Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Những nhóc tì kiếm tiền tỷ trên Youtube


Clip hai em bé trêu đùa đã giúp gia đình hai bé thu về hơn 100.000 bảng Anh (khoảng 3,345 tỉ đồng).



Các nhà sản xuất phim chuyên nghiệp thì luôn thề thốt không bao giờ muốn làm việc với trẻ em và động vật trong các dự án của mình, nhưng chính những video quay lại các em bé hồn nhiên, chú mèo siêu kute hay con gấu trúc đang ngủ say sưa đã kiếm về hàng tỷ đồng cho chủ nhân khi xuất hiện trên Youtube.
Đoạn clip dài 58 giây quay lại cảnh hai em bé trêu đùa đã giúp gia đình em thu về hơn 100.000 bảng Anh (khoảng 3,345 tỷ đồng) sau khi sở hữu số lượng xem trên 386 triệu.
Không chỉ vậy, chủ nhân của clip còn được chia sẻ một phần lợi nhuận từ doanh thu quảng cáo. Youtube khẳng định, hằng trăm gia đình đang có nguồn thu nhập lên tới 6 con số từ những clip tương tự.
“Charlie bit my finger” là clip quay lại khoảnh khắc bé trai Charlie Davies-Carr, 1 tuổi, cắn ngon tay của anh trai mình, bé Harry, 3 tuổi.
“Charlie bit my finger” là clip quay lại khoảnh khắc bé trai Charlie Davies-Carr, 1 tuổi, cắn ngón tay của anh trai mình, bé Harry, 3 tuổi, được chia sẻ trên Youtube từ năm 2007 được xem là video với chủ đề về các em bé thành công nhất.
Khi clip được phát trên kênh truyền hình ở Mỹ, nó nhanh chóng trở thành một hiện tượng, thậm chí một số fan club đã được lập ra và nhạc chuông dành cho điện thoại di động đã ra đời.
Lợi nhuận từ việc quảng cáo xuất hiện bên cạnh clip được nhiều người xem sẽ được phân chia cho cả công ty quản lý và chủ nhân clip.
Bố của anh em nhà Charlie, chú Davies-Carr, 42 tuổi, có thêm nguồn thu để trang trải học phí cho con trai. Đồng thời, chú tận dụng hình ảnh này để thiết kế và bán áo phông với lô-gô “Charlie bit me”.
Một nhóc tì khác thu lợi nhuận khổng lồ từ Youtube là Jamie Hagan với clip có 16 triệu lượt xem. Hiện giờ, Jamie đang là đối tác của Youtube, và đã thu về được khoảng 40.000 bảng Anh (khoảng 1,3 tỷ đồng) từ clip. Và mỗi 1.000 lượt xem gia đình em được thưởng 60 pound (gần 2 triệu đồng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét