nối liền với chiếc ghế nhỏ trước cửa sổ và bàn học  đem lại sự liên tục trong màu sắc, tiết kiệm diện tích cho căn phòng




Bàn học đặt ngay cửa sổ, vừa tận dụng ánh sáng tự nhiên vừa tạo cảm hứng sáng tạo cho những cô chủ nhỏ.


    Phòng của cậu con trai trong gia đình được cách điệu với gam xanh từ giường, kết hợp với màu xanh từ bức tranh treo trên tường, căn phòng như cá tính, trẻ trung hơn.



Chiếc giường màu xanh trẻ trung là điểm nhấn của cả căn phòng

Bàn học đặt trong một ô nhỏ, tiết kiệt diện tích, và phù hợp với sự bố trí của không gian trong căn phòng.


Phòng tắm hiện đại, tiện nghi.



Cách dùng đá ốp tường và các cửa kính lớn khiến không gian trở nên hư ảo, thoáng rộng.
Thủ thuật đánh lừa thị giác, bằng đá ốp vân nâu, khiến phòng tắm mới lạ và rộng hơn



Cùng một chức năng, nhưng màu sắc không có sự lặp lại



    Phòng thờ với sắc màu gỗ nâu, mang nét kiến trúc Việt với những đồ gỗ kì công trong thiết kế, sắp đặt.


Sắc màu của gỗ Việt với vẻ  trầm ấm đem lại sự gợi nhớ về cuội nguồn.


Trần nhà được thiết kế một ô gỗ lớn tạo điểm nhấn, rất hài hòa với tông màu của cả gian thờ


Bộ bàn ghế thiết kế đơn giản, tao nhã, mang chất Việt



    Bàn thờ được kì công hơn cả với những trang trí hoa văn tinh xảo. Sự sắp đặt tạo nên một không gian riêng, nơi tỏ lòng thành kính của gia chủ với tổ tiên 


Phòng giặt đồ  gọn gàng, đơn giản.



Thiết kế hợp lý, sự sắp đặt có chủ ý, phối hợp tông màu hài hòa... tất cả khiến căn Penthouse không chỉ hiện đại mà còn đầy nét riêng, xứng tầm với tầm vóc và giá trị của một "biệt thự trên không".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét