Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

Kiếm 150.000 USD trong một tuần qua mạng

Vào những dịp cuối tuần khi đa phần thanh niên ở Anh tranh thủ làm thêm để kiếm vài đồng bạc thì có 1 thanh nhiên đã tranh thủ thời gian cuối tuần lập ra 3 trang web quảng cáo trực tuyến và kiếm về 75.000 bảng.
( tương đương 150.000 USD) riêng chỉ trong năm 2007. Chàng trai này tên là Jonathan Grubin, một cái tên không còn xa lạ với quảng cáo mạng ở Anh, cậu nổi tiếng không bởi vì kiếm tiền giỏi mà do năm nay Jonathan mới tròn 16 tuổi.
Đăng nhập để nhận quà

Jonathan Grubin sinh sống tại Gosforth- Newcastle của Anh. Hiện cậu đang là học sinh phổ thông tại trường trung học Royal Grammar School- một trường ngữ pháp của hoàng gia Anh.
Mặc dù được học tập tại một ngôi trường nhiều truyền thống như vậy nhưng máy tính mới trở thành nỗi đam mê của Jonathan. 3 trang web cậu lập ra đều từ chiếc máy tính bố mẹ mua tặng khi Jonathan tròn 12 tuổi.
Từ khi có máy tính, cuộc sống của cậu bé Jonathan Grubin có một sự thay đổi đặc biệt. Cậu ít khi đi chơi hay tụ tập với bạn bè mà chỉ quanh quẩn bên chiếc máy vi tính và tìm tòi những thứ mới lạ trong thế giới của Internet. Kết quả của quá trình tìm tòi này là sự ra đời trang web đầu tiên do chính Jonathan tự thiết kế.
Trang web này cho phép người sử dụng tải miễn phí màn hình chờ cho điện thoại di động, trong khi các trang web khác muốn tải thì phải mất phí.
Hai năm trước khi 14 tuổi, Jonathan đã cho ra đời trang web: ForFree4U.co.uk. Những người viếng thăm trang web này nếu như mời được bạn bè hoặc người thân của họ đăng ký trở thành thành viên thì khi đạt được một số lượng người nhất định, rất nhiều khả năng những thành viên này sẽ nhận được một máy nghe nhạc iPod hoặc một máy ảnh kỹ thuật số miễn phí.
Hiện nay, số lượng thành viên của ForFree4U.co.uk đã lên tới một con số kỷ lục: 550.000 người. Và giá trị quà đã phát cho các thành viên cũng đã lên tới con số ”chóng mặt” - 25.000 bảng Anh ( tương đương với 800 triệu đồng Việt Nam)
Hiện nay, Jonathan Grubin còn là chủ của trang web thứ ba do cậu tự thiết kế, đó là website livenewcastle.co.uk- một trang web chuyên cung cấp thông tin về xã hội- văn hóa và những vấn đề cần thiết khác của cuộc sống tại thành phố Newcastle- nơi Jonathan đang sinh sống.
Mô hình thành công

Mọi người khi đọc đến đây đều thắc mắc không hiểu những trang web của Jonathan Grubin sẽ hoạt động kinh doanh theo hình thức nào? Cậu lấy sản phẩm miễn phí ở đâu để tặng cho các thành viên vv và vv…
Về vấn đề này thì ngay từ khi 12 tuổi, Jonathan Grubin đã tự tìm ra được câu trả lời – đó chính là phương thức liên kết hợp tác với các trang web khác.
Sự liên kết kiểu này phát huy tác dụng ở chỗ, các trang web kinh doanh khác đăng quảng cáo sản phẩm của họ trên ForFree4U.co.uk đều phải mất phí và Jonathan đã trích một phần tiền thu được từ quảng cáo để mua quà tặng cho thành viên trên ForFree4U.co.uk.
Chính vì số lượng thành viên đăng nhập trên trang web của Jonathan Grubin rất đông nên việc đăng quảng cáo thu về được rất nhiều lợi nhuận cho các website cùng liên kết.
Trên trang chủ của ForFree4U.co.uk đăng tên một loạt các sản phẩm điện tử mà bạn có thể nhận được miễn phí như:  iPod, iPhones, cameras vv….
Đồng thời ứng với số lượng thành viên bạn giới thiệu cho ForFree4U.co.uk bạn sẽ nhận được sản phẩm tương đương. “Mỗi khi có một thành viên mới đăng nhập để trở thành thành viên của ForFree4U.co.uk thì nhà quảng cáo sẽ phải trích một phần kinh phí để chúng tôi mua sản phầm quà tặng cho họ” Jonathan Grubin nói.
Và cách kinh doanh này của cậu đã thu hút được khá nhiều khách hàng như trang web chuyên kinh doanh DVD:  lovefilm.com hay trang web chuyên về trò chơi đánh bạc Gala cũng đăng quảng cáo ở ForFree4U.co.uk.
Jonathan Grubin nói rằng :“Các nhà quảng cáo hiện nay đã nhận thức được tiềm năng của các trang web, và họ biết rằng việc liên kết hợp tác giữa các trang web với nhau chắc chắc sẽ mang lại thành công lớn.
Nếu như các nhà sản xuất chọn truyền hình làm kênh quảng cáo sản phẩm thì mức chi phí họ phải trả là rất lớn, hơn nữa có thu được lại hiệu quả gì hay không cũng không thể chắc chắn được.
Còn nếu như họ chọn cách thức quảng cáo trên trang web của chúng tôi thì không những chi phí được giảm đi đáng kể mà khi nào nhìn thấy được kết quả thì mới phải trả phí. Như vậy hình thức quảng cáo này trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ”.
Kinh nghiệm phong phú

Jonathan Grubin cho biết thời gian rảnh rỗi cậu muốn lên các trang web tìm những hàng điện tử miễn phí như iPod, iPhones nhưng hầu như không có. Chính lý do này đã nảy sinh trong đầu Jonathan việc hình thành và cho ra đời ForFree4U.co.uk, một trong những trang web cung cấp đồ điện tử miễn phí được thanh niên tại Anh tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.
Jonathan Grubin rất hứng thú và có đam mê với công việc hiện tại của mình. Cậu cho biết khoản tiền đầu tiên kiếm được khi trở thành chủ của các trang web là một chi phiếu trị giá 10.44 bảng Anh ( tương đương 335 nghìn đồng Việt nam).
Mặc dù số tiền không lớn nhưng cũng đã vượt quá sức tưởng tượng của Jonathan, chính điều này đã làm cho cậu bé 16 tuổi- Jonathan Grubin có thêm hứng thú và động lực để tiếp tục theo đuổi con đường đã lựa chọn.
Jonathan cho biết lập nghiệp ở độ tuổi như cậu sẽ không tránh khỏi những bất lợi nhưng không phải không có những điểm tích cực của nó.
“Chắc chắn 4 năm nữa khi 20 tuổi, kinh nghiệm của tôi trong công việc hiện tại có thể ngang bằng kinh nghiệm của những người làm cùng một lĩnh vực mà họ đã 30 hoặc 40 tuổi. Tôi hy vọng rằng khi mình tròn 18 tuổi, kinh nghiệm làm việc của tôi sẽ khiến nhiều người phải nể phục” Jonathan tự tin nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét